หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

ตำนานหลอนขนหัวลุก ว.ค.สงขลา
14 กุมภาพันธ์ 2564 | 7,832

กลับมาพบในวันแห่งความรัก เอาใจคนโสดไม่มีแฟน ไม่ได้ออกไปไหนวันนี้แอดมินมีเรื่องราวหลอนขนหัวลุก บรึ้ย มาให้อ่านแก้เหงากันไปก่อน หรืออ่าน ๆ แล้วหวาดกลัวอยากจะหาให้สักคนมาอยู่เป็นเพื่อนก็น่าสนใจอยู่นะจ๊ ว่าแล้วไม่รอช้า เราไปเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

หลาย ๆ คนคงคุ้นชินกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา หรือที่เขาเรียกกันว่า ว.ค.สงขลา ที่มีตำนานเรื่องราวความหลอนไม่แพ้กับมหาวิทยาลัยอื่น ๆ นักศึกษาในมหาวิทยาลัยนี้หลาย ๆ คนรุ่นพี่ก็เคยเจอดีมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนก็ว่าได้ ซึ่งแบ่งเป็นเรื่องเล่าดังนี้

1.พระคเณศ หน้าภาควิชาศิลปะ ว.ค.สงขลา เชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ หากใครอยากลองดีให้มาตอนเที่ยงคืน พร้อมกับหันก้นเข้าหา และเกาใส่หน้าท่าน เชื่อกันว่าจะโดนดีทุกรายไป

2.ข้างภาคศิลปะ ว.ค.สงขลา สมัยก่อนยังมีต้นมะพร้าวใหญ่อยู่ต้นหนึ่งข้างสระน้ำ ปัจจุบันตัดทิ้ง แล้วยามดึก ๆ เด็ก ๆ ที่นี่อาจจะเห็นชายหนุ่มร่างกำยำผิวดำหัวหยิก ไม่ใส่เสื้อผ้า พุ่งดิ่งลงมาจากต้นมะพร้าว ลงสู่สระน้ำข้างภาควิชาหายลงไปไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลยไม่ต้องตกใจ เขาแค่ทักทายเด็กศิลป์นะ( สมัยก่อนเจอกันบ่อย

3.เรื่องผีที่อาคาร 3 เด็กเทคนิครุ่นเก่าๆ เขาเล่าลือกันนักกันหนาว่าแต่เดิมอาคาร 3 ในวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่เคยมีคนตกลงมาตาย(ครูหลายคนยืนยันว่าจริง)หากยืนมอง วิวทิวทัศน์อยู่ดีๆมีใครตกลงมาแล้วปรากฏว่าร่างนั้นอันตรธานหายไป ขอร้องอย่าไปทัก เดี๋ยวจะซวยเอา

4.ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา เชื่อกันว่าสระน้ำหน้าอาคารตึกอำนวยการหลังเก่า เคยมีเด็กผู้หญิงที่มา เข้าค่ายที่นี่จมน้ำตาย เธอมักชอบออกมาเล่นงานคนที่ดวงถึงฆาตด้วยการดึง หรือลากลงไปในน้ำ

5.อาคารหอสมุด(หลังเก่า) เชื่อกันว่าที่บล็อก ฮ. นกฮูก มีดวงวิญญาณของนักศึกษาที่นี่สิงอยู่ ท่อนบนเป็นผู้ชายใส่ชุดช่างอุตสาหกรรม ท่อนล่างไม่มีอะไรเลย

ส่วนความเชื่ออื่น ๆ ที่ทางเราไม่ได้นำมาลง หรือรุ่นพี่รุ่งน้องอีกหลายคนที่เคยเจอนอกเหนือจากบริเวณที่ได้นำเสนอไป สามารถนำมาบอกเล่ากันได้เลย เพราะว.ค. สงขลาแห่งนี้ก็มีอายุมากกว่า 100 ปี คงไม่แปลกที่จะมีตำนานผีขนหัวลุกเช่นนี้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง