หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ลองยัง? พระเจ้าช่วยกล้วยทอด หอมกรอบนุ่ม ฟินเวอร์ ต้องลอง!!
30 พฤศจิกายน 2563 | 5,781

ช่วงนี้ฝนตกบ๊อยบ่อย อากาศหนาว ๆ เย็น ๆ กำลังสบาย ถ้าจะให้ดีต้องมีของกินอะไรร้อน ๆ สักหน่อย วันนี้หาดใหญ่โฟกัสไปเจอร้านกล้วยทอดเจ้าเด็ด เส้นทางไปสนามบินหาดใหญ่เป็นร้านเล็ก ๆ ตั้งขายอยู่ริมถนน ร้านนี้น้องอุ๋งเคยแวะซื้อกันมาบ้างแล้ว ด้วยความที่รสชาติอร่อย แป้งบางกรอบนอก นุ่มใน มาครั้งนี้สายกินอย่างน้องอุ๋งก็ไม่พลาดที่จะมารีวิวร้านเด็ดให้เพื่อน ๆ ได้ตามไปชิมกัน กับที่นี่เลย "พระเจ้าช่วยกล้วยทอด by.เจ๊อ้อม" จะอร่อยขนาดไหนตามมาจ้า

"ร้านเล็ก ๆ ขายอยู่ริมถนนเส้นสายสนามบินหาดใหญ่"

กล้วยทอดของที่ร้านจะมีขายทั้งกล้วย เผือก และมันทอด ซึ่งกล้วยทอดเจ๊อ้อมใช้ 2 อย่าง คือกล้วยน้ำหว้า และกล้วยนายา ซึ่งกล้วยทั้ง 2 แบบนี้จะให้ความอร่อยที่แตกต่างกันออกไป

"เมนูกล้วย ๆ ที่ไม่กล้วยนะจ๊ะ"

กล้วยทอดจะอร่อยกล้วยต้องดี แป้งต้องอร่อย ซึ่งเจ๊อ้อมแกใช้กากมะพร้าวแบบเน้น ๆ  ผสมกับแป้งคลุกเคล้าให้เข้ากัน ดูน่ากินมาก ๆ บอกก่อนเลยว่าที่นี่แป้งไม่หนานะจ๊ะ 

"กล้วยอร่อยมาก" "กากมะพร้าวแน่น ๆ"

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ คือเรื่องของน้ำมันที่ใช้ทอด ที่ร้านใช้เป็นน้ำมันมะพร้าว สดใหม่วันต่อวันสีไม่ดำ ใส่ใบเตยลงไปในกระทะทอดพร้อมกัน เพิ่มกลิ่มหอมอีกด้วย

มาแล้ว...น่ากินมากขึ้นจากกระทะร้อน ๆ ซึ่งกล้วยทอดของที่ร้านจะมีแป้งนิดเดียว ทอดจนกรอบนอกนุ่มในไม่อมน้ำมันด้วยนะจ๊ะ

"กินร้อน ๆ คือฟินมาก"

"เผือกทอดก็มีนะ อร่อยมาก"

 "ยั่ว ๆ ไปอีกจ้า"

เป็นอย่างไรกันบ้างกับพิกัดร้านกล้วยทอด "พระเจ้าช่วยกล้วยทอด by.เจ๊อ้อม" อีกหนึ่งร้านกล้วยทอดที่การันตีความอร่อย ทอดใหม่แบบร้อน ๆ แป้งบาง ทอดจนกรอบนอกนุ่มใน และที่สำคัญไม่อมน้ำมันด้วยนะ รู้พิกัดของหรอยขนาดนี้ต้องอย่ารอช้าแล้วนะ ตอนนี้ทางร้านเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และมีบริการฟู๊ดเเพนด้าสะดวกสบายรอรับของกินถึงหน้าบ้านได้เลย

เปิดขาย 10.30-14.00 ทุกวัน (บางวันหมดเร็ว)
พิกัด : ทางไปสนามบินหาดใหญ่ ก่อนถึง 3 แยกไฟแดง กองบิน 56 ร้านอยู่ซ้ายมือ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง