หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | เด็ดมากกกก!! หนมจากยายนุ้ย @หน้าวัดควนหิน ความอร่อยกว่า 30 ปี
19 มิถุนายน 2564 | 6,673

หนมจาก ที่กินแล้วไม่สามารถละออกจากปากได้ มีใครชอบกินหนมจากเหมือนเจ้บ้าง? วันนี้เจ้และหาดใหญ่โฟกัส จะพาไปกินหนมจากเจ้าเด็ดแถวน้ำน้อยนี่เอง หนมจากยายนุ้ย หน้าวัดควนหิน การันตีความอร่อยมานานกว่า 30 ปี ทีเด็ดอยู่ที่สูตรขนมนี่แหละ เป็นสูตรเฉพาะไม่เหมือนที่ไหน หอม เหนียวนุ่ม ใส่มะพร้าวแบบเน้น ๆ มีทั้งเหนียวขาว เหนียวดำ ใบเตยให้เลือกอีกด้วยนะ(แล้วแต่วัน) ไม่พอแค่นั้นเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้นโดยการใส่ ลูกจาก ข้าวโพด ฝักทอง บอกเลยว่าหรอยอย่างแรง มัดละ 20 บาทเท่านั้น ห่อเติบ เนื้อแน่น อร่อยมากกก ที่สำคัญคุณยายน่ารัก คุยเก่งสุด ๆ เลยล่ะจ้าาาา  

หอมกรุ่นมาแต่ไกล ใครชอบกินหนมจาก ห้ามพลาดร้านนี้ ผ่านสายเก่า หาดใหญ่-สงขลาเมื่อไหร่ ต้องแวะซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านจ้าา ไม่ผิดหวังแน่นอน 

ซึ่งยายนุ้ยเล่าว่าขายมานานกว่า 30 ปีแล้ว ตั้งแต่ยังไม่ทำถนนลาดยาง ตั้งแต่มีเลนเดียวอยู่อีก ก็จะนั่งขายบริเวณแถว ๆ หน้าวัดนี่แหละ นับไปนับมาก็ 30 ปีแล้วจ้าา โดยเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากกินหนมจากยายนุ้ย ก็แวะมาอุดหนุนได้นะจ๊ะ สังเกตุง่าย ๆ เลย ร้านตั้งอยู่ตรงประตูวัดควนหิน หรือ(วัดเนินไศล) 

ขายดีหรือไม่ดีไม่รู้ แต่ยายนุ้ยใช้แป้งต่อวันละ 5-7 กิโลเชียวล่ะ สำหรับเจ้ก็ถือว่าเยอะแล้ว กับในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ โดยทางร้านจะมีหนมจาก ทั้งแป้งเหนียวดำ เหนียวขาว ใบเตยให้เลือก แต่ละวันก็ลุ้นกันเอาเองนะว่าจะได้แป้งอะไร ฮ่าาาา 

แป้งว่าอร่อยแล้ว แต่ยายนุ้ยเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยลูกจาก ข้าวโพด ฟักทอง แต่วันนี้แอบเสียดายไปนิด ยายนุ้ยบอกว่าข้าวโพดหมด หาไม่ได้เลย ได้แต่ลูกจากไปแทน อิอิ 

ซึ่งสูตรหนมจากของยายนุ้ยนั้น ไม่ธรรมดาแน่นอน บอกเลยใครได้กินต้องติดใจ เพราะเจ้ได้ลิ้มรสแล้ว โอ้ยยย อยากบิดรถไปซื้อซ้ำทันที อร่อยจริงไม่จกตานะจ๊ะ ตอนเจ้ไปซื้อมีคนมาสั่งไว้ตั้ง 20 ห่อเชียวล่ะ จากปกติหมด 4-5 โมง วันนี้ก็หมดเร็วหน่อย บ่าย 3 ก็หมดแล้วจ้าาา

แต่ละห่อบอกเลยว่าเติบมากกกกกกก เนื้อแน่น และอร่อยสุด ๆ หอม หวาน มัน เหนียวนุ่ม ครบรส มัดละ 20 บาทเท่านั้น!! 1 มัด จะมีทั้งหมด 4 ห่อด้วยกันนะจ๊ะ 

ตอนเจ้ไปก็ใกล้หมดแล้ว แต่โชคดียังพอมีอยู่บ้าง เลยจัดหนมจากเหนียวขาวและเหนียวดำมาเลยยยย อย่างละมัด  

อร่อยมากกกกกกกก เนื้อนุ๊มนุ่มมมมมมม คือทางร้านจะไม่ย่างจนแห้งเกินไป ฉะนั้นเราจะไปลิ้มรสหนมจากแบบฟิน ๆ แน่นอน คือแบบกัดปุ๊บฟินปั๊บ เลยจริง ๆ ใครอยากสัมผัสความอร่อยแบบเจ้ ก็แวะมาอุดหนุนหนมจากยายนุ้ยได้นะ รับรองมาแล้วต้องมาซ้ำแน่นอน หรอยจริง!!

เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 17.00 น. (บางวันหมดเร็ว)

พิกัด : ตรงประตูหน้าวัดควนหิน(วัดเนินไศล) ถนนเส้นสายเก่า หาดใหญ่-สงขลา

ช่วงนี้อย่าลืมดูแลสุขภาพ เว้นระยะห่าง สวมแมส ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยนะจ๊ะ 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง