หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

"เกาะคำเหียง" อุทยานแห่งรัก อันซีนลุ่มน้ำทะเลสาบ
25 เมษายน 2564 | 6,241

เมื่อเรากล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลามีมากมายจนนับไม่ถ้วน หลาย ๆ คนคงตอบได้ว่าถ้ามาสงขลาต้องไปทะเล เขาตังกวน แต่ใครจะรู้ว่าจังหวัดสงขลานอกจากที่มีทะเลให้ชม ยังคงมีแหล่งท่องเที่ยวในแนวธรรมชาติ วิถีชุมชน ระบบนิเวศน์ ล้วนแต่เป็นการท่องเที่ยวที่โด่งดัง

หนึ่งในสถานที่ที่เราจะพาไปเยี่ยมชมวันนี้อยุ่ในทะเลาบสงขลา หลาย ๆ คนอาจจะไม่นึกไม่ถึงว่ามีสถาที่แบบนี้อยู่จริงใช่ไหม ที่แห่งนี้มีชื่อว่า "เกาะคำเหียง" เกาะคำเหียงคือเกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลสาบสงขลา ขึ้นกับอำเภอสทิ้งพระ มีขนาดเล็กและมีเกาะติดกันอีกสองเกาะ โดยเกาะคำเหียงแห่งนี้ยังมีสัตว์ตามธรรมชาติอยู่อีกมาก และจุดสวยๆงามๆสำคัญอยู่ 5 จุด คือ

1. ผาหินงามที่ตั้งอยู่จุดสูงสุด และมีความสวยมาก หากใครมาแล้วต้องขอให้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง

2. ผาม่านไม้เป็นจุดที่มีแสงผ่านลงมาจากจุดยอดของเกาะทำให้เกิดม้านไม้ขึ้นที่สวยงาม 

3.ถ้ำค้างคาว 

4.จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก

 5.จุดเช็คอินอุทยานแห่งรักเกาะคำเหียง 

เกาะคำเหียงถือได้ว่าเป็นเกาะที่มีผู้คนอาศัยอยู่น้อย ทำให้เราสามารถสัมผัสธรรมชาติได้ถึง 100 % หากนำเรือมาล่องเพื่อให้คนรุ่นหลังศึกษาความงามธรรมชาติที่ตรงนี้จะสามรถทำให้เยาวชนซึบซับความเป็นวิถีชีวิตได้ดี 

โดยเกาะกำเหียง ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 9 ตำบลคลองรี อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา อยู่กลางทะเลสาบสงขลา มีทัศนียภาพที่สวยงาม หากใครแวะมาเที่ยวจังหวัดสงขลา ทางหาดใหญ่โฟกัส ก็อยากเชิญชวนทุกท่านที่แวะเที่ยวเกาะคำเหียง เก็บภาพความประทับใจทั้ง 5 จุด ที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น เพื่บอกต่อความสวยงามของสถานที่แห่งนี้

ขอบคุณข้อมูล :  นรุตม์ชัย ลูกแม่จันทร์

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง