หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

“ปลัดแป้น”ชีวิตนี้เพื่อปกครองบ้านเกิดของตัวเองและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
26 มีนาคม 2564 | 6,980

นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือ “ปลัดแป้น” เป็นบุตรของนายไสว ณ พัทลุง ผู้บุกเบิกธุรกิจกลุ่มพิ้งค์ เลดี้ เป็นประธานผู้ก่อตั้งสมาคมชาวพัทลุงในจังหวัดสงขลา หากเอ่ยชื่อ “ปลัดแป้น” ถือเป็นนักปกครองที่รับราชการอยู่ในพื้นภาคใต้อย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นตำแน่งนายอำเภอรัตภูมิ นายอำเภอจะนะ และนายอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งถือได้ว่า “ปลัดแป้น” เป็นแบบอย่างข้าราชการที่ดีมีผลงานโดดเด่น และเป็นที่รักใคร่ของประชาชนเพราะการเข้าถึงและมีความเป็นกันเองกับประชาชนตลอดการรับราชการ 

ในฐานะนายเภอหาดใหญ่ “นายอำเภอแป้น” รับตำแหน่งปี 2556 ถือว่ายกระดับงานปกครองของหาดใหญ่ให้โดดเด่นเป็นที่รักของประชาชน โดยเฉพาะด้านการดูแลความปลอดภัยของเมืองหาดใหญ่ สร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตั้งแต่ระดับปลัด อส.รวมถึงปกครองกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้งระดับเมืองใหญ่ลงสู่ท้องถิ่นอย่างดี 

นายณรงค์พร ณ พัทลุง ยังเคยกล่าวไว้ว่า สูงสุดในชีวิตนักปกครอง คือการได้เป็นนายอำเภอหาดใหญ่ เพื่อปกครองบ้านเกิดของตัวเองและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หลังจากเกษียณอายุราชการ “ปลัดแป้น” ก็หันมาช่วยเหลือสังคมอีกครั้งด้วยการลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ “ปลัดแป้น” เปิดเผยว่า ตนเองเกิดและเติบโตที่หาดใหญ่ ผ่านงานสายปกครองมากมาย และรับตำแหน่งสำคัญ ๆ ก่อนเกษียณอายุราชการ นั่นคือ “นายอำเภอหาดใหญ่ และปลัดจังหวัดสงขลา” ทำให้รู้และเข้าใจถึงสังคมและวัฒนธรรมของชาวหาดใหญ่เป็นอย่างดี 

และก่อนหน้านี้คิดเสมอว่าตนจะใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายในวัยเกษียณ แต่ในทางกลับกันเมืองหาดใหญ่ที่เคยเจริญ รุ่งเรือง กลับมาซบเซา เศรษฐกิจย่ำแย่ และยังไม่มีการพัฒนาที่จริงจังซึ่งตนเองเห็นความสำคัญจุดนี้ และคิดว่าตัวมีประสิทธิภาพในการพัฒนาเมืองหาดใหญ่ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน 

“ปลัดแป้น” ยังกล่าวอีกว่า ​“ผมมีความตั้งใจจะเข้ามาทำงาน ด้วยนโยบายเทศบาลสวัสดิการที่จะผลักดันนครหาดใหญ่ให้กลับมารุ่งเรือง จะสนับสนุนให้เกิดโรงพยาบาลเพื่อชาวหาดใหญ่ เกิดโรงเรียนเพื่อให้ลูกหลานชาวหาดใหญ่ได้มีโอกาสเท่าเทียมด้านการศึกษา มีสถานอภิบาลดูแลผู้สูงอายุ และโครงการอื่นๆ เพื่อให้เปลี่ยนหาดใหญ่ให้กลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง ผมมีทีมรองนายกฯ และทีมสมาชิกสภาฯ ที่พร้อมจะอาสาเข้ามาทำงานเพื่อชาวหาดใหญ่”

"ปลัดแป้น" กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทีมปลัดแป้น” ยังพร้อมที่จะขับเคลื่อนเทศบาลนครหาดใหญ่ไปข้างหน้าอย่างมีคุณภาพในทุกด้าน และสิ่งแรกที่จะทำโดยด่วน คือ ส่งเสริมสนับสนุนให้มีโรงพยาบาลเทศบาลนครหาดใหญ่ ทั้งนี้ จะเริ่มต้นด้วยการจัดหาสถานที่เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาเบื้องต้นก่อน เพื่อแบ่งเบาภาระ ความแออัดของโรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยสถานที่ดังกล่าว มีแนวคิดว่าจะทำเป็นสถานพยาบาล ให้การรักษาในเบื้องต้น ทำให้ชาวบ้านได้รับการตรวจรักษาโดยเร็ว ไม่ต้องไปเสียเวลารอคิวที่โรงพยาบาล ตรงนี้สำคัญมากซึ่งจะดำเนินการเป็นเรื่องแรก

ทั้งนี้ จากอดีตปลัดจังหวัดสงขลาและนายอำเภอหาดใหญ่ ผ่านการทำงานสายปกครองในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่และใกล้เคียงมาอย่างโชกโชน มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชนหลากหลายวัฒนธรรม รู้และเข้าใจปัญหาในพื้นที่อย่างลึกซึ้ง พร้อมอาสาดูแลพัฒนาเมืองหาดใหญ่ ปลัดแป้นมีแนวคิดที่เน้นการสร้างสวัสดิการที่ “เท่าเทียม” และ “ทั่วถึง” สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีจากรากฐาน ประกอบกับการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ยึดหลักการทันสมัยประยุกต์กับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี นำมาซึ่งการกระจายรายได้ให้แก่พี่น้องชาวหาดใหญ่ โดยคำนึงถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม มุ่งสร้างเมืองให้สะอาด ร่มเย็นและปลอดภัยจากอาชญากรรม มีเป้าหมายเพื่อกอบกู้ศรัทธาชาวเมืองในการร่วมแรงร่วมใจกันสร้างเมืองหาดใหญ่ให้รุ่งเรืองอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง