หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | เปิดใหม่!! นั่งชิลล์ ชมวิว กินข้าวริมคลอง “ร้านอาหาร ณ บ้านชายคลอง”
21 กุมภาพันธ์ 2564 | 20,494

หากพูดถึงหาดใหญ่บ้านเราแล้ว จะหาร้านอาหารอร่อย ๆ บรรยากาศดี ๆ ที่ติดธรรมชาติ ก็มีไม่กี่ที่ใช่ไหมล่ะ ซึ่งวันนี้เจ้มีร้านอาหารเปิดใหม่ติดริมคลองมาฝาก บรรยากาศดีมาก ๆ กับร้าน ณ บ้านชายคลอง ร้านนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นานประมาน 2 อาทิตย์เอง แต่เจ้เชื่อว่าหาใครได้มา ต้องติดใจกับบรรยากาศที่นี่แน่นอน ยิ่งช่วงเย็น ๆ บอกเลยว่าโคตรดี ไม่เพียงแค่นั้น อาหารที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน มีทั้งอาหารจานเดียว กับข้าว ส้มตำ ยำ ลาบ ราคาเริ่มต้นที่ 45 บาทเท่านั้น แต่ละเมนูหรอยเด็ด และแซ่บมากก อย่างเมนูแนะนำ น้ำพริกแมงดา แกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าวอ่อน ไข่เจียวห่อหมก ส้มตำทอด และอีกมากมาย บรรยากาศจะดีและสวยแค่ไหน ตามเจ้ไปดูกันเลยจ้าา

"บรรยากาศร้านหน้า"

ถือเป็นอีกหนึ่งร้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองหาดใหญ่ บรรยากาศร้านรอบล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่น เย็นสบาย และติดคลองอู่ตะเภาด้วยนะ ซึ่งใครที่กำลังมองหาร้านอาหารสไตล์บ้าน ๆ ติดริมคลอง เจ้ขอแนะนำที่นี่เลย ณ บ้านชายคลอง ซึ่งร้านนี้ตั้งอยู่ แถวถนนสาครมงคล 2 ซอย 17 อยู่สุดซอยเลยจ้าาา 

"ภายในร้านมีโซนนั่งให้เลือกหลากหลาย"

บรรยากาศดีไม่พอ แถมมาร้านนี้ที่จอดสะดวกสบายด้วยนะ มาถึงปุ๊บไม่รอช้า สามารถเลือกมุมนั่งได้เลย ทางร้านมีหลากหลายมุมให้เลือก ทั้งติดริมคลอง นั่งมองวิว สายน้ำสวย ๆ โซนตรงนี้จะไม่มีหลังคานะ มีทั้งแบบบาร์ไม้ โต๊ะเก้าอี้ ส่วนตัวเจ้ชอบโซนนี้มากก ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ สัมผัสธรรมชาติแบบเต็ม ๆ ซึ่งวันหยุด หลังเลิกงานเพื่อน ๆ ก็สามารถ มากินข้าว นั่งเล่นได้นะ บอกเลยว่าดีต่อใจสุด ๆ 

"บรรยากาศดีมากก นั่งกินข้าว ริมคลอง"

นี่ไง มุมนั่งบาร์ไม้ อากาศดีมากก เจ้ชอบ ใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ แถมมุมนี้ถ่ายรูปสวยด้วยนะ เพื่อน ๆ สามารถสั่งอาหาร หรือของกินเล่นเบา ๆ มานั่งตรงนี้ บอกเลยว่าฟินสุด ๆ นั่งกินไป นั่งมองสายน้ำ คงเพลินไม่น้อยเลยล่ะ 

"มีทั้งอาหารจานเดียว กับข้าว อาหารอีสาน"

มาดูที่ด้านอาหารของทางร้านกันบ้าง ทางร้านมีหลากหลายเมนูให้เลือกเลย ทั้งอาหารจานเดียว กับข้าว อาหารอีสาน มีครบหมด ซึ่งต้องบอกก่อนว่าอาหารของทางร้านเนี่ย เน้นเป็นสไตล์บ้าน ๆ ง่าย ๆ แต่อรอย รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน ส่วนตัวเจ้ชอบนะ บวกกับบรรยากาศที่นี่ดีมากกก และวันนี้เจ้สั่งเป็นแกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าวอ่อน น้ำพริกแมงดา ไข่เจียวห่อหมกทะเล ส้มตำทอด และยำ 

"แกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าวอ่อน"

เริ่มด้วยเมนูแรกกันเลย แกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าวอ่อน กลิ่นหอมมากกก ทางร้านตำเครื่องแกงเองด้วยนะ แกงถ้วยต่อถ้วย ราคาแค่หลักสิบเท่านั้น รสชาติจัดจ้านดี เผ็ด เปรี้ยว อร่อยมากกก กินกับข้าวสวยร้อน ๆ คือฟินจ้าา

"น้ำพริกแมงดา+ผักสด"

ต่อด้วยเมนู น้ำพริกแมงดา+ผักสด ทางร้านบอกกับเราว่าเมนูนี้เป็นเมนูแนะนำ หากใครได้มาอยากให้ลองสั่งกัน เพราะเป็นน้ำพริกแมงดาสูตรพิเศษของทางร้านโดยเฉพาะ กลิ่นหอมดี ไม่ฉุน ทางร้านตำครกต่อครก เสิร์ฟคู่กับผักสด ถั่วฝักยาว ถั่วพลู ขมิ้นขาว ยอดมะม่วงหิมพานต์ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยมากกก

คำนี้เน้น ๆ เลยจ้าา ปกติเจ้จะไม่กินน้ำพริกแมงดาเลยนะ ส่วนตัวจะไม่ค่อยชอบกิน แต่มาเจอที่นี่บอกเลยว่าหมดเกลี้ยงไม่มีเหลือ อิอิ กลิ่นไม่ฉุนจริง ๆ 

"ไข่เจียวห่อหมกทะเล"

หรือจะเป็นเมนู ไข่เจียวห่อหมกทะเล ทะเลแบบเน้น ๆ เลยน้าา ทั้งกุ้ง ปลาหมึก รสชาติเข้นข้น จัดจ้านมากกก ทางร้านใช้เป็นกุ้งตัวใหญ่ ปลาหมึกสด 

"ยำทะเลรวม และส้มตำทอด เครื่องแน่น ๆ"

นอกจากนั้นกับข้าว อาหารจานเดียวแล้ว ยังมีอาหารอีสานอีกด้วยนะ วันนี้เราสั่งเป็นยำทะเลรวม และส้มตำทอด เครื่องอย่างแน่น 

เครื่องแน่นมากกก ทะเลแบบเน้น ๆ เลยล่ะ  อย่างส้มตำทอดทะเล เส้นกรอบ ๆ ราดด้วยน้ำตำ ใส่ทั้งกุ้ง หมึก กุ้งแก้ว รสชาติเผ็ดกลาง ๆ ส่วนยำทะเลรวม ทางร้านใส่หมึก กุ้งแบบเน้น ๆ เลยนะ สด สะอาด อร่อยด้วย 

ใครที่กำลังมองหาร้านอาหาร บรรยากาศดี ๆ เจ้แนะนำที่นี่เลย ณ บ้านชายคลอง ร้านตั้งอยู่ในตัวเมืองหาดใหญ่ หาไม่ยาก มีอาหารหลากหลายเมนูด้วยกัน ทั้งอาหารจานเดียว กับข้าว อาหารอีสาน เครื่องดื่มต่าง ๆ ที่สำคัญบรรยากาศโคตรดี ใครที่ชอบร้านอาหารวิวดี ๆ บอกเลยห้ามพลาดเด็ดขาด!! ทางร้านมีบริการ คนละครึ่ง เราชนะ ด้วยนะจ๊ะ เย็นนี้คิดออกยังกินอะไรดี หากยังคิดไม่ออกแนะนำร้านนี้เลยจ้าาา ลืมบอกไปว่าสามารถเดินลงไปถ่ายรูปเล่นริมคลองได้นะ เร็ว ๆ นี้มีให้พายเรือเล่นด้วยจ้าา  (ปล.เด็ก ๆ ห้ามเดินลงไปคนเดียวนะจ๊ะ)

เพจ Facebook : ณ บ้านชายคลอง 
โทร : 091 523 9898
เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 - 21.00 น. หยุดวันอาทิตย์
พิกัด : ซอย 17 ถนนสาครมงคล 2 ตำบลหาดใหญ่ ขับไปเรื่อย ๆ อยู่สุดซอยเลยจ้าา 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง