หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ของหรอยย่านสายกลางเขต 8 ขนมครกไส้ทะลักกะทิลาวา เริ่มต้น 20 บาท
21 พฤศจิกายน 2563 | 13,779

วันหยุดยาวทั้งทีแต่ฝนตกเกือบทุกวัน ใครไปเที่ยวก็คงหมดสนุกแน่ ๆ เลย แต่สายกินอย่างน้องอุ๋งถึงแม้จะเป็นวันหยุดที่ไม่ได้หยุดก็ตาม ทีมทำงานวนไปก็ไม่พลาดที่จะหาร้านเด็ด ร้านอร่อย มาให้เพื่อน ๆ สายกินตามกันไป วันนี้หาดใหญ่โฟกัสเจอร้านอร่อยในย่านสายกลางเขต 8 ซึ่งเพื่อน ๆ ก็รู้กันดีว่าสายนี้ของกินเพียบ!! ตลอดทั้งสาย ไม่ว่าจะข้าว ส้มตำ ขนม น้ำ เรียกว่ามาสายนี้อิ่มครบทุกอย่างแน่นอน ร้านอร่อยที่น้องอุ๋งพูดถึงเป็นร้านเล็ก ๆ ที่ขายขนมครก กับร้าน "ขนมครกชาววังพี่ปู (ไส้ทะลักกะทิลาวา)" แต่ที่นี่ไม่ใช่ขนมครกธรรมดา ๆ นะจ๊ะ จะอร่อย และพิเศษขนาดไหนเตรียมท้องไว้ให้ดี เย็นนี้กินข้าวแล้วก็ต้องตบท้ายด้วยขนมหวานล้างปากกันซะหน่อยน้าาา

"ตั้งขายอยู่เส้นสายกลางเขต 8 ตรงข้ามบิ๊กซีมินิ"

พี่ปูเจ้าของร้านเล่าให้น้องอุ๋งฟังว่าแกขายมานานกว่า 10 ปีแล้วนะ ถือว่าเป็นเจ้าแรก และเจ้าเดียวในสายกลางเขต 8 ที่มีขนมครกขาย ซึ่งขนมครกที่นี่แตกต่างจากที่อื่นตรงไส้เยอะมากกก เรียกว่าไส้ล้นเลยก็ว่าได้ มีไส้ให้เลือกถึง 7 อย่าง ทั้งข้าวโพด ฝอยทอง เผือก มัน ต้นหอม มะพร้าว และฝักทอง ความอร่อยอยู่ที่ตัวแป้งของขนมครกที่เป็นสูตรเด็ดไม่เหมือนใครแน่นอน และที่สำคัญร้านพี่ปูทำสดใหม่ถาดต่อถาดเลยล่ะจ้า 

"ได้ทานแบบร้อน ๆ อร่อยฟินมาก"

ยิ่งฝน ๆ ช่วงนี้ได้ทานขนมครกร้อน ๆ คือฟินมากกขอบอก ซึ่งที่ร้านคนเยอะมาแบบไม่ขาดสายกันเลยทีเดียว เพื่อน ๆ ไปก็อดใจรอกันหน่อยน้าา เพื่อให้ได้ความสุกที่พอดีกรอบนอกนุ่มในนั่นเองจ้า

"หยอดเก่งจริง ๆ นะเนี่ย!"

ไส้ของทางร้านก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ มีให้เลือกถึง 7 อย่าง ทั้งข้าวโพด ฝอยทอง เผือก มัน ต้นหอม มะพร้าว และฝักทอง ขูดเป็นเส้น ๆ มะพร้าวที่ทางร้านใช้อร่อยมากกกหวาน ๆ มัน ๆ กรุบกรอบ

"ไส้ทะลักน่ากินมาก ๆ"

เมนูฝอยทองเรียกว่าขายดีมาก คือพี่ปูใส่ให้ล้นสุด ๆ ความหวานมันของตัวแป้งทานคู่กับฝอยทอง อร่อยฟินมาก และที่สำคัญคือราคาถูกมากเช่นกันทุกคน เริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น

"หวานกว่าความรักก็ยกให้ขนมครกนี่แหละจ้า"

"ใส่ข้าวโพดเต็มคำมาก ๆ"

ใครอยากทานแบบรวมไส้ก็สามารถสั่งได้นะ แบบใส่รวมไม่มีฝอยทอง 20 บาท ใส่รวมมีฝอยทอง 25 บาท และใส่ฝอยทองล้วน ๆ 30 บาท

 "น้ำหนักเป็นเพียงแค่ตัวเลข"

"ไส้แน่นเต็มคำ"

ที่ร้านก็ขายแบบยกถาดด้วยนะ บอกเลยว่าราคาถูกมากไม่ถึง 100 บาท ด้วยซ้ำ ยกถาดแบบไม่มีฝอยทองราคาเพียง 45 บาท ยกถาดแบบมีฝอยทอง 55 บาทเท่านั้น!! โอ้ยยยถูกมากกกพวกเธอ

"เย็นนี้ต้องจัดสักถาดแล้ว"

รีวิวนี้คลายความหิวให้เพื่อน ๆ กันได้ไหมจ๊ะ กับพิกัดร้าน "ขนมครกชาววังพี่ปู (ไส้ทะลักกะทิลาวา)" ร้านอร่อยย่านสายกลางเขต 8 ใครมาช้าบอกเลยว่าหมดอดกินน้าาา เพราะช่วงประมาณ 20.00 น. ของก็เริ่มจะหมดแล้วจ้า เพราะที่ร้านขายดีมาก ๆ มีลูกค้าเข้าตลอด แต่ละถาดคือทำสดใหม่ทานกันแบบร้อน ๆ เลย เย็นนี้ใครกำลังมองหาของอร่อย ๆ น้องอุ๋งแนะนำขนมครกเจ้าเด็ดแป้งกรอบนุ่ม ไส้ทะลัก ราคาถูกมาก อยากให้เพื่อน ๆ มาลองชิมความอร่อยที่ไม่เหมือนใครกันนะจ๊ะ 

เปิดขายตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ( 20.00 น. เริ่มหมด)

พิกัด : สายกลางเขต 8 ตรงข้ามกับบิ๊กซีมินิ 

 

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง