หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

หาดใหญ่ | เปิดประสบการณ์ใหม่‼️ คาเฟ่ชา 家己人กากี่นั้ง สไตล์จีน หอมละมุน ขนมโฮมเมดสุดอร่อย
25 มีนาคม 2564 | 10,479

สวัสดีจ้า วันนี้น้องอุ๋งมีร้านเปิดใหม่มาแนะนำ รับรองว่ารีวิวครั้งนี้ถูกใจสายคาเฟ่แน่นอน กับพิกัดสวรรค์ของคนชอบดื่มชา ต้องไม่พลาดกับคาเฟ่ชา 家己人กากี่นั้ง เป็นคาเฟ่สไตล์เอเชียฟิวชั่น ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว มาพร้อมกับ fusion tea & dessert bar การเสิร์ฟแบบประสบการณ์ใหม่ และรสชาติของขนมโฮมเมดสุดอร่อย และชาที่ลงตัว คัดสรรคุณภาพชาที่ดีที่สุด กลิ่นหอมละมุน รับรองว่ามาแล้วต้องหลงรักการดื่มชาแน่นอน

"บรรยากาศหน้าร้าน"

เข้ามาภายในร้านตกแต่งแนววินเทจสไตล์จีน แต่มีความโมเดิร์นทันสมัยหน่อย ๆ

"บรรยากาศภายในร้าน มุมนี้คือดี!"

สาว ๆ ถูกใจแน่นอน เพราะที่ร้านมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ ใส่ชุดกี่เพ้าสวย ๆ มาถ่ายรูปก็ได้นะ รับรองว่าสวยเป๊ะ ปังทุกรูปแน่นอนจ้า

家己人กากี่นั้ง ชื่อนี้มีความหมายแปลว่า คนกันเอง คุณพลอย(เจ้าของร้าน) เล่าให้เราฟังว่าที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงคาเฟ่นั่งชิลล์ ๆ แต่เปรียบเสมือนโลกของชา ที่เมื่อลูกค้าเข้ามาภายในร้านจะรับรู้ได้ถึงการบริการที่เป็นกันเอง อารมณ์เหมือนแขกมาที่บ้าน พร้อมต้อนรับและให้คำแนะนำอย่างดี ที่นี่เป็นเสมือนคาเฟ่เล็ก ๆ ที่พร้อมจะเปิดประสบการณ์เรื่องชาให้รู้ลึกมากยิ่งขึ้น นำเสนอในออกมารูปแบบของขนม และเครื่องดื่มต่าง ๆ ให้เราได้สัมผัสถึงกลิ่นของชาที่มีความหอมละมุน แตกต่างจากที่อื่นแน่นอน

"คุณพลอยเจ้าของร้าน ที่คอยให้คำแนะนำเรื่องของชาประเภทต่าง ๆ "

ชาของที่ร้านคัดสรรคุณภาพชาที่ดีที่สุด พร้อมเสิร์ฟให้ชาวหาดใหญ่ได้สัมผัสกลิ่นหอมของใบชา ที่นี่มีชาหลากหลายประเภททั้งชาแดง ชาเขียว ชาอู่หลง และอื่น ๆ อีกมากมาย เสิร์ฟเมนูแรกด้วย Gaiwan Set (250 บาท) มี ชาเขียว Long jing (ถ้วยสีเขียว) จะใช้ใบชายอด1 -2 , ชาอู่หลง Wenshan Baozhong (ถ้วยสีเหลือง) จะใช้ใบชารองลงมา และ ชาแดง Keemun (ถ้วยสีแดง) จะใช้ใบชาล่างสุด แต่ละชาจะมีกลิ่น และรสชาติที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการดื่มชาถือว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่งทั้งวิธีการชง การดื่ม การดมกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ใครหลายคนต่างหลงไหลในเรื่องของชา ชาที่ดีจะให้อร่อยเรื่องของน้ำ และอุณหภูมิความร้อนก็ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ที่จะการันตีได้ว่าชาจะอร่อย ไม่อร่อยนั่นเอง

"ชุด Gaiwan Set"

เทน้ำร้อนลงในถ้วยชาพอประมาณ ปิดฝา 3 นาที คุณพลอย(เจ้าของร้าน) แนะนำกับเราว่าชาแต่ละตัวสามารถเติมน้ำได้ถึง 2-3 ครั้ง แต่ที่ดีที่สุดที่ยังคงกลิ่น และรสชาติ แนะนำเป็น 2 ครั้งดีที่สุด หลังจากนั้นเราต้องดมกลิ่นชา โดยใช้ฝาแก้วกวาดใบชาแล้วสูดดมกลิ่นก่อนจะดื่ม

 "วิธีการดื่มชาที่ถูกต้องสัมผัสได้ถึงกลิ่นชาที่หอมละมุม และรสชาติความอร่อยใบชา"

ในเซตชาจะเสิร์ฟพร้อมคุกกี้โฮมเมด ใช้ดอกไม้พื้นบ้านในการตกแต่ง

 "อร่อยมากกกก ไม่หวานเลี่ยนแน่นอน กินคู่กับชาคืออร่อยลงตัวสุด ๆ"

ที่ร้านมีกิมมิคเล็ก ๆ เป็นคุกกี้ที่มีคำอวยพรอยู่ข้างใน เวลากินจะหักก่อน ข้างในจะมีคำอวยพร เปรียบเสมือนว่าเวลามาที่ร้านจะมีแต่ความโชคดีนั่นเอง

 "เก๋มากกกก แถมอร่อยด้วย

นอกจากจิบชาร้อน ๆ กลิ่นหอม ๆ แล้ว ยังมีเมนูเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนู ที่มีส่วนผสมของชาที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากันได้ลงตัวมาก ๆ อย่าง โรสอู่หลง (ราคา 120 บาท) ที่ใช้กุหลาบจากจุฬาลงกรณ์ มีความหอม ได้กลิ่นชาอ่อน ๆ Peach Ornge Tea (ราคา 110 บาท) เป็นชาดำ ใครไม่ชอบทานกาแฟเมนูนี้น้องอุ๋งแนะนำ เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อพีชเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ และชา Pu'er แก้วนี้มีคาเฟอีนต่ำ รสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ตัดกับเนื้อเสาวรสอร่อยมาก ๆ

 "แต่ละแก้วจะมีกลิ่นหอมของชาอ่อน ๆ ไม่เข้นข้นเกินไป"

คอกาแฟเมนูนี้ต้องโดน Vietnamese Egg coffee (ราคา 110 บาท) เป็นกาแฟรสชาติเข้มข้น ข้างบนเป็นไข่แดง 2 ลูก เสิร์ฟในอุณหภูมิที่มีความร้อน เพื่อดับกลิ่นคาวของไข่ ปั่นใส่เครื่องปรุ่งจนเนื้อเป็นมัสตาร์ดนุ่มละมุน โรยด้วยผงโกโก้ วิธีการกินดื่มจากข้างบนก่อน และค่อยคนให้เข้ากันทั้งครีม ไข่ และกาแฟ 

อีกหนึ่งเมนูกาแฟกับ บ๋ากสิ๋ว Bac xin (ราคา 90 บาท) เป็นกาแฟนมเวียดนาม ที่นำเมล็ดกาแฟนำเข้าจากเวียดนามเลยนะ คล้าย ๆ ลาเต้ แต่จะมีกลิ่นหอมของชาอยู่ด้วย

ชาไทย อร่อยเข้มข้นสายชาต้องไม่พลาด หวานมัน กลมกล่อม ข้างล่างเป็น peanut เนยถั่ว รสชาติเค็ม ๆ เวลากินต้องคนให้เข้ากันก่อนนะจ๊ะ อีกแก้วเอาใจคนชอบกินชานมไข่มุกกับ ชานมไข่มุกพีช เมนูนี้โดนใจเด็ก ๆ แน่นอน เป็นชาจากใบชาแท้ ๆ อร่อยกลมกล่อมหอมกลิ่นชามาก ๆ ไข่มุกทำเองอร่อยนุ่ม หนึบนับ บอกเลยว่าโคตรฟิน!!!

"ชาไทย" "ชานมไข่มุกพีช"

 

นอกจากชาที่เป็นเมนหลักแล้ว 家己人กากี่นั้ง ยังมีเมนูขนมโฮมเมดสุดอร่อย ที่สามารถทานคู่กับชาบอกเลยว่าอร่อยลงตัวมาก ๆ มีหลากหลายเมนูให้เลือกเลยนะ

เมนูซิกเนเจอร์ เค้กชานมไข่มุกไต้หวัน (ราคา 120 บาท) ตัวเค้ก และครีม มีส่วนผสมจากใบชาของไต้หวัน ผสมกับนมตีเข้ากันจนเนื้อฟูนุ่ม ละมุน

เป็นสูตรพิเศษหวานน้อย เนื้อเค้กนุ่มละมุน กัดคำแรกจะได้กลิ่นของชาเต็มคำ ส่วนไข่มุกหมักด้วยซอสไต้หวัน ไม่มีไขมันทรานส์ มาแล้วเมนูนี้ต้องสั่งเลยนะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะมาไม่ถึง 家己人กากี่นั้ง นะจ๊ะ

"เนื้อเค้ก และครีมหวานนุ่ม ละมุน กลิ่นชาหอมมาก"

เมนูแนะนำ Scon (ชิ้นละ 69 บาท) มีให้เลือกถึง 6 รสชาติ แป้งเนื้อนุ่ม หอมกลิ่นชา รสชาติอร่อยหวานกำลังพอดี สามารถจับเป็นเซตคู่ 2 ชิ้น ในราคา 120 บาท

กินคู่กับแยมรสพีช และสตรอว์เบอร์รี สามารถเลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่ง ต้องบอกเลยว่าเนื้อแยมดีมากกกกกกก แยมสตรอว์เบอร์รีใช้เนื้อสด ๆ เข้มข้น น้องอุ๋งชอบมาก กินคู่กับขนมคือดี!!

"แป้งนุ่ม แยมอร่อย เต็มสิบไปเลยจ้า"

ของหวานยังไม่หมดนะจ๊ะอย่างเมนู หยินหยาง (ราคา 80 บาท) ใครที่ไม่ชอบทานงาดำ น้องอุ๋งแนะนำเลยว่าเมนูนี้ได้กินแล้วคุณจะเปลี่ยนความคิดแน่นอน เพราะเป็นพุดดิ้งงาดำ ที่ปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อครีมนุ่มละมุน กลิ่นหอม กินคู่กับพุดดิ้งนมสดเข้ากันดี๊ดี อีกถ้วยเป็น พุดดิ้ง Boba (ราคา 80 บาท) เป็นพุดดิ้งนมสด ท้อปปิ้งด้วยไข่มุก USA เนื้อนุ่ม หนุบหนับโคตรฟิน!!

 

"ไข่มุก+พุดดิ้งคือดี!! อร่อยมาก"

ของหวานเมนูสุดท้ายกับ เค้กนมสดงาดำ เป็นงาดำที่คั่วเอง ต้องรักษาอุณหภูมิความร้อนให้คงที่ ทำให้มีความหอม ใครไม่ชอบงานดำอยากให้ลอง แล้วคุณจะเปลี่ยนใจแน่นอน 

"เค้กเนื้อนุ่ม ซอสงาดำเข้มข้น อร่ยแถมดีต่อสุขภาพ"

เป็นอย่างไรกันบ้างกับคาเฟ่ชา 家己人กากี่นั้ง ที่เสิร์ฟความอร่อยของชา และขนมโฮมเมดสุดอร่อย ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ fusion tea & dessert bar คัดสรรคุณภาพชาที่ดีที่สุด กลิ่นหอมละมุน และมีการบริการที่เป็นกันเอง ตามความหมายของ #กากี่นั้ง ใครที่ชื่นชอบการดื่มชา บอกเลยว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่เรื่องชา ต้องที่นี่เลย 家己人กากี่นั้ง มาแล้วคุณจะหลงรักแน่นอนจ้า

เพจ Facebook :Kakeenung Oriental tea and dessert café

เบอร์โทร : 064-9026978

เปิดบริการทุกวัน เวลา : 08.00 – 18.00 น.

พิกัด ถ.คลองเรียน 1 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา (หลังรพ.กรุงเทพหาดใหญ่ ตรงข้ามร้าน The Cottage)

"ข้าง ๆ ร้านมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ได้เช็คอินกันอีกด้วยนะ"

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง