หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | หอม กรอบ อร่อย ต้องลอง!! กล้วยอบน้ำผึ้งทอด ฮาลาล เจ้าแรกในภาคใต้
23 มีนาคม 2564 | 9,230

วันนี้อากาศหนาว ๆ ร้อน ๆ ยังไงบอกไม่ถูก ที่ไหนฝนตกบ้าง แต่ที่หาดใหญ่ฝนตกนะ บรรยากาศแบบนี้เหมาะแก่การกินกล้วยทอดเป็นอย่างมาก วันก่อนเจ้ขับผ่านเขต 8 ไปเจอกับร้านกล้วยทอดร้านหนึ่ง ชื่อว่า "เทพรส กล้วยอบน้ำผึ้งทอด" สะดุดตากับชื่อร้านที่ใช้คำว่ากล้วยอบน้ำผึ้ง เจ้เลยแวะสักหน่อย และได้พูดคุยกับพี่เจ้าของร้าน ที่มาที่ไปของร้านนี้ พี่เจ้าของร้านเล่าว่า เคยไปกินกล้วยทอดอบน้ำผึ้งเจ้าดังแห่งชลบุรี ติดใจในรสชาติที่กรอบหอมหวาน จึงซื้อเแฟรนไชส์มาขายที่บ้านเรา เพราะอยากให้คนหาดใหญ่ได้กินของอร่อย ๆ ซึ่งความพิเศษของกล้วยทอดร้านนี้คือแป้งบางกรอบมากกก จะบอกว่าโคตรกรอบเลย รสชาติอร่อยด้วยนะ กล่อง 35 บาทเอง และทางร้านยังมี ข้าวเม่าทอด ด้วย มี 3 ไส้ให้เลือก ไส้กล้วย ไส้มันม่วง และไส้เผือก  สูตรเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร ชิ้นละ 15 บาท ถึงเวลาที่เจ้ต้องชิมแล้วล่ะ จะอร่อยเด็ดสมคำล่ำรือ หรือไม่นั้น ตามเจ้มาจ้าาา 

อีกหนึ่งร้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่เขต 8 เป็นร้านสีเหลืองเด่นชัดมากกก "เทพรส กล้วยอบน้ำผึ้งทอด"  เป็นแฟรนไชส์เจ้าดังจากชลบุรี อย่างที่บอกไปว่าพี่เจ้าของร้านมีโอกาสได้ไปลิ้มลองความอร่อย ติดอกติดใจในรสชาติกล้วยอบน้ำผึ้งทอด จึงอยากให้คนหาดใหญ่ได้กินของหรอย ๆ กันบ้าง เลยซื้อแฟรนไชส์มาเปิดที่นี่ และเป็นที่แรกในหาดใหญ่หรือในภาคใต้เลยก็ว่าได้

ซึ่งร้านเปิดได้ประมานแค่ 1 เดือนกว่า ๆ เองนะ แต่การตอบรับถือว่าใช้ได้เลยจ้า ใครที่ได้ลิ้มลอง ต่างก็ติดใจในความ หอม กรอบ อร่อย ของกล้วยอบน้ำผึ้งทอด และที่สำคัญเป็นร้านฮาลาลด้วยนะ 

กล้วยทอดร้อน ๆ สดใหม่ ทอดเรื่อย ๆ ตลอดวัน ความพิเศษของกล้วยทอดอยู่ที่ แป้งกรอบนาน กรอบมาก จากเช้ายันเย็นกันเลยจ้าา และตัวกล้วยใช้เป็นกล้วยอบน้ำผึ้งด้วยนะ เพราะฉะนั้นจะมีความหอมหวานมาก ๆ (แต่ไม่ได้หวานจนเกินไปนะ) จะซื้อมากินเล่นก็อร่อยถูกใจ หรือจะซื้อเป็นของฝาก บอกเลยว่าถูกใจ!!

กล้วยอบน้ำผึ้ง หรือบ้านเราเรียกว่า กล้วยตากนั่นเอง ปกติเราจะเห็นได้ว่ากล้วยอบน้ำผึ้ง จะไม่นำมาทอดกัน กินแบบเล่น ๆ เพลิน ๆ ขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป เนื้อจะแน่น นุ่ม หนึบหนับ แต่เทพรส ได้นำกล้วยมาชุปแป้งทอด ทำให้มีความแปลกใหม่ยิ่งขึ้น จึงได้เมนูที่ชื่อว่ากล้วยอบน้ำผึ้งทอด

โดยทางร้านจะผสมแป้งครั้งละไม่มาก เพื่อทอดต่อ 1 กระทะ และการผสมแป้งในแต่ละครั้งบอกเลยว่ามีสูตรด้วยนะ โดยทางร้านจะใส่น้ำกะทิสุดเข้มข้น แทนกากมะพร้าว และต้องเป็นน้ำกะทิที่สด เย็นเจี๊ยบ อุณภูมิคงที่ด้วย ถึงจะได้กล้วยทอดที่อร่อยขนาดนี้

และที่สำคัญทางร้านใช้น้ำมันสดใหม่ วันต่อวันด้วยนะ ไม่มีการเก็บไว้ใช้ต่อ เพราะจะทำให้กลิ่นไม่ดี และสีไม่สวย

เทพรสกล้วยอบน้ำผึ้งทอด กลิ่นหอม ๆ แป้งบางกรอบ ชิ้นไม่ใหญ่จนเกินไป กัดแบบพอดีคำ รสชาติหอมหวาน แป้งโคตรกรอบมากกก และตัวกล้วยเนื้อแน่นไม่นิ่มจนเกินไป กินแล้วหนึบหนับดี แถมไม่อมน้ำมันด้วยนะจ๊ะ

มาแล้วต้องจัดสัก 2-3 กล่อง ทางร้านขายกล่องละ 35 บาท ใน 1 กล่องมีหลายชิ้นอยู่น้าาา และกล่องสวยด้วย สามารถซื้อเป็นของฝากได้เลยล่ะ รับประกันกรอบเช้ายันเย็น เผลอ ๆ เก็บไว้ข้ามวันก็ได้นะจ๊ะ 

และที่เด็ดไม่แพ็กัน ทางร้านมี ข้าวเม่าทอด ด้วย ซึ่งข้าวเม่าของทางร้านต่างจากที่อื่น เพราะทางร้านใช้แป้งสูตรพิเศษไม่เหมือนใคร และตัวไส้ทำเอง มีทั้งไส้กล้วย ใช้เป็นกล้วยไข่ทั้งลูก ไส้มันม่วง ไส้เผือก กวนเอง ปั่นเอง หอมอร่อย ทุกอย่างทำเองหมดเลย รวมถึงแป้งผสมเองด้วย 

ข้าวเม่าลูกละ 15 บาท ลูกใหญ่ ๆ ไส้แน่น ๆ และแป้งคือกรอบมากกกก กักปุ๊บฟินปั๊บ ขอบอกกกกก!!

น่ากินสุด ๆ ไส้อย่างแน่น กรอบนอก นุ่มใน 

ใครที่ชอบกินเม่า เจ้แนะนำให้ลองเลยจ้า ร้านนี้อร่อยมากกก ตัวแป้งกรอบมากกกก ไส้แน่น มีถึง 3 ไส้ให้เลือก รับรองหรอยเด็ด ซื้อแล้วต้องกลับมาซื้อซ้ำแน่นอนจ้าา

ถือเป็นอีกหนึ่งร้านกล้วยทอดเจ้าเด็ดในหาดใหญ่ ใครที่เป็นสาวกกล้วยทอด ข้าวเม่าทอด บอกเลยพลาดไม่ได้นะจ๊ะ ถึงร้านจะเปิดได้ไม่ได้ แต่บอกเลยว่าอร่อยจัดเต็มแน่นอน เพราะเป็นเจ้าดังจากชลบุรีเชียวนะ ความพิเศษอยู่ที่แป้งบางกรอบ และกรอบนานมากกกก ส่วนตัวกล้วยอบน้ำผึ้งก็อร่อยหนึบหนับ กินคู่กับแป้งกร๊อบกรอบเข้ากันได้ดีเลยล่ะ ส่วนข้าวเม่าชิ้นใหญ่ ไส้แน่น สูตรเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร จะซื้อกินเล่นก็ถูกปาก จะซื้อเป็นของฝากก็ถูกใจ รับรองเด็ดจริง อร่อยฟิน เจ้คอนเฟิร์มจ้าาา ทางร้านมี LINE MAN ด้วยน้าา ดีงามขนาดนี้รอช้าไม่ได้แล้วเด้อออ จัดเล้ยยยยย

เพจ Facebook : กล้วยอบน้ำผึ้งทอด ข้าวเม่าทอด เทพรส สาขาเขต8 เจ้าแรกในหาดใหญ่

โทร : 096 129 0153

เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. 

พิกัด : เยื้อง ๆ k&k เขต 8 ติดกับร้านข้าวต้มโต้รุ่งแม่ทิพย์

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง