หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

ยะลา | "บิสมิลละฮ์" ซุปเนื้อรสเด็ด เจ้าเก่าเมืองยะลา
24 ธันวาคม 2563 | 8,549

กลับมาเจอกับพี่หมีกันอีกแล้ว สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนด้วยจ้าพี่หมีกลับแบบนี้ก็ต้องมีของกินอร่อย ๆ มาฝากเพื่อน ๆ อีกแน่นอน หลังจากที่พี่หมีได้ลงรีวิว นั่งรถไฟหาดใหญ่ไปตะลุยยะลา ทริป 3 วัน 2 คืน ไปครั้งก่อนก็มีแต่เพื่อน ๆ มาคอมเมนต์ กันว่า"ซุปเนื้อร้านอยู่ตรงไหนอยากไปกินจังเลยแอด" วันนี้พี่หมีเลยจะมารีวิวฉบับเต็มให้เพื่อน ๆ นักล่าเมนูอร่อยได้ฟังกันจ้า ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ ที่แอบอยู่ในซอยตรงข้ามสถานีรถไฟยะลา ชื่อร้าน"บิสมิลละฮ์" ซุปเนื้อนุ่มร้อน ๆ รสชาติกลมกล่อม มีทั้งเนื้อ และเครื่องในสามารถเลือกได้ตามใจชอบ กินกับข้าวไข่เจียวบอกเลยว่าอร่อยเด็ดไปเลยจ้า

สายเนื้อพี่หมีบอกเลยว่าร้านนี้เด็ดจริง ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยถ้าชอบทานเนื้อ ซุปเนื้อกลมกล่อมสุดแซ่บ น้ำซุปเข้มข้น เปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวานครบรสในถ้วยเดียว เปิดมานานกว่า 40 ปีแล้ว ถ้ามาช่วงเที่ยง ๆ นะคนแน่นร้านตลอด

เนื้อนุ่ม ๆ บังแกปรุงถ้วยต่อถ้วยรับรองว่า แซ่บซี๊ด ทุกถ้วยแน่นอนจ้า

ราดด้วยน้ำชุปร้อน ๆ สุดเข้มข้น สูตรพิเศษของทางร้าน แค่เห็นก็น้ำลายไหลกันแล้วจ้า

 

ก่อนทานก็โรยด้วยกระเทียมเจียวเล็กน้อยเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม หรือใครที่ชอบทานรสเปรี้ยวก็สามารถบีบมะนาวเพิ่มลงไปได้ แล้วทางร้านก็ยังมีน้ำจิ้มหวานสูตรเด็ดของทางร้านเองอีกด้วย แต่ไม่ปรุงก็อร่อยแล้วจ้า 

เนื้อเน้น ๆ ชิ้นใหญ่เต็มคำเลยจ้า มีให้เลือกหลายราคาตั้งแต่ 60 80 และ 100 บาท 

ใครที่ชอบหรือไม่ชอบทานเครื่องในก็สามารถบอกบังแกได้เลยจ้า

ขาดไม่ได้เลยคือข้าวไข่เจียว จานละ 25 บาท หรอยแรงได้ทานคู่กับซุปเนื้อร้อน ๆ ฟินสุด ๆ ไปเลยจ้า หรือจะทานซุปเนื้อกับข้าวเปล่าก็อร่อยแล้วจ้า

ช่วงนี้ฝนตกบ่อยนะ ถ้าได้ซุปเนื้อร้อน ๆ สักถ้วยนี่ฟินไปเลยจ้า เพื่อน ๆ ที่อยู่ยะลาหรือได้ไปเที่ยวยะลา ก็อย่าลืมไปลองทานกันละ ของอร่อยแบบนี้ต้องไปลองพิสูจน์กันแล้วแหละ แล้วเจอกันใหม่จ้า รอลุ้นได้เลยจ้าว่าครั้งหน้าพี่หมีจะพาไปรีวิวของอร่อยที่ไหนอีก

 

เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา : 09.30 - 16.00 น. 

พิกัด : อยู่ในซอยเล็ก ๆ ระหว่างตึกหลากสีหน้าสถานีรถไฟยะลา

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง