หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

หาดใหญ่ | คาเฟ่เปิดใหม่สไตล์บ้าน ๆ "เรินอีโอ๋คาเฟ่" ไตปลาคั่วสูตรเด็ด หรอยหนัดนิ๊‼
8 เมษายน 2564 | 15,366

วันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาเพื่อน ๆ ไปช้อป ชิม นั่งชิลล์กินของหรอย ๆ กับคาเฟ่เปิดใหม่ รับรองว่าถูกใจแน่นอนกับที่นี่เลย เรินอีโอ๋คาเฟ่ กับเมนูซิกเนเจอร์ ไตปลาคั่วเรินอีโอ๋ สูตรเด็ดฉบับคนใต้แท้ ๆ กับสโลแกนที่ว่า "ไม่หรอยให้ถีบ" คาเฟ่เปิดใหม่ที่ชาวหาดใหญ่ต้องไม่พลาด มีเมนูอาหารครบทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มอีกมากมาย หรือจะเลือกซื้อเป็นของฝากก็ได้ด้วยนะ มีทั้งไตปลาสูตรเด็ด ปลาส้มหรอยได้แรงอก และเคยห๊อมหอม การันตีความอร่อยจากครัวคุณต๋อย และเหล่าดารามากมาย รับรองว่าหรอยติดใจกลับมาซื้อซ้ำแน่นอน

"ร้านตั้งอยู่เส้นสนามบิน-ลพบุรีราเมศวร์ ตำบลควนลัง"

เดินเข้ามาภายในร้านได้กลิ่นไอเหมือนได้หลบ(กลับ) บ้าน ตกแต่งร้านสไตล์บ้าน ๆ โดยใช้ใบจาก และลูกตาดโตนด ที่สื่อให้เห็นถึงความเป็นคนใต้ ผสมผสานกับความทันสมัยที่เข้ากันแบบพอดี ตกแต่งร้านออกมาได้สวยมาก ๆ ที่ร้านมี 3 ชั้นด้วยกัน ชั้นแรกเป็นโซนทานอาหาร ชั้น 2 เป็นห้องประชุม และชั้น 3 เป็นห้องสัมมนา ใครต้องการจัดประชุม หรือสัมมนาก็สามารถจองกันได้เลยนะ พร้อมสั่งอาหารอร่อย ๆ ได้ที่ เรินอีโอ๋คาเฟ่ เลยจ้า

"บรรยากาศภายในร้าน"

"จะมุมนี้ก็สวย นั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ สไตล์เรินอีโอ๋"

"มุมบาร์ด้านหน้า สามารถเห็นวิวข้างนอก"

คุณโอ๋ (เจ้าของร้าน) ที่เรารู้จักกันในรายการอายุน้อยร้อยล้าน สาวใต้จากเมืองสงขลา กว่าจะมาเป็น เรินอีโอ๋คาเฟ่ ชื่อนี้เรียกว่ามีที่มาด้วยนะ จากธุรกิจที่โดนพิษโควิดเล่นงานเต็ม ๆ จึงต้องปรับเปลี่ยน และปรับตัวหาธุรกิจเสริมด้วยของกิน กับเมนูสุดปังที่เรียกว่าขายดิบขายดีสุด ๆ อย่าง “ไตปลาคั่ว เรินอีโอ๋” เมนูเด็ดประจำถิ่นภาคใต้ ที่ทำให้กลับมาปังกว่าเดิม จึงเกิดมาเป็น เรินอีโอ๋คาเฟ่ ที่ใช้คำว่าเริน (ที่แปลว่า บ้าน) ก็เพราะด้วยความเป็นคนใต้แท้ ๆ ที่อยากนำเสนอตัวตนออกมาในรูปแบบของการตกแต่งร้านสไตล์บ้าน ๆ และชื่อแบบภาษาใต้นั่นเอง

คุณโอ๋ (เจ้าของร้าน)

“ไตปลาคั่ว เรินอีโอ๋” ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ เรินอีโอ๋คาเฟ่ เลยนะ ถือเป็นของฝากที่ใครกลับบ้านต้องซื้อติดไม้ติดมือไปฝากกันสักหน่อย รับรองว่าติดใจแน่นอน ด้วยรสชาติความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร เข้มข้น เนื้อปลาเน้น ๆ หรอยเผ็ดได้แรงอก การันตีความอร่อยจากครัวคุณต๋อย และดารามากมาย รับรองว่าใครได้ลองกินต่างติดอกติดใจทุกรายแน่นอน!! กับสโลแกนที่ว่า "ไม่หรอยให้ถีบ" แถมคุ้มราคามาก ๆ กระปุกละ 120 บาทเท่านั้น!! (3 กระปุก 350 บาท 5 กระปุก 500 บาท มีส่งทั่วประเทศ) สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook : ไตปลาคั่ว เรินอีโอ๋

"เนื้อปลาจุก ๆ หรอยได้แรงอก"

ไตปลาของที่ร้านไม่ใส่ผงชูรส และไม่ใส่สารกันบูดด้วยนะ

"อร่อยมากกกกกก"

นอกจากไตปลาที่เรียกว่าเด็ดแล้ว ยังมีของฝากอื่น ๆ อย่าง ปลาส้มเรินอีโอ๋ (แพ็คละ 120 บาท) สูตรโบราณจากแม่เฒ่ากว่า 50 ปี ขอบอกว่าหรอยอย่างแรง!!!  เคย กลิ่นหอมใส่ในแกงก็หรอยไม่แพ้กัน มีติดครัวไว้อร่อยทุกบ้านแน่นอน หรือจะเป็น น้ำเคยพุงปลาเรินอีโอ๋ สินค้าน้องใหม่!! หรอยได้แรงอกพี่น้องเห้อ บอกเลยว่าต้องลอง!!!!

"ของฝากจากเรินอีโอ๋ ไม่หรอยให้ถีบเลยจ๊ะ"

นอกจากสินค้าที่เป็นของฝากแล้ว ที่ร้านยังมีโซนทานอาหารแบบชิลล์ ๆ สไตล์บ้าน ๆ อีกด้วยนะ กับเมนูอาหารใต้รสชาติเผ็ด หรอยได้แรงอก กับวัตถุดิบหลักอย่างไตปลาที่นำมาปรับรูปแบบเป็นเมนูแกง เมนูข้าว เรียกว่าเกือบทุกเมนูมีส่วนผสมของ ไตปลาคั่ว เรินอีโอ๋ เลยจ้า กับเมนูซิกเนเจอร์มาแล้วต้องได้กินจะมีอะไรกันบ้างไปดูกันโล้ดดดดด

"จัดเต็มความอร่อยทุกเมนูที่เรินอีโอ๋นะจ๊ะ"

เมนูแรกใครมาก็ต้องลองกับ ขนมจีนชุด มี 2 น้ำแกง ทั้งน้ำยากะทิ และน้ำเคยพุงปลา พร้อมเซตผัก และไข่ต้ม 1 ฟอง (สำหรับ 2 ท่าน ไข่ต้ม 2 ฟอง)

น้ำเคยพุงปลารสชาติคนใต้แท้ ๆ มีความเผ็ด เข้มข้น กลิ่นหอมยั่ว ๆ ในถ้วยให้เนื้อปลาแบบจุก ๆ ไปเลยจ้า

"หรอยได้แรงอก"

ผัดเผ็ดไตปลาเนื้อลูกเหรียง (ราคา 159.-) เมนูนี้ถูกใจน้องอุ๋งอย่างแรง เนื้อนุ๊มนุ่มผัดคลุกเคล้าเข้ากับไตปลา ใส่ลูกเหรียง (คล้าย ๆ สะตอ) รสชาติเข้มข้น ถึงเครื่องไตปลามาก ๆ กินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ขอบอกว่าโคตรฟิน!!

"หรอยจริงคอนฟิร์ม"

เมนูข้าวก็มีนะ ข้าวไตปลา+ไขเจียว (ราคา 99.-) และข้าวราดเครื่องแกงไตปลาซีฟู้ด (ราคา 99.-) 

ข้าวผัดไตปลาซีฟู้ด (ราคา 99.-) ไตปลาผัดคลุกเคล้ากับข้าวสวย รสชาติกลมกล่อมหอมกลิ่นไตปลามาก ๆ กินคู่กับไข่ต้มหรอยแรงนิ๊

ปลาส้มทอด เคยกินกันหม้าย ข้าวสวยร้อน ๆ กินคู่กับปลาส้มคลุกกับข้าวโอ้ยยยยยคือดี ให้อารมณ์ย้อนไปตอนเด็ก ๆ เหมือนข้าวคลุกปลาเค็มเลยจ้า

"บีบมะนาวสักนิด ใส่พริกสักหน่อย หรอยมาก"

เมนูแกงที่อยากแนะนำกับ แกงคั่วไตปลาหอยแครง (ราคา 159.-) เข้มข้นถึงเครื่อง เนื้อหอยแครงตัวใหญ่ ใส่ใบชะพูลกลิ่นหอมมาก

ถ้วยนี้บอกเลยว่าหอยแครงเน้น ๆ รสเข้มข้น หอมกลิ่นไตปลา

"ต้องลองเข้มข้นถึงเครื่องอย่างแรง"

เมนูของทานเล่นที่ร้านก็มีนะอย่างไก่ทอด และทอดมันปลา จะกินกับข้าวสวยร้อน ๆ หรือกินคู่กับขนมจีนก็หรอยไม่แพ้กัน น่องไก่ทอดชิ้นใหญ่กรอบนอกนุ่มใน และทอดมันปลาชิ้นใหญ่มากกกก

"ไก่ทอด" "ทอดมันปลา"

เมนูของหวานที่น้องอุ๋งการันตีว่าอร่อยจริง และไม่เหมือนใครแน่นอนกับ เค้กลูกโหนด (ราคา 250.-) ที่ร้านใช้ตาลโตลดจากชาวบ้านอำเภอสทิงพระ ถือเป็นถิ่นตาลโตนดเลยนะ เป็นการได้ช่วยเหลือชาวบ้าน และอุดหนุนของคนใต้บ้านเดียวกันอีกด้วย หรือจะเป็น เค้กลูกโหนดครีมสด (ราคา 85.-) บอกเลยว่าอร่อยมาก ๆ เค้กเนื้อนุ่ม หวานกำลังพอดี เนื้อลูกตาลจุก ๆ ไปเลยจ้า

"เนื้อลูกตาลจุก ๆ"

เมนูเครื่องดื่มมาแล้วใครก็ว่าหรอย กับซิกเนอเจอร์อย่าง อเมริกาโน่น้ำตาลโหนด เนื้อเน้น ๆ รสชาติเข้มข้นของกาแฟ ตัดกับน้ำตาลโหนดเข้ากันดี๊ดี และนมสดน้ำตาลโหนด 

หรือจะเป็นน้ำตาลโหนดสด 100% หวานเย็น ชื่นใจแน่นอน

พรือมั้งพิกัดคาเฟ่เปิดใหม่หาดใหญ่ที่ไม่ควรพลาด เรินอีโอ๋คาเฟ่ กับเมนูหรอยได้แรงอกอย่าง ไตปลาคั่วสูตรเด็ดเรินอีโอ๋ หรอยสุด เด็ดสุด การันตีจากลูกค้ามากมายว่าหรอยหนัดนิ๊!!! มาพร้อมสโลแกน "ไม่หรอย ให้ถีบ" นั่งทานอาหารแบบชิลล์ ๆ กับเมนูของหรอย ๆ กับบรรยากาศคาเฟ่สไตล์บ้าน ๆ มีเมนูให้เลือกหลากหลายครบทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่ม รับรองความอร่อย รสชาติคนใต้แท้แน่นอน มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ได้เช็คอินกันอีกด้วยนะ ใครติดใจรสชาติไตปลาเรินอีโอ๋ ก็สามารถซื้อเป็นของฝากได้ด้วยนะจ๊ะ มีให้เลือกทั้งปลาส้ม น้ำเคยพุงปลา แต่ละอย่างขอบอกว่าเด็ดแรงพี่น้องเห้อ ทางร้านเข้าร่วม #คนละครึ่ง #เราชนะ #เรารักกัน มานั่งจิบกาแฟ กินของหรอย ๆ กับบรรยากาศสไตล์เรินอีโอ๋กันนะจ๊ะ หรอยจริงไม่จกตา ถ้าไม่หรอยให้ถีบจ้าาา

เพจ Facebook : เรินอีโอ๋คาเฟ่

โทร : 088-787-5119

เปิดบริการทุกวัน-เวลา 07.00-20.00 น.

พิกัด : 299/20-21 หมู่ที่ 2 ถนน สนามบิน-ลพบุรีราเมศวร์ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง