หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

ยะลา | จุดนัดพบย่านคุรุ กาแฟอาเหลียง ความอร่อยกว่า 30 ปี
10 พฤษภาคม 2564 | 5,969

สามจังหวัดชายแดนใต้ที่ใคร ๆ ก็ว่าน่ากลัว สำหรับน้องอุ๋งแล้วยังคงเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม และของกินอร่อย ๆ ให้เราได้สัมผัส เรียนรู้ และชิมรสชาติความอร่อยที่หากินได้ยากด้วยนะ วันนี้หาดใหญ่โฟกัสมาเที่ยวยะลาทั้งทีไม่พลาดหาร้านเด็ด ๆ แต่ถ้าให้พูดถึงย่านของกินคงหนีไม่พ้นย่านคุรุแน่นอน น้องอุ๋งเคยรีวิวทั้งขนมหวานคุรุ เจ๊ปลา ความอร่อยกว่า 20 ปี ลูกชิ้นปิ้งป้าก้อยน้ำจิ้มโคxรเด็ด!! และกาแฟคุรุ พี่หลวง กาแฟโบราณร้านในตำนาน ซึ่งแต่ละร้านต้องบอกเลยว่าเด็ดจริง อร่อยจริง มาแล้วต้องได้กินคำเดียว!!เลยจ้า แต่ ๆ ยังไม่หมดเท่านั้นนะ เพราะยังมีอีกหนึ่งร้านเด็ดในตำนานที่ขายมามากกว่า 30 ปี กับร้าน กาแฟอาเหลียง จุดนัดพบย่านคุรุบอกเลยห้ามพลาด!!

"ร้านตั้งขายฝั่งตรงข้ามสำนักงานศึกษาธิการภาค7 ยะลา"

กาแฟอาเหลียง ถือเป็นอีกหนึ่งร้านในย่านคุรุที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก เป็นจุดนัดพบไม่ว่าจะเด็ก หรือผู้ใหญ่ ก็จะมานั่งจิบชาชิลล์ ๆ ยามเย็น พบปะพูดคุยกันท่ามกลางบรรยากาศริมถนนย่านคุรุ ถือเป็นร้านยอดฮิตเลยนะ

 "บรรยากาศชิลล์ ๆ ริมถนนย่านคุรุ"

เมนูของทางร้านมีให้เลือกเยอะมากไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ แต่เมนูสุดฮิตที่มาแล้วต้องลองเป็นชาเย็นเลยจ้า

เมนูอื่น ๆ ของที่ร้านก็เด็ดไม่แพ้กันเลยนะ เข้มข้น หวานกำลังดี

มีเครื่องดื่มอร่อย ๆ แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องสั่งคู่กันคือ ขนมปังอบไอน้ำ ยิ่งกินร้อน ๆ ต้องบอกเลยว่าโคตรฟินนนนนนน

"อร๊ายยยยน่ากินมากกกกกกก"

 ขนมปังแป้งนุ๊มมมมมนุ่ม จิ้มกับสังขยาใบเตยทำเอง กลิ่นหอมหวานละมุน กินพร้อมกันคือดี น้องอุ๋งแนะนำว่ากินร้อน ๆ จะโคตรฟินนนนนนน

"สังขยาเนื้อนุ่มละมุน กลมกล่อม หวานกำลังดี"

มาย่านคุรุแล้ว อีกหนึ่งร้านที่จะพลาดไม่ได้กับที่นี่เลย กาแฟอาเหลียง ความอร่อยมากกว่า 30 ปี เข้มข้นกลมกล่อม สั่งคู่กับขนมปังอบไอน้ำ บอกเลยว่าฟินนนนนนน ความอร่อยดี ๆ แบบนี้สายกินต้องไม่พลาดอย่างยิ่งเลยนะ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงยะลานะจ๊ะ รีวิวครั้งหน้าน้องอุ๋งจะพาไปกินของหรอย ๆ กันที่ไหนอยากลืมกดติดตามหาดใหญ่โฟกัสไว้น้าาา แล้วเพื่อน ๆ จะไม่พลาดรีวิวที่เที่ยว ที่กินเด็ด ๆ แน่นอนจ๊ะพี่จ๋า

 แอบบอกสักนิดร้านข้าง ๆ อย่างผัดไทอร่อยมากกกกกกกกก สั่งน้ำชา ขนมปังอบไอน้ำแล้ว ก็ลองชิมผัดไท กับข้าวผัดดูนะมันเด็ดมากแม่!!!!!!! หรอยจิงไม่จกตาจ้าาาา

ขายทุกวัน เวลา 15.00 เป็นต้นไป
พิกัด : ตรงข้ามสำนักงานศึกษาธิการภาค7 ยะลา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง