หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

ที่เดียวในจะนะ!! ไก่ทอดกะปิ ชื่อแปลก แต่หรอยนะ
23 กุมภาพันธ์ 2564 | 13,533

สวัสดีจ้าาสายกิน กลับมาเจอกับเจ้แว่นอีกแล้วน้าา วันนี้เราจะพาทุกคนไปกินไก่ทอดที่จะนะ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าร้านนี้เพื่อเจ้แนะนำมา บอกว่าเด็ดจริง หรอยจริง อ่ะ เจ้เลยจะตามไปพิสูจน์กันสักหน่อย กับอีกหนึ่งร้านอร่อยที่มาจะนะแล้วต้องแวะ “กะละห์ ไก่ทอดกะปิ” มีใครเคยกินบ้าง? ร้านนี้เปิดขายมานานเกือบ 20 ปี ทีเด็ดอยู่ที่ไก่ทอดกะปิ ที่หมักด้วยกะปิและเครื่องเทศ รสชาติกลมกล่อมสุด ๆ ทั้งกรอบ หอมนุ่มฉ่ำมากกก ในราคาเริ่มต้นที่ ชิ้นละ 10 บาท มีทั้งหน้าอก สะโพก น่อง ปีก ตีนไก่ และเครื่องใน การันตีความอร่อยได้จากลูกค้าที่แน่นร้านทุกวัน ใครชอบกินไก่ทอดล่ะก็ ห้ามพลาดเลย!!

ไก่ทอดกะปิ ไก่ทอดร้อน ๆ กร๊อบกรอบ เนื้อนุ่ม ฉ่ำ ๆ ถือเป็นชื่อที่แปลกมากสำหรับเจ้ เพราะไม่เคยได้ยิน และกินที่ไหนมาก่อน แล้วไก่ทอดกะปิจะต่างกับไก่ทอดทั่วไปยังไง วันนี้เจ้จะพิสูจน์ให้ทุกคนได้รู้กัน อิอิ

มาจะนะต้องมากิน “กะละห์ ไก่ทอดกะปิ” เลยจ้าา หาร้านไม่เจอสามารถสอบถามคนในย่านนั้นได้เลย รับประกันว่าทุกคนรู้จักร้านนี้ ไก่ทอดกะปิ จะนะ ร้านแรกและร้านเดียว ในจะนะ แวบแรกที่เรามาถึงบอกเลยว่าคนเยอะมากกก ถึงมากที่สุด ซึ่งร้านนี้ขายมานานเกือบ 20 ปีเชียวนะ รับประกันได้เลยว่า อร่อย และไม่เหมือนใครแน่นอน

กลิ่นหอมโชยมาแต่ไกล โดยหลัก ๆ เครื่องหมักของทางร้านคือกะปิและเครื่องเทศนั่นเอง ที่ผสมเข้าด้วยกัน ใช้เวลาในการหมักประมาน 2 ชม. เข้าเนื้อดีแล้ว นำมาทอด พร้อมเสิร์ฟเลยจ้าาา ซึ่งครั้งแรกที่เจ้ได้ยินชื่อไก่ทอดกะปิ ก็ยังคิดรสชาติไม่ออกเลยล่ะ ว่าจะเป็นยังไง วันนี้ถือโอกาสชิมไก่ทอดกะปิเจ้าดังของจะนะสักหน่อย จะเป็นยังไงตามไปดูกันเลย

ก่อนอื่นต้องบอกว่า ทางร้านเค้าใช้ไก่ในแต่ละวันมากกว่า 250-300 กิโลกรัมกันเลยจ้าาา ซึ่งการันตีได้ว่าร้านนี้เด็ดจริง อร่อยจริง และขายดีมากกก ไก่ทอดกะปิ กรอบ ๆ หอมนุ่มฉ่ำมากกก ขณะทอดไก่จะมีความหอมของกะปิเป็นพิเศษ แต่รสชาติของไก่ที่เจ้ได้ชิมแล้วไม่ได้ออกกลิ่นกะปิมากขนาดนั้นนะ  แต่ตัวของเนื้อไก่ มีความหอมมากกว่าไก่ทอดทั่วไปเลย และด้วยเทคนิคการทอด ที่ทำให้กรอบ เนื้อนุ่มฉ่ำ ๆ ไม่แห้งจนเกินไป กินกับข้าวเหนียวร้อน ๆ และหอมเจียว คือฟินมากกก 

ไก่ทอดกะปิ ราคาเริ่มต้นที่ ชิ้นละ 10 บาท มีทั้งหน้าอก สะโพก น่อง ปีก ตีนไก่ และเครื่องใน ใครไปจะนะอยากให้ลอง บอกเลยว่าหรอยจริง

ทางร้านมีขายหอมเจียวแยกด้วยนะ สำหรับใครชอบหอมเจียวเยอะ ๆ ซื้อกลับบ้านไว้กินเล่น กินกับข้าว ทางร้านก็จัดให้จ้าา 

หรือจะเป็นหนังไก่ทอดกรอบ ๆ ก็เด็ด และฟินมากกก

นอกจากนั้นยังมีข้าวหมกไก่ ข้าวหมกเนื้อ สูตรอาหรับ ห่อละ 30 บาท ด้วยนะ หรือจะสั่งเป็นข้าวหมกไก่ทอดก็ได้จ้าา ไก่ทอดหอม ๆ กินคู่กับข้าว อร่อยลงตัวมากก ส่วนข้าวหมกเนื้อ เนื้อชิ้นใหญ่นุ่ม หอมเครื่องเทศสุด ๆ กินกับน้ำจิ้มไก่ อร่อยมากกกก

หรือจะเป็น ข้าวยำสมุนไพร เครื่องสมุนไพรเน้น ๆ ห่อละ 15 บาท ถูกมากกก แถมอร่อยด้วยนะ ข้าวหุงด้วยดอกอัญชัน กินคู่กับผักนานาชนิด ทั้งถั่วงอก แครอท ถั่วฝักยาว มะม่วงเปรี้ยว และราดด้วยน้ำบูดูสูตรเข้มข้น อร่อยกลมกล่อมมากจ้าาา

เป็นยังไงกันบ้าง ถูกใจสายกินไหมเอ่ยยย “กะละห์ ไก่ทอดกะปิ”  ไก่ทอดหอม ๆ กรอบนุ่ม เนื้อฉ่ำมากก ถือเป็นเจ้าดังของจะนะเลยล่ะ ที่ใครมาแล้วต้องแวะ มีทั้งไก่ทอดกะปิ ข้าวหมกไก่ ข้าวหมกเนื้อ ข้าวยำ และเครื่องดื่ม ราคาสบายกระเป๋า อิ่ม คุ้ม กินแล้วต้องติดใจแน่นอนจ้าา เพราะว่าเจ้ก็ติดใจไม่หาย ผ่านไปจะนะเมื่อไหร่ จะแวะไปอีกแน่นอน 

เพจ : กะละห์ ไก่ทอดกะปิ-จะนะ
เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 14.30-20.30 น.
พิกัด : กะละห์ ไก่ทอดกะปิ ตั้งอยู่ในตลาด 5 แยกจะนะ ใกล้ร้านก๋วยเตี๋ยวจัมโบ้ (หาร้านไม่เจอ ถามคนในย่านนั้นได้เลยนะจ๊ะ)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง