หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

เปิดใหม่จ้าา!! โอซาก้า in หาดใหญ่ กินดื่มสไตล์ญี่ปุ่น Hajimari Izakaya ย่านจุติ
7 มิถุนายน 2564 | 9,199

คอนนิจิวะ มาจ้าาาสายกินจ๋าา วันนี้เจ้และหาดใหญ่โฟกัสมีร้านเปิดใหม่มาแนะนำ บอกเลยว่าบรรยากาศโคตรดีมากกกกกกก ซึ่งใครที่เป็นสาวกอาหารญี่ปุ่นต้องไม่พลาดเด็ดขาด!! ชินยุ โนะ ฮาจิมาริ อิซากายะ ร้านกินดื่มสไตล์ญี่ปุ่นย่านจุติ ซึ่งร้านนี้จะเป็นร้านอาหาร อิซากายะ (lzakaya) เน้นของทานเล่นเป็นหลัก ในราคาแบบเบา ๆ และการตกแต่งร้านไม่เน้นหรูหรามากกก สไตล์บ้าน ๆ แบบฟีลญี่ปุ่นกันเลย ให้อารมณ์ประหนึ่งเรานั่งชิลล์ ๆ ชิค ๆ อยู่ในโอซาก้ายังไงอย่างนั้นเลยล่ะจ้าาา บรรยากาศภายในร้าน และอาหารจะน่าสนใจแค่ไหน ตามไปดูกันเลย

เรียกว่าหากใครขับผ่านถนนเส้นนี้ ต้องว้าวววอย่างแน่นอน จัดเต็มทั้งแสงสีอลังกาลมากก ซึ่งใครที่คิดถึงการเดินทางไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น การตะเวนหาของกินทุกสิ่งในตลาดปลา คิดถึงโอซาก้า ร้าน lzakaya ทั้งหลาย คิดถึงแหล่งละลายทรัพย์ คิดถึงร้านจับตุ๊กตา และคิดถึงช่วงเวลาซากุระ เจ้ขอแนะนำให้มาที่นี่ก่อนเลย แล้วคุณจะหายคิดถึงไปชั่วขณะ 

ชินยุ โนะ ฮาจิมาริ อิซากายะ คือจุดเริ่มต้นของเพื่อนซี๊ ภาคีแห่งความสุขและมิตรภาพ โดยทางร้านได้สร้างสตอรี่ขึ้นมา มีน้องแมวทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งแมวแต่ละตัวนั้นก็จะมีนิสัยที่ต่างกันออกไป 

อย่างตัวแรก Hajikeru (แมวตัวสีเหลือง) สหายตัวกลม ลงพุง สนุกสนาน สำราญ ร่าเริง ตัวเอกของภาคี HAJIMARI ทำหน้าที่ดูแลผู้คนให้ปราศจากความเศร้างหมองและหิวโหย ด้วย สาเกแห่งความสุข Shiawase Sake

ตัวที่สองมีนามว่า Ayami (แมวตัวสีขาว) สหายนักปราชญ์ ผู้งดงามเจ้า สำอางค์ สะอาด ฉลาดเฉลียว เป็นมันสมองของภาคี HAJIMARI ทำหน้าที่สอดส่องดูแลผู้คนที่โศกเศร้าให้กำลังใจด้วยถ้อยคำและบทกวีแห่งรัก

และตัวที่สาม Kaminari สหายผิวสี(แมวตัวสีดำ) นินจาผู้สุขุม น่าเกรงขาม พูดน้อย เป็นผู้พิทักษ์ของภาคี HAJIMARI ทำหน้าที่ขจัดผู้ไม่หวังดี ผู้ที่คิดปองร้ายต่อภาคีและสมาชิก ด้วยกรงเล็บขจัดอธรรม

ซึ่งทางร้านต้องการสื่อว่าหากเพื่อน ๆ คนไหนไม่ว่าจะมีความสุข ควาทุกข์ใด ๆ ที่ร้านแห่งนี้พร้อมต้อนรับเสมอ ซึ่งที่นี่เปรียบเสมือนเพื่อนที่ช่วยผ่อนคลาย และบรรเทาสิ่งเหล่านั้น ด้วยบรรยากาศ อาหาร พร้อมมอบความสุข ความสบายใจให้นั่นเองจ้า 

มาดูบรรยากาศของทางร้านกันบ้าง บอกเลยว่าให้ฟีลเหมือนบินไปกินที่ญี่ปุ่นจริง ๆ ทั้งการตกแต่งร้าน แสงสีต่าง ๆ สวยงามตระการตามากกก และรสชาติอาหารก็อร่อยเหาะไปเลย ไม่เชื่อต้องลอง!!

ทุกเมนูรังสรรค์โดยเชฟที่มีประสบการณ์ด้านอาหารญี่ปุ่นโดยตรง

แถมมีเมนูให้เลือกมากว่า 100 เมนูด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ไก่ฮาจิมาริ / แซลมอนย่างซอสเทอริยากิ โอนิกิริ / ข้าวห่อสาหร่ายกุ้งเทมปุระ แซลมอนเบิร์น / หมูชาชู และอีกเพียบ ที่สำคัญราคาดีงามมากกกก เข้าถึงได้ มาแล้วอิ่มท้อง อิ่มใจกลับไปแน่นอน

เริ่มกันที่เมนูแรกดีกว่า ไก่ฮาจิมาริ เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมข้าว สลัด ผักดอง ซุปมิโซะ (แบบเซต) โดยเจ้ต้องบอกก่อนว่าเมนูแบบเซตมีเฉพาะช่วงนี้เท่านั้นนะ และเมื่อทางร้านเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตัวเมนูไก่ฮาจิมาริ จะเสิร์ฟมาแบบเดียว ๆ แต่เพื่อน ๆ สามารถสั่งข้าวและอื่น ๆ เพิ่มได้ 

ชุดนี้เจ้สั่งมาราคา 166 บาท เองจ้าาา ดูเหมือนจะไม่อิ่ม แต่พอได้กินแล้วคืออิ่มมากกก ไก่รสชาติดีสุด ๆ หอมกลมกล่อม กินคู่กับข้าว สลัด ผักดอง ซุปมิโซะ เริ่ดมากกกก

หรือจะเมนูนี้ ข้าวห่อสาหร่ายกุ้งเทมปุระแซลมอนเบิร์น เมนูนี้สายแซลมอนต้องไม่พลาด อร่อยสุด ๆ แซลมอนเบิร์นเนื้อฉ่ำ ๆ หอมน้ำซอส รสชาติดีงามประรามแปด ราคา 186 บาท มีทั้งหมด 6 ชิ้น คุ้มมากกกกก

ต่อด้วยอีก 2 เมนูนี้ หมูชาชู และ แซลมอนเทอริยากิ 2 จานนี้พูดได้คำเดียวว่าฟินมากกกกกกกกกกก อย่างตัวแซลมอนเทอริยากิ เนื้อปลาเน้น ๆ ราดด้วยน้ำซอสเทอริยากิ โคตรดี

หมูชาชู ก็ยิ่งเริ่ดไปใหญ่ ทั้งหอมนุ่มละมุนลิ้น สั่งมาแกล้ม หรือกินกับข้าว ได้หมดดดด 

ต่อด้วย แซลมอนย่างเทอริยากิโอนิกิริ หรือข้าวปั้น เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านแนะนำ โดยทางร้านจะปั้นสด ทำสดใหม่เลยนะ ชิ้นนี้ 66 บาทเองจ้า

นอกจากนั้นยังมีซูชิแบบคำ (มีหลากหลายหน้าให้เลือก) ปิ้งย่างเสียบไม้ และอื่น ๆ อีกเพียบ

ส่วนเครื่องดื่ม ช่วงนี้ งดเหล้า แบบย๊าวยาวไปก่อน รอสถานการณ์หมดไป กลับมาเจอกันแน่นอนกับรูปแบบ อิซากายะ แต่ในเมื่อช่วงนี้งดแอล เราก็เลยจัดเป็น Strawberry Soda และ Lychee Soda แก้วละ 56 บาท กินแล้วสดชื่นมากกกก

เป็นยังไงกันบ้างจะกับร้านอาหาร อิซากายะ กินดื่มสไตล์ญี่ปุ่นย่านจุติ นั่งชิลล์ ๆ หลังเลิกงาน บรรยากาศฟีลเหมือนบินไปกินที่ญี่ปุ่นจริง ๆ มีอาหารให้เลือกเยอะแยะมากมาย ในราคาย่อมเยาอีกด้วย มุมถ่ายรูปก็เยอะ มุมไหนก็สวย โดยเฉพาะหน้าร้าน แสงสีจัดเต็มมากกกก ยืนถ่ายรูปเก๋ ๆ ชิค ๆ เอ้าาา คิดว่าอยู่ญี่ปุ่นนะเนี่ย ฮ่าาา

ใครที่เป็นสาวกอาหารญี่ปุ่นบอกเลยต้องไม่พลาดร้านนี้นะจ๊ะ ชินยุ โนะ ฮาจิมาริ อิซากายะ ดีงามมากกก ทั้งรสชาติอาหาร บรรยากาศร้านแบบไม่มีที่ติเลยล่ะ วันหยุด วันว่าง ลองชวนเพื่อน ชวนแฟน พาครอบครัว ไปเฮฮาปาจิงโกะกันได้น้าา รับรองจะติดใจแบบเจ้ อิอิ ไปแล้วต้องกลับไปซ้ำ

ทางร้านมีบริการ ฟู้ดแพนด้า ไลน์แมน วีเสิร์ฟ ด้วยจ้าา

Facebook : Hajimari Izakaya

เปิดตั้งแต่เวลา 12.00 - 24.00 น. (ครัวปิด 23.30 น.)

พิกัด : ถนนจุติอุทิศ 4 ตำบลหาดใหญ่

อย่าลืมดูแลสุขภาพ เว้นระยะห่าง สวมแมส ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยนะจ๊ะ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง