หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

ของหรอยหาดใหญ่ "ไก่ทอดมีนา" กร๊อบกรอบ เนื้อนุ่มสุดฟิน การันตีความเด็ดกว่า 36 ปี
1 มิถุนายน 2564 | 10,539

มาหาดใหญ่ต้องได้กิน ไก่ทอด อ่ะ ๆ มาจ้าาสายกิน หาดใหญ่โฟกัสชี้พิกัดของหรอย!! อีกแล้วจ้าา ไหน ๆ มีใครชอบกินไก่ทอดบ้าง? ตามเจ้มา วันนี้เราจะพาไปกินไก่ทอดเจ้าเด็ดใกล้ตลาดกิมหยง กับร้าน ไก่ทอดหาดใหญ่มีนา ไก่ทอดกร๊อบกรอบ เนื้อนุ๊มนุ่มมม โรยด้วยหอมเจียวสุดฟิน เปิดขายมานานกว่า 36 ปี การันตีความหรอยเด็ดจากลูกค้ามากมาย โดยทางร้านมีทั้งข้าวเหนียวไก่ทอด ข้าวหมกไก่ต้ม/ไก่ทอด นกกระทาทอด ราคาเริ่มที่ 20 บาทเท่านั้น กินคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด และอาจาด หากใครได้ลิ้มรส บอกเลยต้องกลับมาซ้ำแน่นอน 

"เมนูขึ้นชื่อของหาดใหญ่ ต้องยกให้ไก่ทอดเลยจ้า"

เพราะไก่ทอดถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขึ้นชื่อมาก ๆ ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ความหอม กรอบ นุ่ม จึงทำให้ ไก่ทอดหาดใหญ่ โด่งดังไปทั่ว แต่จะหาร้านที่อร่อยและถูกปากเรานั้น เจ้ว่าก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะเนี่ย วันนี้เจ้มีร้านเด็ดที่บอกเลยว่าใครได้กินต่างก็ติดใจ  

"ไก่ทอดหาดใหญ่มีนา การันตีความอร่อยกว่า 36 ปี"

ไก่ทอดหาดใหญ่มีนา เปิดขายมานานกว่า 36 ปี ไก่ทอดสูตรพิเศษ รสเด็ด เป็นสูตรเฉพาะของที่บ้าน โดยชื่อร้านเป็นชื่อของคุณแม่ ทุกวันนี้การปรุงรสก็คือคุณแม่ ความอร่ยกว่า 36 ปี ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน หากใครอยากหาร้านไก่ทอดอร่อย ๆ สักร้าน เจ้ขอแนะนำ ไก่ทอดหาดใหญ่มีนาเลยจ้า ร้านตั้งอยู่ใกล้ตลาดกิมหยง เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ความอร่อยจัดเต็มมากกก

"พิษโควิดทำให้ยอดขายลดลง แต่ทางร้านได้ผู้ใหญ่ดีใจ ดีแทค เข้ามาช่วย"

แต่เมื่อเรามาถึงตลาดกิมหยง ต้องสะดุดตากับป้าย ๆ หนึ่งแน่นอน ใช่แล้วจ้า ดีแทคได้ยื่นมือเข้ามาช่วยพ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดสงขลา โดยการทำป้ายโฆษณาให้ ช่วยให้ขายง่ายขึ้น ซึ่งเรามีโอกาสได้พูดคุยกับพี่เจ้าของร้าน(พี่ฝน) กล่าวคำขอบคุณผ่านหาดใหญ่โฟกัส ด้วยความรู้สึกที่ตื้นตันอย่างยิ่ง "ขอบคุณดีแทคที่ทำอะไรดี ๆ แบบนี้ ดีแทคไม่ใช่แค่เค้ามาพัฒนาสัญญาณให้ ดีทั่วดีถึง แต่เค้ายังมาช่วยทางร้านไก่ทอดมีนา และช่วยอีกหลาย ๆ ร้านให้ขายง่ายขึ้น ขอบคุณดีแทคที่ส่งคลื่นใหม่ 700 เมกกะเฮิร์ตมาให้ชาวสงขลา แล้วยังใจดีช่วยโปรโมทร้านค้าอีกด้วย ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ"

ซึ่งดีแทค พร้อมสนับสนุนร้านค้าให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ทั้งป้ายโปรโมทร้าน เพื่อเพิ่มช่องทางในการขาย และที่สำคัญยังช่วยเปิดตลาดใหม่ให้พ่อค้า แม่ค้าอีกด้วย ไม่พอแค่นั้นทางร้านยังเล่าอีกว่า เมื่อก่อนทอดไก่ใช้ไก่วันละ 120 กิโลเป็นอย่างต่ำ แต่เจอพิษโควิดเข้าไป ทำให้ยอดขายลดลงอย่างหนัก แต่ในวิกฤตแบบนี้ก็ยังมีความโชคดี เพราะผู้ใหญ่ใจดีดีแทคเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้ยอดขายดีขึ้นเรื่อย ๆ 

"ไก่ทอดกร๊อบกรอบ เริ่มต้นที่ 20 บาท"

ซึ่งวันนี้เราจะพามาชิมไก่ทอดมีนากัน ว่าจะเด็ด และอร่อยสมคำร่ำลือหรือไม่ ไก่ทอดกร๊อบกรอบ เนื้อนุ่ม รสชาติเข้มข้นถึงเครื่องหมัก จะกินเล่นก็ดี กินกับข้าวก็เริ่ดดด ทางร้านมีทั้งน่อง สะโพก ปีก เครื่องใน ให้เลือก ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น รวมถึงเมนูใหม่อย่างนกกระทาทอดด้วย 

"โรยหอมเจียวแบบจุก ๆ ฟินมากกกก"

ไก่ทอดร้อน ๆ โรยด้วยหอมเจียวกรอบ ๆ แบบจุก ๆ ท่วม ๆ ฟินมากกกก ขอบอก โดยทางร้านจะทอดไก่แบบเรื่อย ๆ สดใหม่ตลอดวัน รวมถึงหอมเจียวด้วยที่ทางร้านทอดแบบวันต่อวัน มีขายแยกด้วยนะ กระปุกละ  20 บาทเท่านั้น!!

"อร่อยมากกก ข้าวเหนียวนุ่ม ๆ ไก่ทอดกรอบ ๆ"

กินต่อไม่รอแล้วนะ จัดมาชุดใหญ่ไฟกระพริบเลยจ้าา ข้าวเหนียวไก่ทอด จานนี้คือเลิฟมากกก ข้าวเหนียวร้อน ๆ นุ่ม ๆ กินคู่กับไก่ทอดสุดกรอบ รสชาติเข้มข้น และจิ้มกับน้ำจิ้มไก่ของทางร้าน คือเข้ากันสุด ๆ จ้าาา 

"ข้าวหมกก็เด็ดนะจ๊ะ หอมเครื่องเทศสุด ๆ"

หรือจะเป็นเมนู ข้าวหมกไก่ต้ม ข้าวหมกไก่ห๊อมหอมเครื่องเทศ อุ่นด้วยเตาถ่านไฟอ่อน ๆ ทำให้ข้าวร้อนตลอดเวลา เพื่อน ๆ จะซื้อข้าวแยกก็ได้นะ 15 บาท เท่านั้น

จะกินคู่กับไก่ต้ม หรือไก่ทอดก็เด็ดทั้งนั้น สามารถนำมามิกซ์กันได้หมด ทางร้านเสิร์ฟพร้อม อาจาด (ซึ่งปกติทั่วไปเราจะไม่ค่อยเห็น) และน้ำจิ้มไก่ กินคู่กันคือเด็ดมากกก แถมยังโรยด้วยหอมเจียวแบบจุก ๆ อีก บอกเลยฟินแล้วฟินอีก

"กินคู่กับอาจาด ราดด้วยน้ำจิ้ม อร่อยเหาะเลย"

น่ากินมากกกก อร่อย แถมราคาย่อมเยาอีกด้วย การันตีได้จากลูกค้ามากหน้าหลายตา นักท่องเที่ยว รวมถึงศิลปินหลาย ๆ คนที่มาเยือนหาดใหญ่ ต่างก็แวะมาลิ้มลองไก่ทอดของร้านนี้กัน 

นอกจากไก่ทอดแล้ว ยังมีหนังไก่ทอดขายแยกด้วยน้าาา และนกกระทาทอด ตัวละ 35 บาท 3 ตัว 100 บาท จะซื้อไปกินเล่น ๆ กินกับข้าวอร่อยไม่แพ้กันจ้าาา อ่ะ ใครอยากลิ้มรสไก่ทอดอร่อย ๆ แบบเจ้ ห้ามพลาดเด็ดขาด  ไก่ทอดหาดใหญ่มีนา กรอบ นุ่ม ชุ่มฉ่ำมากกก มีทั้งน่อง สะโพก ปีก เครื่องในให้เลือก เริ่มที่ 20 บาท จะแวะมาซื้อหน้าร้าน หรือสั่งเดลิเวอรี่ก็ได้นะ ทางร้านมีบริการเดลิเวอรี่ แกร็บฟู้ด ไลน์แมน ที่สำคัญทางร้านเข้าร่วมทุกโครงการของรัฐด้วยน้าา เด็ดจริง!! เจ้คอนเฟิร์ม

เพจ Facebook : Kaitod MEENA ไก่ทอดหาดใหญ่มีนา

สอบถามโทรเบอร์ : 081 390 8380

เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 - 18.30 น.

พิกัด : ถนนศุภสารรังสรรค์ ข้าง ๆ ตลาดกิมหยง ใกล้ไฟแดง

 ช่วงนี้อย่าลืมดูแลสุขภาพ เว้นระยะห่าง สวมแมส ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยนะจ๊ะ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง