หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

ยะลา | กาแฟโบราณในตำนานกว่า 36 ปี "กาแฟคุรุ พี่หลวง" บรรยากาศสุดคลาสสิค อร่อยเข้มข้นถึงใจ
7 พฤษภาคม 2564 | 10,842

สวัสดีจ้ากลับมาเจอกับน้องอุ๋งสายกินกันอีกแล้ว วันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาเพื่อน ๆ ไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับจังหวัดยะลา ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีที่เที่ยวยอดฮิตอย่าง จุดชมวิวทะเลหมอก Skywalk อัยเยอร์เวง บอกเลยว่าสวยมากกกก ไม่ต้องไปไกลถึงภาคเหนือแล้วนะ ที่เที่ยวก็ว้าว ร้านอร่อยก็เด็ดไม่แพ้กันนะจ๊ะ ถ้าจำกันได้น้องอุ๋งเคยรีวิวถนนของกิน Street Food ย่านคุรุยะลา กันไปแล้วทั้ง ขนมหวานคุรุ เจ๊ปลา ความอร่อยกว่า 20 ปี  และลูกชิ้นปิ้งป้าก้อยน้ำจิ้มโคxรเด็ด คิวโคxรยาว และอีกหนึ่งร้านที่มาย่านนี้จะพลาดไม่ได้นั่นก็คือ ร้านกาแฟโบราณในตำนานกว่า 36 ปี "กาแฟคุรุ พี่หลวง" บรรยากาศสุดคลาสสิค อร่อยเข้มข้นถึงใจ จะเป็นอย่างไรเราตามไปดูกัน

"ร้านตั้งอยู่ที่สี่แยกไฟแดง คุรุ รู้จักกันดีคือ แยกนกเอี้ยง"

มายะลาทั้งที่ย่านของอร่อย ร้านเด็ดในตำนาน ต้องย่านคุรุนี่เลยจ้า บอกเลยว่ามีครบทั้งของคาว หวาน ที่สำคัญแต่ละร้านเด็ดมากกกกกกกกก ถ้าให้พูดถึงร้านกาแฟมาย่านนี้ต้องคิดถึง "กาแฟคุรุ พี่หลวง" ขายมานานกว่า 36 ปี แล้วนะ บรรยากาศในร้านคงความคลาสสิค ถูกใจทั้งผู้ใหญ่ไปจนถึงเด็ก ๆ เลยล่ะ ที่สำคัญรสชาติหวานมัน กลมกล่อมอย่างแรง

 "กาแฟคุรุ พี่หลวง" รู้จักกันในชื่อ กาแฟลอดช่อง และ กาแฟลอดรู เป็นกิมมิคเล็ก ๆ ถือเป็นจุดเด่นของที่นี่เลยนั่นก็คือ การสั่งผ่านทางช่องหน้าต่างข้างร้าน จึงเป็นที่มาของชื่อนั่นเอง

พี่หลวง หรือคุณจัด ทิพย์มณเฑียร เป็นเจ้าของร้าน "กาแฟคุรุ พี่หลวง" ที่เปิดขายมานานกว่า 36 ปี บรรยากาศ และอุปกรณ์ใช้ของโบราณนะจ๊ะ คลาสสิคสุด ๆ

วิธีการสั่งก็ง่าย ๆ เพียงกดกระดิ่งหน้าร้าน สั่งเมนูที่ต้องการที่นี่มีให้เลือก ทั้งชา กาแฟ ไม่ว่าจะร้อน หรือเย็นขอบอกว่าเด็ดมากกกกกกกกกก ราคาเพียง 15 บาทเท่านั้น!!!!

 ทีเด็ดน้องอุ๋งยกให้ชาเย็นเลยจ้า ใครที่สายชาบอกเลยว่าโคตร!!!!!!!!เข้มข้น กลมกล่อมถึงใจมาก ๆ ใช้การชงใส่ในกระป๋องนม หายากมาก ๆ แล้วนะ ดูคลาสสิคเก๋ ๆ 

 รับรองว่าใครได้ลองแล้วจะติดใจแน่นอน หวานมันกลมกล่อม เข้มข้นถึงใจ ราคาก็ดี๊ดีไม่ว่าจะใส่ถุง ใส่แก้ว ราคาเพียง 15 บาทเท่านั้นจ๊ะพี่จ๋า

 "อร่อยมากถูกใจสายชาอย่างแรง"

จัดมาทั้งชาเย็น กาแฟเย็น และโอเลี้ยง หรอยเข้มข้นได้แรงอก หรือจะกินคู่กับขนม ข้าวเหนียว หรือจาโก้ย(ปาท่องโก๋) ก็อร่อยลงตัวสุด ๆ ไปเลยนะ

อีกหนึ่งพิกัดมายะลาต้องแวะกับ Street Food ย่านคุรุยะลา กับร้านเด็ดในตำนาน "กาแฟคุรุ พี่หลวง" กาแฟโบราณที่ขายมานานกว่า 36 ปี จุดเด่นของที่นี่คือ การขายกาแฟโบราณสั่งทางช่องหน้าต่างข้างร้าน จึงเป็นที่มาของชื่อ “กาแฟลอดรู” มีเมนูให้เลือกมากมายทั้งกาแฟ ชา แตออร้อน ๆ รับรองว่าหรอยเข้มข้น หวานมัน กลมกล่อมแน่นอน ที่สำคัญทุกเมนูน้ำใส่ถุงหรือแก้ว ก็ราคาเดียวคือ 15 บาทเท่านั้นจ้า ใครมาเที่ยวยะลาต้องแวะเลยนะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนจ๊ะพี่จ๋า

เพจ Facebook : กาแฟคุรุ พี่หลวง
เปิดเวลา 07.00-20.00 (หยุดทุกวันอาทิตย์)
พิกัด : แยกผังเมือง 4 ตัดกับถนนอาคารสงเคราะห์ สี่แยกไฟแดง คุรุ (รู้จักกันดีคือ แยกนกเอี้ยง)

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง