หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

จำได้ไหม "เพลงคำสัญญาที่หาดใหญ่" เล่าเรื่องความรักชายหญิงผ่านชีวิต "โดยยิว คนเขียนเพลง"
2 พฤษภาคม 2564 | 6,877

ชาวหาดใหญ่ยังคงจำบทเพลงแห่งความรักอันนี้ได้หรือไม่กับบทพลง "คำสัญญา..ที่หาดใหญ่" ที่ขับร้อง โดยยิวคนเขียนเพลง เชื่อว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่แสดงถึงความรักในสมัยก่อนได้อย่างชัดเจน เป็นเพลงที่มีความหมายในการแสดงความรักของหนุ่มสาวในสมัยนั้นอย่างดี โดยทางคุณยิว ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงความทรงจำในช่วงนั้นว่า แฟนเพลงจะถามเสมอ แทบจะทุกที่ที่ร้องเพลงนี้ ตอนแต่งมีที่มายังไง..อาจดูเชยๆ

ย้อนไปต้นปี 2538 ผมแต่งเพลงนี้ และจดลิขสิทธิ์ถูกต้องต้นปี 2539 ที่สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย253ปี38 ผมยังเล่นดนตรีในหาดใหญ่ กำลังมีความรักตามประสาหนุ่มน้อย จีบเธอมา2ปีแล้วสาว ญว. ม.ปลาย ช่วงปิดเทอมเธอต้องขึ้นไปเรียนติวที่กรุงเทพเพื่อสอบเอ็นทรานซ์

ผมรู้แค่ว่าเธอจะกลับแต่เธอไม่บอกว่าวันไหน สัปดาห์นั้นผมไปรอเธอในรถไฟเที่ยวแรกที่ถึงหาดใหญ่ในทุก ๆ เช้า พร้อมดอกไม้ 1 ดอก และเหี่ยวกลับมาทุกวัน 55 แต่หัวใจกลับพองโตกับการได้รอใครสักคน ด้วยความคิดถึงคืนนั้นที่หน้าร้านซานตาเฟ่ แถวตลาดใหม่ ผมหยิบปากกามาเขียนเพลงนี้บนเศษกระดาษ

ซึ่งใช้เวลาแต่งอยู่2วัน มาเขียนจบตอนเช้าที่ร้านหมี่ช้างคลองเรียน 2 ในกระดาษทิชชู่ ผมร้องเพลงนี้ให้เธอฟัง เธอบอกว่าเชยจัง ผมจำได้ดี55 แล้วเธอก้ไปเรียนต่อ ใช้ชีวิตของเธอ..เเละเป็นคุณแม่ของลูกผมทุกวันนี้  (เป็นไงกันบ้างชาวหาดใหญ่โฟกัส พอได้ยินเรื่องเล่าแบบนี้แล้ว ใครที่กำลังจะหมดหวังในเรื่องของความรัก ก็อยาเพิ่งท้อแท้กันล่ะ อ่านบทความนี้แล้วแอดมินเชื่อว่าต้องมีพลังบวกดี ๆ กันอย่างแน่นอน)

ขอบคุณข้อมูล : ยิว คนเขียนเพลง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง