หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | หรอยแรง!! "หมูโบราณ" ร้านเด็ด คนแน่น ตำนานความอร่อย 40 ปี
24 พฤศจิกายน 2563 | 10,179

อยากกินหมูทอดร้อน ๆ หรอย ๆ ต้องร้านนี้เลย วันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาไปกินหมูทอดร้านเด็์ด คนแน่นมากกก ซึ่งร้านนี้เปิดขายมานานถึง 40 ปี เชื่อว่าเด็กหาดใหญ่ต้องรู้จักแน่นอน “หมูโบราณ” มีใครเคยกินบ้าง? ยกมือขึ้น ทีเด็ดอยู่ที่หมูโบราณทอด เนื้อกรอบนุ่ม รสชาติกลมกล่อม มีความหอมเต้าหู้ยี้ หรือจะเป็นแกงส้ม ใบเหลียงผัดไข่ แกงจืด ก็เด็ดไม่แพ้กัน ราคาถือว่าไม่แพง เมื่อเทียบกับความอร่อย และวัตถุดิบ ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท ทางร้านมีทั้งอาหารจานเดียว กับข้าว ให้เลือก  

"โอ้โห คนอย่างเยอะ รอคิวเพียบ"

ร้านนี้ไม่เพียงเป็นขวัญใจของเด็กแสงทองนะจ๊ะ แต่กลายเป็นขวัญของชาวหาดใหญ่ และผู้คนที่ได้มาลิ้มลองความอร่อย รวมถึงหนูแว่นด้วย 

"เต็มทุกโต๊ะนะจ๊ะ"

แวบแรกที่เรามาถึงโชคดีมากที่มีโต๊ะ อิอิ แต่หลังจากนั้นเพียงไม่นาน คนก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ แถมรอคิวเต็มหน้าร้านเลยจ้าา การันตีให้เห็นว่าร้านนี้เด็ดจริง อร่อยแบบไม่จกตาเลยนะจ๊ะ

"กลิ่นหอมมาแต่ไกล หมูโบราณทอด"

มาเริ่มกันที่พระเอกของเรา หมูโบราณทอด โอ้ยยย แค่ยกจานมาปุ๊บคือน้ำลายสอเลย กลิ่นนี่หอมมากกก และวันนี้เราสั่งเป็นกับข้าวทั้งหมด 4 เมนูด้วยกัน หมูโบราณทอด แกงส้มปลากระพง ใบเหลียงผัดไข่ และแกงจืด หรือใครที่อยากทานง่าย ๆ ทางร้านก็มีอาหารจานเดียว เด็ดสุด ข้าวหมูโบราณทอด กินกับซอสพริก อึ้มมม อาหร่อย

"ทั้งกรอบนุ่ม โอ้ยย อะไรจะดีขนาดนี้"

เริ่มด้วยซิกเนอเจอร์ของทางร้านที่ใครมาก็ต้องสั่งอย่าง หมูโบราณทอด กลิ่นหอมมาก เนื้อกรอบและนุ่ม ซึ่งหมูโบราณเนี่ยเป็นสูตรเก่าแก่ของทางร้าน มีทั้งแบบหมูชิ้นและหมูสับก้อน จานนี้ที่หนูแว่นสั่งมาราคาเพียง 60 บาทเท่านั้น ถูกมากก

"แกงส้มปลากระพง แซ่บมาก"

แกงส้มปลากระพง ก็เด็ดนะจ๊ะ เข้มข้น จัดจ้าน แซ่บมากกก กินกับข้าวสวยร้อน ๆ คือดีเวอร์ ทางร้านใส่ปลาหลายชิ้นมาก ทั้งผักบุ้งและยอดมะพร้าวอ่อน

"ปลาชิ้นใหญ่มาก ๆ"

ถ้วยเติบ ๆ แบบนี้ราคา 100 บาทเองจ้าาา ถือว่าไม่แพงเลยนะ เพราะทางร้านใช่วัตถุดิบมีคุณภาพ 

"จานเดียวไม่อิ่ม เพิ่มข้าวมาอีกจาน"

แกงส้ม+หมูทอด ฟินเบอร์ไหนคิดดู กินกับข้าวสวยร้อน ๆ ราดน้ำแกงส้มฉ่ำ ๆ ตามด้วยหมูทอดกรอบนุ่ม โอ้ยยยฟิน

"ใบเหลียงผัดไข่ หอมมัน หรอยนิ"

อีกหนึ่งเมนูที่ดูธรรมดามาก ๆ แต่กินกับแกงส้ม หมูทอด แล้วเพิ่มความหรอยขึ้นอย่างแรงกับเมนูใต้ ๆ ที่ทุกคนต้องรู้จัก ใบเหลียงผัดไข่ กลิ่นหอมกระเทียมมากกก จานละ 60 บาท 

ซดน้ำซุปร้อน ๆ ด้วย แกงจืดหมูสับ ถ้วยละ 60 บาท ทางร้านใส่ทั้งผักกาดขาว สาหร่าย เต้าหู้ และหมูสับ หมูคือหมักได้นุ่มละมุนมากก

เป็นยังไงบ้างเอ่ย กับร้านอร่อยที่เรานำมาฝากในวันนี้ เชื่อว่าคงเป็นร้านประจำของใครหลาย ๆ คน หมูโบราณ ทอดหอม ๆ กรอบนุ่ม บอกเลยว่าอร่อยมาก ใครที่ยังไม่เคยกิน หนุแว่นอยากให้มาลอง บอกเลยว่าเด็ดจริงไม่จกตา ราคาก็ไม่แรงด้วยนะ ทั้งวัตถุดิบ คุณภาพ สมราคาเลยจ้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านของกินในหาดใหญ่ที่โดนใจหนูแว่นไม่น้อย ใครอยากลิ้มลองความอร่อยแบบนี้ รีบไปหน่อยนะ เดี๋ยวโต๊ะเต็ม หาว่าเราไม่เตือน อิอิ!! 

เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 - 20.00 น.

พิกัด : ถนน ประชาธิปัตย์ หาดใหญ่ (หลังโรงเรียนแสงทอง)

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง