หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

สงขลา | มิติใหม่!! ของการกินชาบู “เปลว ชาบู บุฟเฟ่ต์” ความอร่อยที่ชวนขนลุก
5 พฤษภาคม 2564 | 10,345

กินอิ่ม กอดอุ่น เรื่องหุ่นช่างมัน อิอิ มาจ้าาาสายกิน ต้อนรับเข้าสู่ต้นเดือนพฤษภาคม เงินเดือนออกแล้ว ไปหาของกินหรอย ๆ กันเถอะจ้าา วันนี้หาดใหญ่โฟกัสขอชี้พิกัดเปิดใหม่ ที่บอกเลยว่าสายชาบูห้ามพลาดเด็ดขาด กับมิติใหม่!! ของการกินชาบู เปลว ชาบู บุฟเฟ่ต์ บรรยากาศร้านที่ชวนขนลุก ตกแต่งด้วยโลงศพ พวงหรีด โดยจุดประสงค์ของทางร้านอยากให้ทุกคนเข้าใจว่า ค ว า ม ต า ย เป็นเรื่องใกล้ตัว และยังมีคำสอน เรื่องเล่าต่าง ๆ ฉุกให้เราได้คิดอีกด้วย ส่วนเรื่องอาหารของทางร้าน มีทั้งชาบู และปิ้งย่าง(+50฿) หรือจะเป็นแบบ A la carte ก็มีให้เลือกด้วยจ้า เริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น!! มาพร้อมกับน้ำซุปอันหอมหวาน มีให้เลือกถึง 6 รสชาติด้วยกัน หรือจะเป็นน้ำจิ้มก็เด็ดนะจ๊ะ ใครอยากสัมผัสความอร่อยแบบเจ้ พร้อมชวนขนลุกไปด้วย ตามมาเล้ยยย

เปลว ชาบู บุฟเฟ่ต์ มิติใหม่ของคนชอบกินชาบู ซึ่งร้านนี้เพิ่งเปิดได้ประมาน 1 อาทิตย์เอง ด้วยการตกแต่งร้านที่แปลกแหวกแนวมากกก จะเรียกว่าเป็นที่แรกในสงขลาเลยก็ได้ บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยโลงศพ พวงหรีด หม้อดิน กระดูกต่าง ๆ โดยจุดประสงค์ของทางร้านอยากให้ทุกคนที่เข้ามานั่งกิน เข้าใจว่า ค ว า ม ต า ย เป็นเรื่องใกล้ตัว จงใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท หากยังมีชีวิตอยู่ จงอยู่ด้วยความเข้าใจ และหยิบยื่นโอกาสให้คนรอบข้างที่เรารักนั้นได้เข้าใจ นอกจากนั้นยังมีคำสอน เรื่องเล่าต่าง ๆ แทนการเปิดเพลงให้เราได้ฟังกันด้วย

ซึ่งชาบูของทางร้านมีทั้งแบบบุฟเฟ่ต์ และ A la carte  บุฟเฟ่ต์ หัวละ 229 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่ม) เครื่องดื่มรีฟิล หัวละ 39 บาท ส่วน A la carte เริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น และเด็กส่วนสูงต่ำกว่า 110 ซม. คุณตา คุณยาย อายุ 70 ปี ขึ้นไป นำหลักฐานมาแสดง ทานฟรี!! ไปเลยจ้าาา 

ประเดิมมื้อเย็นด้วยชาบู ชาบูร้อน ๆ เนื้อนุ่ม ๆ ยิ่งบรรยากาศหนาว ๆ จากการฝนตก บอกเลยยิ่งฟิน!! เมื่อเรามาถึงปุ๊บ ไม่รอช้าสั่งน้ำซุปกันเลยจ้าา ทางร้านมีน้ำซุปให้เลือกถึง 6 รสชาติด้วยกัน ทั้งซุปใสปลาแห้ง ซุปดำต้นตำหรับทมิฬ ซุปต้มยำน้ำใสแซ่บจี๊ด ซุปต้มยำน้ำข้นกระทะทองแดง ซุปแจ่วฮ้อนร้อนระอุ และซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำตกข้นคลัก ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเลือกน้ำซุปได้ 2-3 ตัวด้วยกันนะจ๊ะ

วันนี้เจ้ขอกินแบบเบา ๆ แล้วกัน สั่งเป็น ชุดจุใจเจ้าเปลว ราคาเซตละ 399 บาท เซตเนื้อ ประกอบไปด้วยหมูสามชั้น สันคอ สันนอก ปลาดอลลี่ เกี๊ยว และกุ้ง ส่วนเซตผัก มีผักนานาชนิดทั้งเห็ด ผักบุ้ง ผักกาด แครอท ฝักทอง และอื่น ๆ อีกเพียบ 

สั่งเซตชุดจุใจเจ้าเปลว ทางร้านจะแถมฟรี!! หมูนุ่มหมักงามาด้วยจ้าาา เจ้ว่าคุ้มอยู่นะ ราคาเพียง 399 บาท แต่ได้เนื้อและผักเยอะมากกก 

ไม่พอแค่นั้น สายเนื้อต้องโดน ทางร้านเค้ามีเนื้อวัวนำเข้าด้วยนะ เจ้สั่งเพิ่ม AUS สันแหลม เนื้อวัวนำเข้า เนื้อนุ่ม ๆ สดมากกกกกกก เสิร์ฟคู่กับไข่แดงดิบ โรยด้วยสาหร่ายและงา หอม ๆ มาจานเติบ ๆ แบบนี้ ราคาเพียง 189 บาท ใครชอบกินเนื้อพลาดไม่ได้เชียวล่ะ

หรือจะเป็นเซตทะเลก็มีน้าาา สดเหมือนไปกินที่ริมเลเลย อิอิ

นอกจากชาบูแล้ว ทางร้านยังมีปิ้งย่างด้วยเด้อออ ใครอยากกินทั้งชาบู ปิ้งย่างจัดได้เลย ทางร้านบวกเพิ่มเพียง 50 บาท เท่านั้น!!

เนื้อหอมนุ๊มนุ่มมม กินกับน้ำจิ้มรสเด็ดของทางร้าน มีทั้งน้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มแจ่ว

เป็นยังไงกันบ้าง กับมิติใหม่!! ของการกินชาบูที่แปลกและแหวกแนวมากกกก เปลว ชาบู บุฟเฟ่ต์  มีใครไปกินบ้างยัง? ร้านนี้ไม่เพีบงแค่อร่อยนะจ๊ะ แต่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับบรรยากาศสุดหลอนอีกด้วย ว้าาา ใครชอบ หรืออยากลอง ลองแวะไปได้น้าาา ทั้งเรื่องรสชาติ ราคา รับรองว่าอิ่มคุ้มไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา หรือจะเป็นแบบ A la carte ก็มีให้เลือกด้วยจ้า เริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น!! จะนั่งกินที่ร้านหรือสั่งเดลิเวอรี่ก็ได้น้าาา (เดลิเวอรี่ของทางร้าน ส่งฟรี!! ระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร) และที่สำคัญเลยทางร้านเค้ามีมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เว้นระยะห่างของโต๊ะ พนักงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย เฟสชิลล์ และถุงมือ ตลอดเวลาที่ทำการบริการลูกค้า ทางร้านทำความสะอาดร้านด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ฉะนั้นสบายใจหายห่วงได้เลยจ้าา 

 เพจ Facebook : เปลว ชาบู บุฟเฟ่ต์

โทร : 093 582 7565

เปิดตั้งแต่เวลา 13.00 - 20.00 น. (ครัวปิด 19.30 น. นะจ๊ะ)

พิกัด : ถนนเตาหลวง ตรงข้าม โรงแรมกรีนเวิลด์พาเลซ สงขลา

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง