หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ไปหม้ายโหม๋เรา

วันเลือกตั้ง นายก อบจ. และสมาชิก อบจ. จังหวัดสงขลา 20 ธ.ค. 63 เวลา 08.00-17.00 น.
18 ธันวาคม 2563 | 4,699

ไปโหม๋ยบ้านเรา ขอเชิญชวนชาวสงขลาออกมาใช้สิทธิ เลือกตั้ง นายก อบจ. และสมาชิก อบจ. จังหวัดสงขลา ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีรายชื่ออยู่ ในวันที่ 20 ธ.ค. 63 เวลา 08.00-17.00 น. 

โดยเมื่อวันที่ 15/12/63 นายเสน่ห์ รักรงค์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ออกประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยกำหนดให้จัดการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 เวลา 08.00-17.00 น. เป็นวันเลือกตั้ง ขณะนี้ได้ดำเนินการเตรียมการจัดการเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมขอเชิญชวนประชาชนที่มีสิทธิในการเลือกตั้งครั้งนี้ ออกมาใช้สิทธิกันให้มากที่สุด เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย “เลือกตั้งท้องถิ่น ร่วมกันใช้สิทธิ อย่างสุจริตโปร่งใส”

สำหรับแผนจัดการเลือกตั้ง นายก อบจ. และสมาชิก อบจ. จังหวัดสงขลา

- วันที่ 13-19 ธันวาคม 2563 การแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

- “วันเลือกตั้ง” 20 ธันวาคม 2563

- การแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง หลังวันเลือกตั้ง 7 วัน ( 21-27 ธ.ค. 63)

- การประกาศผลการเลือกตั้งกรณีไม่มีเรื่องร้องเรียน ในวันที่ 19 มกราคม 2564

โดยในส่วนของจังหวัดสงขลา มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ทั้งสิ้น 6 ราย และสมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จำนวน 102 ราย จาก 16 อำเภอ 36 เขต มีหน่วยเลือกตั้ง 1,923 หน่วย สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มีการตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

อย่างไรก็ตาม เพื่อเตรียมความพร้อม และเพื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งท้องถิ่นในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้งให้มากที่สุด ได้จัดการเลือกตั้ง การกำกับดูแลจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามระเบียบ และข้อกฏหมายที่กำหนด ด้วยความบริสุทธิ์ และยุติธรรม พร้อมการรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งในทุกหน่วยเลือกตั้ง การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แก่ประชาชนที่จะออกไปใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้ง

ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจะมีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิตั้งแต่ก่อนเข้าคูหา หากอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา จะให้ไปลงคะแนน ณ พื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ , การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , การบริการเจลล้างมือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจะมีการทำความสะอาดโต๊ะ ปากกาในคูหาเลือกตั้งทุก ๆ ผู้มาใช้สิทธิ 15-20 คน ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในการสืบค้นข้อมูลผู้สมัคร พรรคการเมือง , ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย , ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้ง , ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฯลฯ โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “Smart Vote” เพื่อเข้าชมข้อมูลต่าง ๆ

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : ธันย์ชนก เพ็ชรบูรณ์ สวท.สงขลา / องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา Songkhlapao

เรื่องที่เกี่ยวข้อง