หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

สะเดา | ปักหมุด!! เที่ยวสไตล์ด่านนอก ครบเรื่องกิน-เที่ยว Asian Cultural Village ห้ามพลาด!!
5 มกราคม 2564 | 23,215

สวัสดีจ้ากลับมาเจอกับน้องอุ๋งสายกิน สายเที่ยวกันอีกแล้ว ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเพื่อน ๆ ได้ไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างเอ่ย ? อ่ะ ๆ ใครที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนบอกเลยว่าต้องติดตามรีวิวนี้แล้วนะ เก็บไว้เป็นลิสมาเที่ยวกันในวันหยุดได้จ้า วันนี้หาดใหญ่โฟกัสเราได้มีโอกาสเดินทางไปยังอำเภอสะเดา อีกหนึ่งพิกัดสถานที่ท่องเที่ยว ที่เรียกว่ามาครบจบทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว กับที่นี่เลย Asian Cultural Village หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ สวนไดโนเสาร์ด่านนอก นั่นเอง ที่นี่เปรียบเสมือนสวนในจินตนาการของเด็ก ๆ ของใครหลายคน ที่ทำให้น้องอุ๋งได้ย้อนวัยกันอีกครั้ง รับรองเลยว่ามาที่นี่แล้วได้ครบทั้งความสนุก ความมันส์ ตื่นเต้น และความประทับใจอย่างแน่นอน จะมากับคนรู้ใจ แก๊งเพื่อน ครอบครัว หรือจะมาทั้งคณะที่นี่ก็พร้อมต้อนรับเป็นอย่างดี จะตื่นตาตื่นใจขนาดไหนตามมากันโล้ดดด

"ขอกระซิบว่าตอนนี้มีโปรเด็ดต้อนรับปีใหม่ด้วยนะจ๊ะ"

Asian Cultural Village เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่มาด่านนอกแล้วต้องแวะ! จะเที่ยวเป็นแบบ One Day Trip หรือค้างคืนก็ได้ ซึ่งค่าเข้าชมตอนนี้ก็มีโปรสุดพิเศษ ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 100 บาท ผู้สูงอายุ  100 บาทเท่านั้น ที่นี่เขามีหลากหลายโซนมาก ๆ ทั้งสวนไดโนเสาร์ , หมู่บ้านจีน , หมู่บ้านกระเหรี่ยง , สวนสัตว์ , ขับรถ ATV , สนามยิงปืน , สวนน้ำ และอื่น ๆ อีกมากมาย และที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ อีกเพียบ รับรองเลยว่าสาว ๆ ไปแล้วได้รูปสวย ๆ กลับมาแน่นอน และอย่างแรกที่ต้องบอกเลยว่าที่นี่มันใหญ่มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ถ้าให้เดินก็คงไม่ไหว ให้เดินต่อไปก็คงไม่ถึง แต่ ๆ !!! ที่นี่เขามีบริการรถรางนะจ๊ะพวกเธอ จะไปลงตรงไหนก็ขอให้บอกจ้า

"มีรถรางคอยบริการสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินไกลด้วยนะ"

โซนแรกกับสนามยิงปืน ใครอยากดวลความแม่นยำต้องมาลองมีทั้งปืนสั้น ปืนยาว มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดว้าวต้อนรับปีใหม่ ยิงปืนพร้อมกระสุนไม่อั้น 15 นาที ในราคาเพียง 150 บาทเท่านั้น

"เข้าไม่เข้าไม่รู้ ยิงก่อนรัว ๆ จ้า"

"มีปืนให้เลือกหลายแบบชอบแบบไหน ไปดวลกันเลย"

นอกจากดวลความแม่นยำของการยิงปืนแล้ว ที่นี่ก็มีสนามยิงธนูด้วยนะจ๊ะ ที่จะพาเพื่อน ๆ ย้อนกลับไปในยุคของอินเดียนา โจนส์ ให้ได้ตื่นเต้นกันสุด ๆ

เดินออกมาจากสนามยิงธนู ตรงข้ามก็จะมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ กับเหล่าบรรดาพี่หมีแพนด้าเยอะมาก ๆ

 "หมีแพนด้าเขาว่าน่ารัก ผมนี้ชัก ๆ อยากจะเห็น อยากสัมผัสหมีตัวเป็นๆ อยากจะเห็น เห็นหมีแพนด้า"

มุมนี้รับรองเลยว่าเด็ก ๆ ต้องชอบแน่นอน

"น่ารักกว่าหมีก็ผมนี่ล่ะครับ"

โซนต่อไปเรียกว่าเอาใจเด็ก ๆ สุด ๆ กับสวนน้ำมหาสนุกเปียกชุ่มช่ำกันถึงใจแน่นอน ค่าเข้าสวนน้ำในราคาเพียง 50 บาทเท่านั้น

 มีลานน้ำพุ เครื่องเล่นสไลเดอร์ และถังน้ำขนาดใหญ่ที่คอยเทน้ำลงมาเป็นระยะให้ได้เปียกกันถึงใจ เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี สนุกสุดมันส์แน่นอน

 "บอกเลยว่าสนุกมากกกก"

"มีห่วงยางน่ารัก ๆ ให้เด็ก ๆ อีกด้วยนะ"

ความมันส์ยังไม่หมด เพราะ Asian Cultural Village เขามีรถ ATV ให้ขับด้วย แว้น ๆ ไปเลยจ้า

มีสนามให้ขับรับรองเลยว่าสนุกสุดมันส์ ค่าบริการเพียง 200 บาท สามารถขับได้ 20 นาที

 "ใครชอบความท้าทายบอกเลยว่าต้องมาอยากให้ลอง"

อย่างที่บอกว่ามาที่นี่แล้วคือมุมถ่ายรูปเยอะมาก ๆ น้องอุ๋งเดินไปเจอถนนสายรุ้งเห็นแล้วต้องขอถ่ายรูปกันสักนิด

 "ภาพออกมาสวยถูกใจสาว ๆ แน่นอน เอารูปไปเช็คอินกันรัว ๆ ได้เลย"

อีกหนึ่งโซนที่อยากนำเสนอ บอกเลยว่าเด็ก ๆ ต้องชอบกับโซนสวนสัตว์ ที่มีสัตว์หลากหลายให้ได้ชมทั้งสัตว์เล็ก สัตว์ใหญ่ และสัตว์หาดูยาก ที่จัดแสดงให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด

"เพลิดเพลินกับการให้อาหารสัตว์"

 "มีกรงนกแก้วสามารถเข้าไปให้อาหาร ถ่ายรูปสวย ๆได้จ้า"

"ตัวใหญ่มากกกกสามารถอุ้มมาถ่ายรูปได้นะจ๊ะ แต่น้องอุ๋งไม่กล้าจริง ๆ แฮร่ ๆ"

ที่สะเดาก็มีนะกับหมู่บ้านกระเหรี่ยง บอกเลยว่าไม่ต้องไปไกลถึงภาคเหนือแล้วนะ มีให้ชมกันใกล้ ๆ ให้ได้สัมผัสใกล้ชิดกับชาวกระเหรี่ยงกันถึงที่ 

 หรือจะถ่ายรูปกับชาวกระเหรี่ยงก็ได้นะ น่ารักมาก ๆ

มีสินค้าของชาวกระเหรี่ยงขายมากมายทั้งผ้าพันคอ เสื้อ กระเป๋า หรือจะซื้อเป็นของฝากก็ได้อีกด้วย

 Asian Cultural Village นอกจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ที่นี่ก็ยังสามารถรองรับกิจกรรมต่าง ๆ ได้อีกด้วยอาทิเช่น การจัดสัมมนา เข้าค่าย ทัศนศึกษา หรือการจัดประชุมต่าง ๆ เรียกว่าบริการครบจบทุกความต้องการแน่นอน

นอกจากนี้ก็ยังมีโซนหมู่บ้านจีน เป็นบรรยากาศจำลองเหมือนได้เข้ามาสู่เมืองจีนในยุคราชวงศ์ซิงและซ่ง ให้ได้สัมผัสถึงกลิ่นอาย และวิถีชีวิตของคนจีนในสมัยนั้น ในส่วนของกลางคืนขอบอกว่าไฟสวยงามมาก สามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่นี่อีกด้วย

อีกหนึ่งโซนที่ไม่อยากให้พลาดกับสวนไดโนเสาร์ รับรองว่าตื่นตาตื่นใจแน่นอน และที่สำคัญคือมันใหญ่มากกกกกกกกกกกกก เป็นสวนไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเลยนะจ๊ะ อ่ะ ๆ ไม่รอช้าเราเข้าไปดูข้างในดีกว่าว่าจะว้าวขนาดไหน

 มีไดโนเสาร์ให้ขี่ด้วยนะ ค่าบริการ 50 บาทเท่านั้น เด็ก ๆ ต้องชอบแน่นอน

"นั่งไดโนเสาร์ชมบรรยากาศเพลิน ๆ "

ที่นี่มีไดโนเสาร์เสมือนจริงมากกว่า 32 สายพันธุ์ใครรู้จักตัวไหนบ้าง ?

 "ตัวใหญ่มากกกกกกกกก"

บางตัวก็สามารถขยับได้ มีเสียง เรียกว่าย้อนกลับไปยุคจูราสสิคเลยล่ะจ้า

 

" มีสินค้าขายเป็นของที่ระลึกด้วยนะน่ารักมาก ๆ"

นอกจากโซนที่เที่ยวต่าง ๆ แล้ว ที่นี่ก็ยังมีในส่วนของที่พักอีกด้วย มีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน ทั้งแบบวิลล่า และแบบตู้คอนเทนเนอร์ บอกเลยว่าห้องพักสบายมากกกกกกกกก

 ห้องแบบวิลล่า เตียงเดี่ยว 500 บาท เตียงคู่ 550 บาท 

 หรือจะมาเป็นครอบครัวใหญ่ ก็มีห้องพักขนาดใหญ่ 2 ห้องนอนไปเลยจ้า

"กว้างมากกกกกกก"

หรือเพื่อน ๆ คนไหนอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมานอนชิลล์ ๆ ท่ามกลางสวน กับตู้คอนเทนเนอร์มีทั้งเตียงเดี่ยว ราคา 500 บาท และเตียงคู่ ราคา 550 บาท บอกเลยว่าโคตรดี ราคาคุ้ม

"บรรยากาศรอบ ๆ เป็นสวนดูร่มรื่นเรียกว่าบรรยากาศดีมาก"

 

"บรรยากาศภายในห้องห้องเตียงเดี่ยว"

"ห้องสวย บรรยากาศดี ราคาคุ้ม"

"บรรยากาศภายในห้องตู้คอนเทนเนอร์ แบบเตียงคู่"

นอกจากนี้โดยรอบ ๆ ก็ยังมีแหล่งของกินมากมายกับตลาดมือสองด่านนอก มีสินค้าต่าง ๆ ของกินเพียบ และมุมถ่ายรูปสวย ๆ มีร้านนั่งชิลล์ฟังดนตรีสดเพลิน ๆ บอกเลยว่ามาเที่ยวที่นี่ Asian Cultural Village ครบทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รับรองเลยว่าเที่ยวครั้งนี้ครบทุกความสนุก ประทับใจกลับไปแน่นอน 

และพิเศษสุด ๆ ในตอนนี้มีโปรโมชั่นต้อนรับปีใหม่ แบบจุใจกันไปเลย ในราคาเพียง 600 บาทเท่านั้น!! มีพร้อมทั้งที่พักแบบวีเจ วิลล่า หรือคอนเทนเนอร์ (เฉพาะเตียงเดี่ยว) ขับรถ ATV , ยิงปืน , สวนน้ำ , สวนไดโนเสาร์ หมู่บ้านจีน และหมูบ้านกระเหรี่ยง ทั้งหมดนี้ขอย้ำว่า 600 บาท เรียกว่าเที่ยวครบในที่เดียว แต่ ๆ !!!! โปรยังไม่หมดเพียงเท่านี้ หาดใหญ่โฟกัสมาทั้งทีต้องมีโปรว้าว ๆ กว่านั้น เพียงเพื่อน ๆ กดไลค์ กดแชร์โพสต์ พร้อมเปิดสาธารณะ แคปหน้าจอส่งให้แอดมินทางเพจ Asian Cultural Village亚洲文化村 จะได้ราคาห้องเพียง 300 บาท พร้อมเข้าปาร์คฟรี!! (ไม่รวมขับรถATV และยิงปืน) ดูรีวิวนี้จบรีบไปกดไลค์ กดแชร์กันรัว ๆ เลยนะจ๊ะ โปรดี ๆ แบบนี้ต้องรีบไปตำกันโล้ดดด

เปิดทุกวันเวลา 10.00 -19.00 น.
พิกัด : ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา อยู่ห่างจากด่านศุลกากรสะเดาประมาณ 2 กม.

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง