หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

ภาพยนต์ "เหนือฟ้ายังมีเซียน" พ.ศ.2529 ยกทัพถ่ายทำเมืองสงขลา หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์
22 พฤศจิกายน 2563 | 6,542

ย้อนไปในปีค.ศ.1986(พ.ศ.2529) บริษัทสร้างหนังบัวหลวงภาพยนตร์ ได้มาถ่ายทำ ภาพยนตร์เรื่อง"เหนือฟ้ายังมีเซียน"โดยใช้โลเคชั่น ของจังหวัดสงขลาเกือบทั้งเรื่อง ตั้งแต่อ.เมือง อ.หาดใหญ่ อ.สะเดา โดยเฉพาะ "ปาดังเบซาร์" ฉากตรงสถานีรถไฟ

 

สถานที่หลายแห่งของเมืองปาดังเบซาร์ได้ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ วันเวลาผ่านมา 32 ปีแล้ว จึงขอนำภาพในอดีตมาย้อนความทรงจำขอชาวหาดใหญ่ และชาปาดังเบซาร์กัหน่อย เพราะเชื่อว่าในตอนนั้นยังคงมีใครหลายคนเกิดทัน และทันได้ไปดูภาพยนต์ขณะถ่ายทำ

 

โดยเรื่องราวของภาพยนต์ เหนือฟ้ายังมีเซียน นำแสดงโดย สรพงศ์ ชาตรี นรีรัตน์ มนต์ศิริ ศิรินันท์ โรจนธรรม ลักษณ์ อภิชาติ, ไกร ครรชิต, ฉัตร มงคลชัย, พิภพ พู่ภิญโญ, จอห์น อิศรัมย์ แชมป์นักบิดเคราดำ กำกับการแสดงโดยป๋าเดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์ ที่ยกทัพนักแสดงมาถ่ายในสถานที่สำคัญของจังหวัดสงขลา ไม่ว่าจะเป็นสะพานติณสูลานนท์ สถานีรถไฟหาดใหญ่ ทะเลสงขลา และในตัวเมืองของปาดังเบซาร์

 

 

 

 ผู้คนมากมายเดินมาจากสถานีรถไฟ และตลาดฝั่งมาเลย์(ตลาดแขก)ขึ้นสะพานลอยข้ามทางรถไฟ เดินไปตามทางแนวรั้วลวดหนาม เพื่อไปที่ด่านประตู ช่อง ขาว-แดง ออกไปยังฝั่งไทย เห็นภาพนี้แล้วนึกถึงความเจริญรุ่งเรืองของเมืองปาดังเบซาร์แห่งนี้ เมื่อยุคอดีต 30-40 ปีก่อน ที่ในแต่ละวัน มีผู้คนทั่วทุกสารทิศ ทั้งพ่อค้าแม่ขาย นักเดินทาง นักท่องเที่ยว พากันมาที่เมืองชายแดนแห่งนี้

ภาพนี้สรพงค์ ชาตรี เดินบนถนน ด้านหลังของมัสยิดมูซาฟีรีน(มัสยิดใหญ่ตลาดเก่า) ปัจจุบันถนนสายนี้ไม่มีแล้ว  หากใครยังพอมีความทรงจำเกี่ยวกับภาพยนต์เรื่องนี้ หรือมีภาพที่บันทึกเอาไว้สามารถแสดงคิดเห็บบอกต่อกันได้เลยจ้า เพื่อย้อนความทรงจำของวัยรุ่นสมัยนั้น

ขอบคุณภาพข้อมูล : เหนือฟ้ายังมีเซียน | Thai Movie คุณอารีย์ หลำโส๊ะ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง