หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

วันเดียวเที่ยวไหนดี | จดลิสกิน เที่ยว ถ่ายรูปสวย ฉบับ 1 วัน ย่านสาย 1 หาดใหญ่
10 กุมภาพันธ์ 2564 | 10,908

สวัสดีจ้าแฟน ๆ หาดใหญ่โฟกัส วันนี้ถือโอกาสพาเพื่อน ๆ กิน เที่ยว ถ่ายรูปสวย ฉบับน้องอุ๋งรีวิวกันหน่อย กับจุดแลนด์มาร์คใหม่สาย 1 ย่านแห่งการค้าของคนหาดใหญ่ หลายคนอาจจะรู้จักอาคารชิโนโปรตุกีสที่มีอยู่ในเมืองสงขลากันไปบ้างแล้ว แต่หากใครที่มาเที่ยวหาดใหญ่ที่นี่ก็มีอาคารสวย ๆ อย่างชิโนโปรตุกีสด้วยนะ ตั้งอยู่ที่ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 หรือว่าสาย 1 นั่นเอง เป็นสายแห่งการค้าที่มีครบทั้งร้านอาหารเจ้าเด็ด มุมถ่ายรูปสวย ๆ และยังมีแกลลอรี่ที่ให้เข้าชมภาพเมืองเก่าหาดใหญ่อีกด้วยนะ วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้เพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาที่เที่ยวแบบชิลล์ ๆ จิบกาแฟ เสพงานศิลป์ บอกเลยว่ารีวิวนี้ห้ามพลาด! รับรองว่าครบทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยวแน่นอน แถมยังได้รูปสวย ๆ กลับไปอีกด้วยนะ กิน-เที่ยวครบจบใน 1 วันกับสาย 1 ถนนแห่งอาหารเมืองหาดใหญ่ จะเป็นอย่างไรรีบจดลิสตามกันไปเลย

"ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 หรือว่าสาย 1"

ถนนแห่งอาหารเมืองหาดใหญ่ (HATYAI GASTRONOMY CITY) หาดใหญ่ขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารอร่อย มีร้านเด็ด เจ้าดัง และที่เป็นตำนานอยู่หลายร้าน ซึ่งสาย 1 ก็เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่คนหาดใหญ่ อยากแนะนำทั้งร้านอาหารอร่อย คาเฟ่เก๋ ๆ และมุมถ่ายรูปชิค ๆ ตลอดทั้งสาย

มาสาย 1 ต้องห้ามพลาด! จุดถ่ายรูปเช็คอิน กับป้าย HATYAI GASTRONOMY CITY สุดเก๋ ไม่ว่าจะมุมไหนได้รูปออกมาสวยโดนใจแน่นอน

"ขอ 1 รูปเอาไปลงเช็คอินก่อนเลยจ้า"

 กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เรามาแวะกันที่ร้าน "หาดใหญ่ติ่มซำ" อีกหนึ่งร้านที่จะทำให้เพื่อน ๆ ได้กลิ่นไอของความคลาสสิค เป็นร้านแต่เตี้ยมสไตล์คาเฟ่ อาหารแบบจีนกวางตุ้ง

ที่นี่มีอาหารหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นโจ๊ก ติ่มซำ บะกุดเต๋ ชา และกาแฟ มื้อเช้าแบบนี้รับรองว่าอิ่มอร่อยโดนใจแน่นอน

"ร้านเด็ด ร้านดัง มาหาดใหญ่ต้องได้กินนะจ๊ะ"

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยของเก่า อย่างตู้ไม้ เครื่องถ้วยชาม รถจักรยาน และอื่น ๆ อีกมากมาย ให้อารมณ์เหมือนย้อนไปยุค80อีกครั้ง

อาคารมี 2 ชั้น ซึ่งชั้นบนจะเป็นแกลลอรี่ที่ให้เข้าชมภาพเมืองเก่า ที่เล่าถึงประวัติความเป็นมาของหาดใหญ่ และสถานที่เที่ยวของสงขลา

 

"ให้ภาพเล่าเรื่องเมืองหาดใหญ่"

ผ่านไปร้านแรกก็อิ่มแบบจุก ๆ กันไปเลย กินคาวเสร็จต้องล้างปากด้วยกาแฟเข้มข้นสักแก้ว ต้องร้านนี่เลยจ้า "ตะเกียงโบราณ" เป็นร้านกาแฟสดที่ไม่ธรรมดา เพราะที่นี่ตกแต่งร้านด้วยตะเกียง และของสะสมโบราณเยอะมาก

 "บรรยากาศหน้าร้าน"

ใครคอกาแฟขอบอกว่าต้องลอง เป็นกาแฟสดรสชาติเข้มข้น กลิ่มหอมมาก

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยตะเกียงหลากหลายแบบ และของเก่าสะสมโบราณอีกเยอะมาก ๆ นอกจากนี้ทางร้านยังมีขาย-ซ่อมตะเกียงอีกด้วยนะ

 สาย 1 ไม่ว่าจะมุมไหน ซอยไหน ก็สามารถถ่ายรูปชิค ๆ เก๋ ๆ ได้อีกด้วย มีรูปกลับไปเปลี่ยนโปรไฟล์แน่นอน

"มุมนี้คือดี ต้องมาตามกันนะ"

ใครสายคาเฟ่ต้องโดนใจกับร้านนี่เลย กับคาเฟ่สุดชิค จิบกาแฟ แลหนังฉาย "Lorem Ipsum Space" ย่านสาย 1

ตึกแถวเก่าแก่ 2 ชั้น สีสันสวยงามแปลกตา ได้รีโนเวทจนกลายเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ยังคงความเป็นคลาสิกได้อย่างดี

 ทางร้านมีทั้งขนม และเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปเยอะ ชั้น 2 ถูกดีไซน์ให้เป็นห้องฉายหนัง และพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมเล็ก ๆ อีกด้วย

ตกเย็นเราไปลองชิมราเมนเจ้าดังอย่าง "ซูโก้ยราเมน" เส้นนุ่มน้ำซุปหอมกลมกล่อม

เสิร์ฟความอร่อยให้ชาวหาดใหญ่ได้สัมผัสรสชาติราเมนสุดกลมกล่อม ราคาสุดคุ้ม แถมทางร้านยังพิถีพิถันขั้นตอนในการทำอีกด้วย อร่อยตั้งแต่เส้นยันน้ำซุปเลยจ้า

"น่ากินมากกกกกกกเส้นนุ๊มนุ่ม"

หากเพื่อน ๆ คนไหนตามหาร้านราเมนอร่อย ๆ น้องอุ๋งแนะนำร้านนี่เลยจ้า "ซูโก้ยราเมน" เส้นนุ่ม น้ำซุปกลิ่นหอม ราคาคุ้มไปลองเลยจ้า เปิดขายตั้งแต่ 17.00-24.00 น. ร้านหยุดทุกวันจันทร์

ต่อกันร้านสุดท้ายล้างปากกันสักหน่อยกับร้านน้ำชา Street Food กินโรตี จิบชา ที่ร้านบัง "โรตีหะยีเลาะห์ สาย1 ฮาลาล" เป็นร้านเก๋ ๆ ที่ขายอยู่ริมถนนสาย 1 ย่านบ้านเก่าชิโนโปรตุกีส

ก่อนจบทริปเที่ยวใน 1 วัน ขอมานั่งชิลล์ ๆ จิบชา กินโรตีอร่อย ๆ กันก่อน มีครบทั้งของคาว หวาน จัดเต็มความอร่อยสุด ๆ แถมราคาก็คุ้มเกินคุ้ม เริ่มต้นที่ 15 บาท เท่านั้น

"โรตีกรอบ ๆ กาแฟเข้มข้น อร่อยมาก"

อีกหนึ่งพิกัดร้านนั่งชิลล์ยามค่ำคืนที่ต้องห้ามพลาด "กินโรตี จิบชา ที่ร้านบัง" ท่ามกลางบรรยากาศตึกเก่าสไตล์ชิโนโปรตุเกสกลางเมืองหาดใหญ่ อิ่มอร่อย ราคาถูก บรรยากาศโคตรดี หิวเมื่อไหร่ก็แวะมานั่งชิลล์กินโรตี จิบชา กันนะจ๊ะ

อ่ะ ๆ เป็นอย่างไรกันบ้างกับทริปกิน-เที่ยวครบจบใน 1 วันกับสาย 1 ถนนแห่งอาหารเมืองหาดใหญ่ วันหยุดพักผ่อนชิลล์ ๆ สไตล์ชิค ๆ กับรีวิวฉบับสั้น ๆ ที่จะให้เพื่อน ๆ ได้ตามไปจดลิสเก็บทั้งเรื่องกิน มุมถ่ายรูปสวย ๆ รับรองว่าวันหยุดนี้ไม่มีเบื่อแน่นอนครบจบใน 1 วัน แถมยังได้รูปสวย ๆ กลับไปฝากเพื่อน ๆ อีกด้วยนะ ใครมีมุมถ่ายรูปที่ว่าเด็ด ร้านอร่อย ก็อย่าลืมมาแนะนำน้องอุ๋งกันได้เลย แล้วเราจะไปพิสูจน์ถึงที่แน่นอนจ้า

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง