หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | หรอยนิ๊ "สวัสดีอีสานแซ่บ" ปลาร้าเด็ด นัวถึงใจ แซ่บซี้ดปาก
28 มีนาคม 2564 | 8,954

ใครไม่แซ่บ...แต่น้องอุ๋งแซ่บเด้อ หาดใหญ่โฟกัส ชี้พิกัดร้านส้มตำเจ้าเด็ด การันตีความอร่อยจากปากต่อปาก ต้องบอกก่อนเลยว่าร้านนี้มีคนแนะนำมาว่าอร่อยมากกก ปลาร้านัว สายกินอย่างอุ่งได้ยินแบบนี้ ขอไปพิสูจน์ความนัวกันถึงที่ซะหน่อย กับที่นี่เลย "สวัสดีอีสานแซ่บ" เป็นร้านอาหารอีสานที่มีครบทั้งส้มตำ ยำ ทอด และเมนูข้าวอื่น ๆ อีกมากมาย ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท มาถึงร้านขนาดนี้แล้วขอจกส้มตำให้หายเปรี้ยวปากกันสักหน่อย

บรรยากาศภายในร้านดูร่มรื่นสบาย มี 2 โซนให้เลือกนั่งกันแบบชิลล์ ๆ โซนแรกเป็นข้างในร้าน

 โซนข้างนอกเป็นกระท่อม สามารถเลือกนั่งได้แบบชิลล์ ๆ รับลมเย็น ๆ 

"สวัสดีอีสานแซ่บ" เป็นอาหารอีสานที่มีรสชาติจัดจ้าน ถูกปากคนใต้อย่างเรา ๆ ตำสด ๆ กับครกใหญ่หน้าร้านกันเลย

"มีแม่ครัวตำส้มตำสด ๆ กันหน้าร้านเลยจ้า ครกใหญ่มาก"

ส้มตำจะให้เด็ดน้ำปลาร้าต้องหรอย ถือเป็นวัตถุดิบที่สำคัญมาก ๆ ร้านไหนปลาดี กลิ่นหอม รสชาติจะนัวอร่อยมาก ซึ่งที่นี่ "สวัสดีอีสานแซ่บ" มีปลาร้าเป็นตัวทีเด็ด ที่ครองใจลูกค้ามากมาย เป็นปลาร้าทำเอง ต้มเอง กลิ่นหอมยั่วใจสุด ๆ

"โอ้ยยยยั่ว ๆ ด้วยกลิ่นปลาร้าหอม ๆ"

เมนูแรกขอยั่วน้ำลายด้วยตำถาดชุดใหญ่ ตำ&ยำน้ำปลาร้า ในราคาเพียง 150 บาทเท่านั้น!! สามารถเลือกได้ใส่ได้ 3 อย่าง (กุ้งสด หอยแครง หมึกสด หมึกกรอบ หมึกสาย หมึกกระดอง หอยนางรม เล็บมือนาง คอหมูย่าง หมูยอ ไก่ยอ ไข่แดง ปูอัด และไส้กรอก) ถาดนี้น้องอุ๋งเลือกใส่เป็นหอยนางรม หอยแครง และกุ้งสด

"น่ากินมากกกกกกกกกกกกกก"

บอกเลยว่าเมนูนี้คือดี!! แถมราคาถูกมาก เครื่องแน่นจัดเต็มสุด ๆ อย่างหอยนางรมตัวใหญ่ เนื้อหวาน ไม่คาว ใส่มาเยอะมาก!! ดูสีจากน้ำส้มตำก็รู้เลยว่าเข้มข้น นัวแน่นอน เพราะปลาร้าของเขาดีจริงไม่จกตานะจ๊ะ รสชาติเข้มข้น เผ็ดแซ่บนัวมาก ๆ เมนูนี้ดีต่อใจอย่างแรงนิ๊

"หอยนางรมตัวใหญ่ เนื้อหวาน" "กุ้งสด กินคู่กับน้ำส้มตำคือดี!!"

 

เมนูต่อไปใครชอบ ตำป่า ต้องลอง!! ครบเครื่องมาก ๆ ใส่ทั้งหมูยอ หอยหวาน ตำคลุกเคล้าให้เข้ากัน รสชาติเข้มข้นจัดจ้าน จานนี้ราคาเพียง 60 บาทเท่านั้น

"ใส่หอยหวานเยอะมาก"

ลาบไก่ จานใหญ่คลุกเคล้าเข้ากัน รสชาติแซ่บ เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ จกกับข้าวเหนียวร้อน ๆ คือฟิน ราคา 80 บาท

เมนูย่าง ๆ ที่ร้านก็มีให้เลือกทั้งคอหมูย่าง ไส้อ่อนย่าง เสื้อร้องไห้ ปลาดุก ไก่ย่าง กุ้งแม่น้ำ และอื่น ๆ อีกเพียบ อย่าง คอหมูย่าง (ราคา 80 บาท) ก็จัดว่าเด็ดเนื้อนุ่ม กลมกล่อม กินคู่กับส้มตำมันหรอยได้แรงอก!

หรือจะเป็น ไก่ย่าง ชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม หนังกรอบ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว รสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ออกเผ็ดนิดหน่อย แต่อร่อยมาก ๆ 

"เนื้อฉ่ำวาวน่ากินสุด ๆ"

น้ำจิ้มเหมือนมีน้ำมะขามเป็นส่วนผสม รสชาติออกเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ยิ่งกินคู่กับไก่ย่างอร่อยกำลังดีเลยจ้า

นอกจากเมนูส้มตำที่ร้านยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ อีกหลากหลายเมนูเลยนะ อย่างเมนูกับข้าวก็อร่อยไม่แพ้กัน 

"ห่อหมกทะเลกลิ่นหอมโชยมาแต่ไกล"

"ส้มตำทะเลทอด" "ข้าวผัดกุ้ง"

 

อ่ะ ๆ เป็นอย่างไรกันบ้างพอจะหายเปรี้ยวปากกันได้ไหม พิกัดร้านส้มตำเจ้าเด็ด "สวัสดีอีสานแซ่บ" ปลาร้าเด็ด นัวถึงใจ แซ่บซี้ดปาก ใครสายส้มตำบอกเลยว่าร้านนี้อย่างเด็ด‼️ปลาร้าทำเองนัว ๆ รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน เมนูแนะนำตำปูปลาร้า แกงลาว ไข่มดแดง และปลาเผา สายกินต้องไม่พลาดร้านหรอย ๆ แบบนี้แล้วน้าา #แท็กเพื่อน ชวนไปจกส้มตำกันแบบแซ่บ ๆ ให้หายเปรี้ยวปากกันนะจ๊ะ อร่อยจริงคอนเฟิร์ม หรือจะสั่งเดลิเวอรี่ผ่านทาง foodpanda , Grab , LINE MAN ได้ด้วยนะ ทางร้านเข้าร่วม #คนละครึ่ง #เราชนะ #บัตรสวัสดิการ ครั้งหน้าน้องอุ๋งจะพาไปรีวิวของหรอย ๆ กันที่ไหนอีกอย่าลืมกดติดตาม หาดใหญ่โฟกัส รับรองว่าคุณจะไม่พลาดของหรอย ที่เที่ยวเด็ด ๆ แน่นอนจ้า

เพจ Facebook : ร้าน ครัวสวัสดีอีสานแซ่บ
โทร 089-604-9839

เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 23.00 น.
พิกัด : มุมสี่แยก ทุ่งเสา.2 ซอย.5 เทศบาลนครหาดใหญ่ 90110

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง