หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

นางฟ้าเงือกสมิหลา "หยก สุพรรณิการ์ นพรัตน์" สาวใต้หน้าคม คว้ารางวัล "รองชนะเลิศอันดับ 2 นางสาวไทย 2563"
20 ธันวาคม 2563 | 9,051

หากพูดถึงวงการฟุตบอลในจังหวัสงขลา ใครหลาย ๆ คนคงรู้จักเเละนึกถึงเป็นอย่างเเรกนั้นก็คือ สโมสรสงขลาเอฟซี เเต่หากจะพูดถึงเรื่องบอลอย่างเดียวไม่ได้ เพราะว่ามีแอดมินสาวสวยที่เเฟนบอลจับตามอง เเละหลงรักในความน่ารักของ แอดมิน “หยก สุพรรณิการ์ นพรัตน์" เป็นนางฟ้าสนามฟุตบอล สวยเป็นนางงาม แต่อีกร่างคือแบกกล้องวิ่งถ่ายนักฟุตบอลให้กับสโมสรสงขลา เอฟซี

พร้อมกับได้คว้ารองชนะเลิศอันดับ 2 นางสาวไทย 2563 ท่ามกลางกองเชียร์จากจังหวัดสงขลาที่ส่งแรงใจ และร่วมโหวตให้ MT11 อันเป็นหมายเลขประจำตัวในการประกวดนางสาวไทยของหยก เธอผ่านเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้ายตามที่คาด 

นอกจากนี้ หยกยังมีรางวัลที่ภูมิใจเยอะเเยะมากมาย ทั้ง Top 10 ThaiSupermodel 2016 , GSB South 2016 , Ms. Motor Show Hatyai 2018 ,นางสาวสมิหลา 2019 , นางสาวรัตภูมิ 2020

วันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพามาทำความรู้จักกับ  “หยก สุพรรณิการ์ นพรัตน์" รองชนะเลิศอันดับ 2 นางสาวไทย มากยิ่งขึ้น

โดย หยก สุพรรณิการ์ นพรัตน์ อายุ 23 ปี  บ้านเกิดอยู่ที่ จ.ตรัง  เรียนชั้นประถม โรงเรียนวัดน้ำฉ่า อ.วังวิเศษ ต่อในระดับมัธยม โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง และศึกษาระดับปริญญาจากมหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขานิเทศศาสตร์

- กว่าจะประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้มีจุดเริ่มต้นอย่างไรบ้างคะ

การประกวดเพราะเป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆ ที่อยากเป็นนางสาวไทย และหยกอยากใช้ตรงนี้เป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์และให้โอกาสกับผู้อื่น หยกอยากหยิบยื่นโอกาสผ่านโครงการ New Chance New Change ที่หยกทำเป็นโครงการที่มอบโอกาสเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า หยกก็เลยเลือกที่จะมาประกวดนางสาวไทยค่ะ

อีกเหตุผลนึงที่หยกมาประกวดนางสาวไทยเพราะชื่นชอบพี่บุ๋ม ปนัดดา นางสาวไทย ปี 2543 หยกเห็นว่าพี่บุ๋มเป็นนางงามที่ไม่ได้สวยแค่ภายนอก แต่สวยจากภายใน และลุยทุกอย่าง ใครอาจจะเห็นพี่บุ๋ม เป็นพิธีกร เป็นนักแสดง แต่ความจริงแล้วพี่บุ๋มทำงานเบื้องหลังเยอะมาก ไม่ว่าจะต่อสู้เพื่อสังคมหรือบำเพ็ญประโยชน์เพื่อคนอื่น เป็นคนที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำงานมาก หยกก็เลยเห็นว่านางสาวไทยคนนี้ เป็นเหมือนไอดอลของการประกวดนางสาวไทยในครั้งนี้ของหยกค่ะ ก็อยากจะใช้ตัวเองทำประโยชน์ให้กับสังคมให้ได้เหมือนที่พี่บุ๋มเคยทำค่ะ

- หยกมีโครงการอะไรบ้างที่ทำเเล้วชอบ เเละอยากจะสานต่อยังไงบ้างคะ

ตอนนี้หยกทำอยู่กับน้องๆ ในสถานพินิจจังหวัดสงขลา โครงการนี้เพิ่งจะเป็นรูปเป็นร่างเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จริงๆ หยกเคยทำเรื่องนี้อยู่สมัยที่เพิ่งได้ตำแหน่งนางสาวสมิหลา ปี 2562 แล้วมีโอกาสได้เข้าไปในสถานพินิจและได้พบว่า เด็กๆ ในนั้นคือเยาวชนที่ก้าวพลาด เขาไม่ใช่คนที่ทำผิดตลอดชีวิตของเขา ทั้งนี้สังคมควรจะให้โอกาสเพราะพวกเขาก็คืออนาคตของชาติคนนึงเหมือนกัน หยกอยากเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสให้กับพวกเขา ทำให้พวกเขาเห็นว่าอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสิ่งที่ดีกว่า”

นอกจากนี้ยังมีเยาวชนที่มีปัญหาอีกเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเยาวชนที่ขาดแคลนด้านการศึกษา เยาวชนพิการ และเยาวชนที่โดนละเลยจากสังคมและอีกเยอะแยะมากมาย หยกคิดว่าถ้าเราได้เป็นนางสาวไทยมันก็เป็นเหมือนตัวแทน และเป็นเสียงของผู้หญิงคนหนึ่งที่ทุกคนต้องฟัง เพราะมันเป็นเสียงที่มีพลังค่ะ

- ทำไมหยกถึงเลือกมาเป็นแอดมินของสโมสรสงขลาเอฟซีคะ

หยกมาเป็นแอดมินเพจสงขลา เอฟซี เพราะช่วงที่เรียนจบเราอยากจะใช้วิชาความรู้ที่เรามีไปสมัครงาน หยกจบปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา สาขานิเทศศาสตร์ คณะมนุษศาสตร์และสังคมศาสตร์ แล้วตอนนั้นบริษัทสงขลา เอฟซี ประกาศหาพิธีกรหน้ากล้องที่สามารถดำเนินรายการได้ และเข้าใจเรื่องฟุตบอล แต่หยกพิจารณาตัวเองแล้วเรายังไม่มีความเข้าใจเรื่องฟุตบอลถึงขั้นร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็เลยไม่สมัครตำแหน่งนี้ แล้วเขาก็เปิดรับสมัครแคชเชียร์ในสนามฟุตบอล หยกก็เลยไปสมัคร เพราะคิดว่าค่อยไปบอกความสามารถเรา ว่าเราทำอะไรได้ พอท่านผู้บริหารเรียกสัมภาษณ์ และบอกว่าโปรไฟล์หยกจบนิเทศศาสตร์มา สามารถพูดได้ ถ่ายภาพได้ ทำกราฟฟิกได้ ท่านก็ถามว่าทำไมมาสมัครเป็นแคชเชียร์ ก็เลยบอกท่านไปว่าจริงๆ หยกอยากทำพิธีกรหน้ากล้อง แต่มีข้อจำกัดว่าต้องเป็นคนที่รู้เรื่องฟุตบอลที่รู้ลึกมากๆ แต่หนูไม่มีความรู้ตรงนี้ ก็เลยไม่กล้ายื่นใบสมัครตำแหน่งนี้

ซึ่งผู้ใหญ่เห็นศักยภาพและความตั้งใจ ก็เลยย้ายหยกไปอยู่สงขลา เอฟซี ตอนไปแรกๆ ความรู้เรื่องฟุตบอลแทบจะเป็นศูนย์เลย หยกต้องไปเรียนรู้ไปทำความเข้าใจและจับประเด็นต่างๆ มานำเสนอให้ถูกต้องค่ะ ถึงตอนนี้ก็ทำมาได้ 6 เดือนกว่าๆ ช่วงแรกๆ ก็ทุลักทุเลหน่อย ทำคอนเทนต์ถูกใจลูกเพจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง ถูกใจบอสบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง เขาก็ตำหนิติเตียนเพื่อให้เรามาปรับปรุง ว่าอันนี้มันยังไม่ใช่คอนเทนต์เกี่ยวกับฟุตบอล มันยังไม่เหมาะ หยกก็กลับไปปรับปรุงจนสามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องมีใครมาบอกว่าอันนี้ต้องทำยังไงๆ ทำให้หยกสนุกไปกับการดูฟุตบอลค่ะ รู้สึกมัน และอินกับมันมากขึ้น

- รู้สึกอย่างไรบ้างที่มีเเฟนบอลตั้งฉายาเป็นแอดมินเพจฟุตบอลที่สวยที่สุดอีกคนในวงการฟุตบอลไทย

อันนี้ต้องขอขอบคุณจริงๆ ค่ะ ที่ตั้งฉายาบ้าง ยกให้เป็นแอดมินนางฟ้าบ้าง แอดมินที่สวยที่สุดบ้าง จริงๆ แล้วมันก็มาจากทุกคนแหละค่ะ ถ้าทุกคนไม่ให้กำลังใจ หรือว่าไม่เป็นแรงผลักดันให้กับหยก หยกก็จะไม่สามารถทำตรงนี้ได้ ขอบคุณทุกคนจริงๆ ถ้าไม่มีกำลังใจจากทุกคน ก็จะไม่มีหยกนั่งอยู่ตรงนี้ค่ะ

พร้อมทั้ง  หยก สุพรรณิการ์ นพรัตน์ ได้ทิ้งทายกับข้อความขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ช่วยเชียร์ เเละเป็นกำลังใจให้หยกได้ประสบความสำเร็จจนคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 นางสาวไทย 2563 มาครอง  หากใครอยากจะชมความน่ารัก ๆ ของ หยก สุพรรณิการ์ นพรัตน์ สามารถเข้าไปติดตามได้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Supannika Nopparat หรือไอจี nika_yok ได้เลยจ้า

เรื่องที่เกี่ยวข้อง