หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

สงขลา | สายสตรีทฟู้ด ต้องลอง!! "พิซซ่าเวียดนาม" แป้งกรอบ เครื่องแน่น อิ่มแบบจุก ๆ
23 พฤศจิกายน 2563 | 7,227

อากาศช่วงนี้เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวเดาใจไม่ถูกเลยนะเนี่ย แต่ถึงฟ้าฝนจะเป็นยังไง หาดใหญ่โฟกัสก็จะออกไปหาของกินอร่อย ๆ มาฝากเพื่อนแบบนี้ทุกวันเลย และวันนี้เราจะพาไปกินพิซซ่าเวียดนาม ที่ไม่ต้องบินไปกินถึงเวียดนาม ก็สามารถกินพิซซ่าอร่อย ๆ ได้ กับอีกหนึ่งร้านสตรีทฟู้ดที่หนูแว่นได้ไปลิ้มลองมาแล้ว และคอนเฟิร์มเลยว่าอร่อยจริงไม่จกตา “พิซซ่าเวียดนาม @หน้าลีเคหะ สงขลา” ร้านรถเข็นเล็ก ๆ ที่ความอร่อยไม่เล็กเลย พิซซ่าแป้งบางกรอบ ไส้แน่น ๆ รับรองอิ่มจุใจ ราคาชิ้นละ 30 บาท ในหนึ่งชิ้นมีทั้งไก่ แฮมไก่ ปูอัด และไส้กรอก เพิ่มชีส + 10 บาทเท่านั้น

"รถเข็นเล็ก ๆ จอดอยู่หน้าลีเคหะสงขลา"

ว่าแต่...มีใครเคยกินแล้วบ้าง? ร้านนี้เปิดขายมาประมานเกือบ 1 ปี ซึ่งคุณลุงเจ้าของร้านเล่าว่า ได้ไปศึกษาการทำพิซซ่าเวียดนามจาก YouTube รสชาติของทางร้านคุณลุงได้ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับบ้านเรา

"ชิ้นใหญ่ ไส้แน่นมาก"

หอม กรอบ ไส้แน่น แค่ชิ้นละ 30 บาทเท่านั้น และต้องบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่หนูแว่นได้กินพิซซ่าเวียดนาม อร่อยมากกกก ไส้คือเยอะสุด ๆ ทะลักเลยก็ว่าได้ ในหนึ่งชิ้นคุณลุงใส่ทั้งไก่ แฮมไก่ ปูอัด และไส้กรอก หรือใครอยากเพิ่มชีสแบบยืด ๆ +10 บาท เท่านั้นจ้าา

คุณลุงน่ารักมากก ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาไพเราะ 

"ทางร้านใช้ไข่ไก่เกือบ 1 ฟองเลยนะ"

ซึ่งกว่าจะได้พิซซ่าเวียดนามออกมาแต่ละชิ้นไม่ง่ายเลยน้าาา ทั้งการควบคุมไฟจากเตาย่างให้คงที เพื่อไม่ให้แผ่นเมี่ยงญวนไหม้ หลังจากนั้นใช้ไข่ไก่สดราดลงบนแผ่นเมี่ยงญวน ช่วยเพิ่มความหอมกรอบนุ่มไปในตัว

"น่ากินมากก ทางร้านใส่เครื่องเยอะมาก ขอบอก"

ซึ่งไส้ของทางร้านมีทั้งหมด 4 ไส้ด้วยกัน ไก่ แฮมไก่ ปูอัด และไส้กรอกไก่ คุณลุงจะใส่ไส้ให้แบบเน้น ๆ เลย ครบทุกไส้ หรือใครจะไม่ใส่อะไรบ้างแจ้งคุณลุงได้เลยจ้าา

"กลิ่นหอมเริ่มโชยมาแล้ว"

"ราดซอสฉ่ำ ๆ"

หลังจากใส่ไส้เสร็จแล้ว ราดด้วยซอสที่ทางร้านนำมาผสมจนเข้ากัน ทางร้านใช้เป็นน้ำจิ้มไก่และซอสพริก เพื่อให้มีความหวาน เผ็ดนิด ๆ  

มาแล้วววที่เราสั่งในวันนี้ หนูแว่นสั่งแบบธรรมดา 1 ชิ้น และเพิ่มชีส 1 ชิ้น ทั้งหมดนี้ราคาแค่ 70 บาท เองจ้าา 

"OMG ไส้แน่นสุด ๆ"

ว้าววว ดูไส้สิทุกคน อย่างเยอะ คือบอกเลยว่าคุณลุงไม่หวงเครื่องกันเลย ไส้เยอะมากก แถมรสชาติก็อร่อยด้วยนะ กัดปุ๊บฟินปุ๊บ แป้งบางกรอบ ไส้แน่นสุด ๆ รสชาติหอมทั้งไข่ พริกไทย ออริกาโน แล้วก็มีความมันของชีส เผ็ดนิด ๆ ของซอส โอ้ยยย บอกได้คำเดียวว่าอร่อยจริง ไม่จกตา และหนูแว่นเพิ่งเคยกินครั้งแรกด้วยน้าา ก็ดันติดใจซะแล้ว

อีกหนึ่งร้านสตรีทฟู้ด "พิซซ่าเวียดนาม" หน้าลีเคหะสงขลา บอกเลยว่าใครยังไม่เคยกิน ต้องลอง!! นะจ๊ะ รสชาติเยี่ยม ราคาไม่แพงด้วย อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลิ้มลองความอร่อยกัน ยิ่งได้กินตอนร้อน ๆ บอกเลยว่าฟินมากกก พิซซ่าแป้งบางกรอบ ไส้แน่น ๆ รับรองอิ่มจุใจ เพราะชิ้นใหญ่มาก เย็นนี้อย่าลืมแวะไปอุดหนุนคุณลุงกันนะจ๊ะทุกคน

เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 16.30 - 21.00 น.

พิกัด : ร้านตั้งอยู่หน้าลีเคหะซุปเปอร์มาร์ท สงขลา

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง