หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | แซ่บบอกต่อ!! “เย็นตาโฟขลุกขลิก” เครื่องแน่น รสจัดจ้าน อร่อยไม่ต้องปรุงเพิ่ม
28 พฤศจิกายน 2563 | 16,663

ใกล้จะสิ้นปีอีกแล้ว ออกเดินทางตะเวนหาของกินหรอย ๆ ให้อิ่มพุง อิ่มใจกันดีกว่า วันนี้หาดใหญ่โฟกัสรีวิว จะพาเพื่อน ๆ ทุกคนไปกินเตี๋ยวร้านเด็ด รสแซ่บ บอกลยว่าร้านนี้หนูแว่นได้ไปลิ้มลองความอร่อยมาแล้ว รับรองได้เลยว่าเด็ดเผ็ดแซ่บเวอร์ สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ด้วยน้าา "ป.6/4 เย็นตาโฟขลุกขลิก" มีใครไปกินมาแล้วบ้าง? ร้านเล็ก ๆ ย่านโชคสมาน ซอย 4 แต่ความอร่อยไม่เล็กเลยจ้า ทีเด็ดอยู่ที่เย็นตาโฟขลุกขลิก เกาเหลาโฟ เครื่องแน่น ๆ รสจัดจ้าน อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มกันเลย ซึ่งทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ไม่ว่าจะเป็นปลาหมึก กุ้ง แมงกะพรุน สดเหมือนยกทะเลมาไว้ตรงหน้าเลยล่ะ และวันนี้หนูแว่นมาถึงร้านทั้งที ก็ไม่พลาดที่จะจัดหนักจัดเต็ม จะมีเมนูไหนบ้างนั้น ไม่รีรอ ตามหนูแว่นมาเลยจ้าาา 

"บรรยากาศหน้าร้าน"

เรียกว่าอีกหนึ่งร้านเล็ก ๆ ที่ความอร่อยไม่เล็กเลย ร้านตั้งอยู่ที โชคสมาน 5 ซอย 4 ตรงข้ามดับเพลิงย่อย โชคสมาน ถ้าเรามาจากถนนเรียบทางรถไฟ เข้าซอย 4 ประมาณ 50 เมตรเท่านั้นล่ะจ่ะ ร้านจะมือซ้ายมือ ซึ่งมาถึงปุ๊บ จะเห็นได้ว่าร้านเนี่ยดูจะแสนธรรมด๊าธรรมดา แต่หากใครได้ลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวของทางร้านล่ะก็ ต้องว้าววว!! อย่างแน่นอน 

"บรรยากาศภายในร้าน"

สามารถสั่งแล้วนั่งทานที่ร้านได้ด้วยนะ หรือสั่งกลับบ้านก็ได้นะ แต่หากใครไม่สะดวก สามารถสั่งเดลิเวอรี่ก็ได้จ้าา ทางร้านมีบริการแกร็บฟู้ด และฟู้ดแพนด้าด้วย 

"เย็นตาโฟขลุกขลิก"

แค่เห็นก็น้ำลายสอแล้ว กลิ่นหอมเย้ายวนใจมาก เครื่องคือแน่นสุด ๆ แถมเรื่องความแซ่บต้องยกให้ที่ 1 ไปเลยจ้า อ่ะ ๆ ไม่พูดพร่ำทำเพลงเรา เริ่มสั่งกันเลยดีกว่าเนาะ กับซิกเนเจอร์ของทางร้าน เย็นตาโฟขลุกขลิก เผ็ดระดับมัธยมก็พอเนาะ พริก 6 เม็ดเบา ๆ จ้า ซึ่งอย่างที่บอกว่ามากินเตี๋ยวร้านนี้ ไม่ต้องปรุงเพิ่มจริง ๆ นะ แค่เลือกระดับความเผ็ดก็พอ มีตั้งแต่อนุบาลจนถึงมหาลัยกันเลย รสชาตินี่แซ่บซี้ดโดนใจมากกกก

"กากหมูเจียวหอม ๆ"

สั่งเตี๋ยวแล้ว ที่ขาดไม่ได้เลย พระเอกของทางร้านอย่างเจ้า กากหมูเจียว กลิ่นนี่หอมมากก กากหมูเจียวสดใหม่ทุกวัน กรุบกรอบอร่อยฟิน ซึ่งทางร้านจะโรยกากหมูเจียวให้ทุกถ้วยเลย หรือใครอยากกินกากหมูแบบจุก ๆ ก็สั่งเพิ่มได้นะจ๊ะ ถ้วยละ 20 บาทเอง

"ซอสเย็นตาโฟสูตรโบราณ"

และก็เด็ดไปกว่านั้นก็คือ ซอสเย็นตาโฟสูตรโบราณ เป็นสูตรเฉพาะที่ทางร้านทำเอง 

"น่ากินมาก อดใจไหวหรอออ"

หอมละมุนมากกก ซอสเย็นตาโฟสูตรโบราณ ราดฉ่ำ ๆ แบบนี้ทุกถ้วย ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วนะว่า เย็นตาโฟขลุกขลิก แน่นอนว่าเย็นตาโฟของทางร้านไม่เหมือนร้านไหนแน่นอน น้ำซอสขลุกขลิก เข้มข้นมาก ซึ่งต่างจากเย็นตาโฟที่เราเห็นทั่ว ๆ ไป ที่สำคัญเลยมากินเตี๋ยวร้านนี้ ต้องชิมก่อนนะจ๊ะ รสชาติดีจริงไม่ได้อวย กินแล้วติดใจแน่นอน

"พริกของทางร้านเด็ดมากก เผ็ดด้วยนะ อิอิ"

เพิ่มความเด็ดเผ็ดแซ่บกับพริกสูตรเฉพาะของทางร้าน ต้องบอกว่าเป็นสูตรเฉพาะจริง ๆ พริกดองนำมาบด กลิ่นนี่หอมมากกก ทางร้านจะปรุงสดชามต่อชาม ชอบเผ็ดระดับไหน สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยจ่ะ 

"กากหมูคือดีงามมากกก ต้องสั่งเพิ่มนะจ๊ะ ขอบอก"

นอกจากน้ำซอสของเย็นตาโฟจะดีแล้ว พริกจะดีแล้ว กากหมูก็เริ่ดดสุดแล้ว สิ่งสำคัญเลยทุกร้านต้องมีต่อลูกค้า คือวัตถุดิบสดใหม่นั่นเอง

"ลวกกันสด ๆ เล้ยย"

ซึ่งร้านนี้เค้าเลือกวัตถุดิบแบบสดใหม่วันต่อวันเลยนะ โดยเฉพาะอาหารทะเล ปลาหมึก กุ้ง แมงกะพรุน และอื่น ๆ ที่เป็นของสด อย่างเนื้อปลาหมึก กุ้ง เนี่ยสดมากกก เนื้อหวานเด้งกันเลยจ้า

และวันนี้หนูแว่นขอสั่งเป็นแบบธรรมดา และพิเศษเลือกท้อปปิ้งเพิ่มแบบจุก ๆ ซึ่งจะให้เพื่อน ๆ เป็นว่าต่างกันยังไง ซึ่งท้อปปิ้งที่ว่าก็คือปลาหมึก กุ้ง แมงกะพรุน นั่นเอง ใครอยากเพิ่มตัวไหน ก็แจ้งทางร้านได้เลยนะจ๊ะ

"ธรรมดาก็อิ่มล่ะนะ ถ้วยใหญ่มากก"

ถ้วยนี้จะเป็น เย็นตาโฟธรรมดา น่ากินมากก ทางร้านใส่เครื่องแบบจัดเต็มกันเลยทั้งหมูสับ ปลาหมึกกรอบ เต้าหู้ เลือด กากหมู เกี๊ยวทอด รสชาติแซ่บเวอร์ หนูแว่นสั่งระดับความเผ็ดมัธยม เข้มข้นสุด ๆ เผ็ด เปรี้ยว หวาน เค็ม ครบรส ถ้วยนี้แค่ 50 บาทเองน้าา

"เพิ่มท้อปปิ้งอาหารทะเลได้ด้วยนะ"

หรือใครจะเพิ่มท้อปปิ้งแบบเน้น ๆ ก็ได้เด้อออ ถ้วยนี้พิเศษหน่อยล่ะกันเพิ่มปลาหมึก กุ้ง แมงกะพรุน ต้องบอกว่าทะเลเนี่ยสดมากกกก ท้อปปิ้งบวกเพิ่มอย่างละ 20 บาทนะจ๊ะ

"เครื่องอย่างแน่น"

มาถึงร้านปุ๊บสั่งเลยจ้า และเลือกระดับความเผ็ดด้วยนะ มีตั้งแต่เผ็ดอนุบาล(พริก 2 เม็ด) เผ็ดประถม (พริก 4 เม็ด) เผ็ดมัธยม (พริก 6 เม็ด) และเผ็ดมหาลัย (พริก10 เม็ด) โอ้ยยย ใครอยากแซ่บเบอร์ไหน แบบน้ำตาไหล ก็จัด 10 เม็ดไปเลยจ้าาา 

"ต้มยำก็แซ่บนะเออ"

นอกจากเย็นตาโฟแล้ว ทางร้านยังมีต้มยำ และน้ำใสด้วยนะ ต้มยำของทางร้านก็เด็ดไม่แพ้กัน ปรุงถ้วยต่อถ้วย น้ำต้มยำคือแซ่บมากกก

"บีบมะนาวกันสด ๆ เลยจ้าา"

ทางร้านใช้มะนาวสด ๆ กันเลยนะ กลิ่นหอมมากก ไม่พอแค่นั้น ยังมีอีกหนึ่งเมนูนอกจากเย็นตาโฟขลุกขลิกแล้ว อย่าลืมสั่งซุปกระดูกหมูด้วยนะ ถ้วยเติบ ๆ ซดน้ำซุปร้อน ๆ ได้แรงอกมาก น้ำซุปทางร้านหอมหวานกระดูกหมูสุด ๆ ถ้วย 25 บาทเองนะ กระดูกชิ้นใหญ่ เนื้อเยอะด้วย บอกเลยโคตรฟินนนน

"ซุปกระดูกถ้วยเติบ"

เป็นยังไงกันบ้างจ่ะสายแซ่บ เห็นแบบนี้แล้วจะอดใจไหวอ่ะเปล่าาา มาจ้ามาบอกเลยร้านนี้ต้องโดนให้ได้ "ป.6/4 เย็นตาโฟขลุกขลิก" เครื่องแน่น รสจัดจ้าน อร่อยไม่ต้องปรุงเพิ่ม มาแล้วต้องสั่ง เย็นตาโฟขลุกขลิก เกาเหลาโฟ รสชาติแซ่บซี้ดโดนใจมากก ทั้งวัตถุดิบที่สดใหม่ ไหนจะหอมละมุนด้วยซอสเย็นตาโฟสูตรโบราณอีก เพิ่มความเด็ดเผ็ดแซ่บกับพริกสูตรเฉพาะของทางร้าน โอ้ยย ที่สำคัญปรุงสดชามต่อชามด้วยนะจ๊ะ แค่เลือกระดับความเผ็ด ง่าย ๆ แค่นี้ก็แซ่บได้แล้ว ใครที่อยากกินเตี๋ยวแซ่บ ๆ เด็ด ๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด แท็กเพื่อน ชวนแฟน พาคนรู้ใจไปกินเตี๋ยวด่วน ๆ รับรองอร่อยไม่ผิดหวัง ทางร้านมีบริการแกร็บฟู้ด ฟู้ดแพนด้า และคนละครึ่ง ด้วยนะจ๊ะ

โปรโมชั่น ถ่ายรูปเช็คอินลดอีก 10% นะจ๊ะ

เพจ : ป.6/4 เย็นตาโฟขลุกขลิก-หาดใหญ่

สอบถามรายละเอียด 064 908 5817

เปิดตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น. หยุดทุกวันอังคาร

พิกัด : โชคสมาน 5 ซอย 4 ตรงข้ามดับเพลิงย่อย โชคสมาน (จากถนนเรียบทางรถไฟ เข้าซอย 4 ประมาณ 50 เมตร)

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง