หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | จิบกาแฟ นั่งชิลล์ คาเฟ่สุดเก๋สไตล์วินเทจ “P'Aoh CoffeeHouse”
18 มกราคม 2564 | 8,802

มาจ้าสายกินสายเที่ยวกับมาพบกับเจ้คนเดิมแบบนี้ทุกวัน วันนี้เราก็มีร้านคาเฟ่เก๋ ๆ มาฝาก อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลนี่เอง “P'Aoh CoffeeHouse” ร้านคาเฟ่สไตล์วินเทจ ที่บอกเลยว่าถูกใจทั้งสายคาเฟ่และสายวินเทจ ร้านนี้เปิดได้ประมานช่วงปลายปีที่ผ่านมา เริ่มจากร้านชานมเล็ก ๆ กลายเป็นคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์ไม่น้อย ทั้งเรื่องของการตกแต่งร้าน อาหาร เครื่องดื่มต่าง ๆ มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ เพียบ ราคาอาหารเริ่มต้นเพียง 40 บาท มีโซนนั่ง 2 ชั้น ห้องแอร์ โอเพ่นแอร์ จะนั่งชิลล์จิบกาแฟก็ดี ทำงานบรรยากาศก็ได้ หรือจะนัดเพื่อน ๆ เดอะแก๊งค์มาเม้าท์มอยก็เริ่ดดดอยู่น้าา ภายในร้านจะมีอะไรบ้างนั้น ตามเจ้มาเลยจ้าา

"บรรยากาศหน้าร้าน"

หาดใหญ่โฟกัสมารีวิวทั้งที ไม่ดีจริงไม่บอกต่อเด้อจ้าา อีกหนึ่งร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ตั้งอยู่ในซอยหลังโรงเรียนพลวิทยา ตรงข้ามหน้าอำเภอหาดใหญ่ ขับตรงเข้ามาในซอยเรื่อย ๆ จะพบกับร้าน  “P'Aoh CoffeeHouse” ร้านตกแต่งได้เด่นและมีเอกลักษณ์สุด ๆ แถมที่จอดรถของทางร้าน สะดวกสบาย มาแล้วไม่ต้องห่วงเลยว่า จะไม่มีที่จอดรถ

"บรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งได้วินเทจมากกก"

มาร้านนี้ทีไรชวนให้คิดถึงวันวาน ด้วยการตกแต่งร้านสุดคลาสสิก มีทั้งของสะสมที่หาดูยากให้ปัจจุบัน ซึ่งต้องบอกก่อนว่าร้านนี้เป็นการรีโนเวทจากบ้านที่มีอยู่ จนกลายมาเป็นคาเฟ่สวย ๆ ให้เราได้เห็นกัน และส่วนของเก่าที่ตกแต่งภายในร้านส่วนใหญ่จะเป็นของพี่เจ้าของร้าน สะสมมาเรื่อย ๆ  ไม่พอแค่นั้นนะจ๊ะ ยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ มาแล้วต้องได้รูปติดไม้ติดมือกลับไปอวดเพื่อน ๆ แน่นอนจ้า

"อาหารหลากหลายเมนู เริ่มต้นเพียง 65 บาท"

และต้องบอกเลยว่ามีหลากหลายเมนูให้เลือกจริง ๆ ทั้งอาหารจานเดียว กับข้าว ขนมเค้ก ของทานเล่น เครื่องดื่ม ในราคาอาหารเริ่มต้นเพียง 40 บาท แต่ไม่เกิน 100 บาทแน่นอน บรรยากาศดี อาหารอร่อย ครบเครื่องขนาดนี้ ไม่มาไม่ได้แล้วนะ 

"ข้าวไข่เจียวห่อหมกทะเล"

เข้ามายังในร้านปุ๊บ ทีเด็ดเลย ที่มาร้านนี้แล้วต้องสั่งเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ข้าวไข่เจียวห่อหมกทะเล โอ้ววว น่ากินมากกก กลิ่นหอม เครื่องแน่น กินกับข้าวสวยร้อน ๆ ฟินมากแม่ 

"เครื่องแน่นมากก อร่อยเวอร์"

ข้าวสวยร้อน ๆ มาพร้อมกับไข่เจียวห่อหมกทะเล เครื่องแน่น ๆ มีทั้งกุ้ง ปลาหมึก หรือหากเพื่อน ๆ ไม่ทานอย่างใดอย่างหนึ่ง แจ้งเป็นปลากระพงได้นะจ๊ะ ยิ่งขึ้นชื่อว่าซิกเนเจอร์ของทางร้าน รสชาติบอกเลยว่ากลมกล่อม หอมเครื่องมากกก และได้กินตอนร้อน ๆ โคตรดี มีความกรอบนอกนิด ๆ นุ่มในหน่อย มาแล้วต้องจัดน้าาา

"ข้าวน้ำพริกลงเรือ และ  เซตน้ำพริกปลาทู"

ต่อด้วยเมนู ข้าวน้ำพริกลงเรือ เครื่องเคียงอย่างแน่น ที่มาพร้อมกับกุ้งหวาน ไข่เค็ม หมู/ไก่ทอด (รับไก่หรือหมูแจ้งได้เลย) ผักสด และพระเอกของจานนี้ที่ขาดไม่ได้คือน้ำพริกลงเรือนี่แหละ กลิ่นหอมกะปิมากกก รสชาติเปรี้ยวเค็มเผ็ดหวานอย่างลงตัว ตำสดใหม่วันต่อวัน กินคู่กับเครื่องเคียงต่าง ๆ หรือจะเป็น เซตน้ำพริกปลาทู ปลาทูทอดตัวโต ๆ เสิร์ฟคู่ผักสดต่าง ๆ ได้กินกับข้าวสวยร้อน ๆ บอกเลยจานเดียวไม่พอ

"ปลากระพงผัดขึ้นฉ่ายราดข้าว"

หรือจะเป็น ปลากระพงผัดขึ้นฉ่ายราดข้าว ก็อร่อยไม่แพ้กัน ใส่ทั้งขึ้นฉ่าย เห็ดหอม กลิ่นจะหอมมากกก ส่วนปลากระพงทางร้านใช้แบบสดมากกก นำไปทอดก่อน และจุดเด่นอีกอย่างของทางร้านคือการเลือกวัตถุดิบ คุณภาพดี สดใหม่ทุกวัน พร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้า 

"สปาเก็ตตี้แกงเขียวหวานทะเลกรอบ"

หรือจะเป็นเมนูเส้น ๆ ทางร้านก็มีด้วยนะ สปาเก็ตตี้แกงเขียวหวานทะเลกรอบ คือจานนี้ทางร้านจะนำเส้นลงไปผัดรวมกับตัวน้ำซอสเลย ทำให้มีรสชาติที่เข้มข้น กลมกล่อมเข้าเส้นมาก ๆ แต่ตัวเส้นก็ยังคงเหนียวนุ่มเหมือนเดิม และโรยด้วยทะเลทอดกรอบอย่างกุ้งชุปแป้งทอด หอมกรอบหวานมัน จานนี้อร่อยมากก

"สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล"

และอีกหนึ่งเมนูที่อร่อยไม่แพ้กัน มีความหอมเผ็ดร้อนนิด ๆ สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล ซึ่งจานนี้จะเรียกว่าเป็นอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนรสชาติแบบไทย ๆ ก็ได้ ด้วยการผสมผสานความเป็นยุโรป แฝงด้วยรสชาติที่เข้มข้น จัดจ้านฉบับไทย ๆ มีทั้งกุ้ง ปลาหมึก เครื่องคือแน่นมากกก

"หมี่ผัดกระเฉดกุ้ง กุ้งเน้น ๆ"

เอ๊ะ!! หรือจะเป็นจานนี้ หมี่ผัดกระเฉดกุ้ง เส้นหมี่ขาวผัดกับกะเฉด ใส่กุ้งตัวโต มีความหอมพริกกระเทียมมากก รสชาติแซ่บอยู่นะจานนี้

"พวกยำ ตำ แซ่บ ๆ ก็มีเด้ออ!! ยำรวมทะเล และ ตำข้าวโพดไข่เค็ม"

"สลัดผลไม้กุ้งกรอบ ราดซอสฉ่ำ ๆ"

มาต่อกันที่เมนูเพื่อสุขภาพกันบ้าง สลัดผลไม้กุ้งกรอบ ผลไม้นานาชนิด เสิร์ฟคู่กับกุ้งกร๊อบกรอบ ราดด้วยน้ำสลัด เมนูนี้ถูกคนรักสุขภาพแน่นอน

"ไก่กรอบครีมมะนาว"

ไก่กรอบครีมมะนาว เมนูนี้เด็ก ๆ กินได้ ผู้ใหญ่กินดี ไก่ทอดกร๊อบกรอบคงเป็นเมนูโปรดของใครหลาย ๆ คน รวมถึงเจ้ด้วย เนื้ออกไก่ที่นุ่ม ๆ นำไปชุบแป้งขนมปังทอด จนเหลืองกรอบ และราดด้วยซอสมะนาวที่หวานอมเปรี้ยวเป็นรสชาติที่เข้ากันมาก ๆ 

"ขนมปังหน้าหมู กร๊อบกรอบ"

มาดูที่ของกินเล่นกันบ้าง ขนมปังหน้าหมู กินคู่กับอาจาด ในส่วนของหมูปรุงรสด้วยสูตรเด็ดของทางร้าน กินคู่กับอาจาด เมนูนี้สั่งมากินเล่น ๆ เพลินดี

"โรตีพิซซ่าชีส และโรตีข้าวโพดชีส"

โรตีพิซซ่าชีส และโรตีข้าวโพดชีส จัดมาแบบชีสเยิ้ม ๆ บอกเลยเมนูนี้ถูกใจสายชีส แป้งโรตีกรอบ ๆ ไส้แน่น มีความหอมมันของชีส ถือเป็นเมนูทานเล่นที่ขายดีมาก ๆ

"สมูทตี้ทูโทน หอมหวานอมเปรี้ยว"

กินคาวเสร็จล้างคอด้วยเครื่องดื่มสุดอร่อยกันบ้าง สมูทตี้ทูโทน แก้วนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ทางร้านใช้เป็นมะม่วง และสตรอเบอรี่ รสชาติหวานอมเปรี้ยว กินแล้วสดชื่นมากก

"เครื่องดื่มหลากหลายเมนู"

นอกจากนั้นยังมีเครื่องอีกหลากหลายเมนูเลย ทั้งกาแฟสด ลาเต้ร้อน เรนโบว์มิกซ์โซดา เสาวรสอัญชันฮันนี่ มิกซ์ฟรุ๊ตคอฟฟี่โซดา ขนมเค้กอร่อย ๆ รวมถึงไอศกรีมแครกเกอร์ฮันนี่เลมอน และมีโปรโมชั่นสำหรับทุกวันพุธ ด้วยนะ ซื้อเค้กจับคู่กับเมนูน้ำเย็น ราคาเพียง 130 บาทเท่านั้น!!

พิเศษสุด ๆ!! โปรโมชั่น เดือนมกราคม

  •  ทานครบ 300 บาท รับส่วนลด 5%
  •  ทานครบ 500 บาท รับส่วนลด 5% พร้อมรับอิตาเลี่ยนโซดาฟรี 1 แก้ว

ซึ่งแต่ละเดือน โปรโมชั่นก็จะเปลี่ยนไป เพื่อนสามารถติดตามโปรดี ๆ ได้ทางเพจของร้านเลยน้าาา P'Aoh CoffeeHouse 

เป็นยังไงกันบ้างจ่ะ สายกินสายเที่ยวทั้งหลาย หวังว่าคงถูกใจเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อยกับอีกหนึ่งร้านคาเฟ่สุดเก๋สไตล์วินเทจ  “P'Aoh CoffeeHouse” มีทั้งอาหาร เค้ก เครื่องดื่มมากมาย มาพร้อมกับบรรยากาศร้านน่ารัก ๆ ตกแต่งได้คลาสสิกสุด ๆ บอกเลยว่ามาแล้วชวนให้คิดถึงวันวานอย่างแน่นอน ที่สำคัญที่มุมถ่ายรุปสวย ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้เซลฟีกัน วันหยุด วันว่าง หลังเลิกงานชวนเพื่อน คนรู้ใจ มากินข้าว จิบกาแฟ หรือจะนั่งทำงานก็ได้หมด รับรองมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน ว่าแต่ใครไปมาแล้วบ้าง อ่ะ มารีวิวกันหน่อยเร็ว ส่วนใครที่ยังไม่ไป รอช้าไม่ได้แล้วนะ พรุ่งนี้จัดเลยฮะ ลุยยย!!

บริการส่งเดลิเวอรี่ แกร็บฟู้ด ฟู้ดแพนด้า ไลน์แมน และคนละครึ่งด้วยจ้า 

โทร : 062 398 9639

เพจ : P'Aoh CoffeeHouse

เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.30 น. (ครัวปิด 20.00 น.)

พิกัด : ถ.สันติราษฎร์ หาดใหญ่ ซอยหลังโรงเรียนพลวิทยา อยู่ตรงข้ามหน้าอำเภอ เข้าไปเกือบสุดซอย

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง