หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

หาดใหญ่ | ไปยัง ? “สวนผึ้ง BigBee Garden หาดใหญ่” มุมถ่ายรูปสวย อาหารอร่อย เข้าชมฟรี!
12 พฤศจิกายน 2563 | 10,249

สวัสดีจ้าเพื่อน ๆ อีกไม่กี่เดือนก็จะสิ้นปีแล้วนะ แต่ก่อนสิ้นปี วันนี้หาดใหญ่โฟกัส จะพาเพื่อน ๆ ไปจดลิสเก็บที่เที่ยววันหยุดยาวที่ใกล้จะมาถึง กับสถานที่ท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่ เพื่อน ๆ เคยไปกันบ้างรึยัง ? กับที่นี่เลย “สวนผึ้ง BigBee Garden หาดใหญ่” จุดเช็คอิน มุมถ่ายรูปสวย ๆ อาหารอร่อย ที่สายเที่ยวสายกินไม่ควรพลาด!! และที่สำคัญเข้าชมฟรีด้วยนะ!! วันหยุดยาวพาเด็ก ๆ ชวนคนรู้ใจมาเดินชิลล์ ถ่ายรูปสวย ๆ รับรองว่าโดนใจแน่นอน มาพร้อมเมนูอาหารจากน้ำผึ้งแท้ 100% จะอร่อย บรรยากาศดีขนาดไหนตามมาเล้ยยย

ต้องบอกก่อนเลยนะว่าไม่ต้องไปไกลถึงพัทยาแล้ว เพราะตอนนี้ “สวนผึ้ง BigBee Garden หาดใหญ่” ยกมาให้ชาวหาดใหญ่ได้สัมผัสกันถึงที่ ที่สำคัญเข้าชมฟรี!ด้วยจ้า สวนผึ้งมีทั้งหมด 5 สาขาทั่วประเทศไทย ที่แรกเป็นพัทยา(สำนักงานใหญ่) เชียงใหม่ หาดใหญ่ กรุงเทพมหานคร และภูเก็ต ซึ่งสาขาหาดใหญ่เปิดมา 4 ปี แล้วนะ อยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่เดินทางสะดวกสบายแน่นอน ตั้งอยู่หลังโลตัส ม.อ. ใกล้กับคอนโด The Rise Residence เลยจ้า  “สวนผึ้ง BigBee Garden หาดใหญ่”  พิกัดสถานที่ท่องเที่ยวที่น้องอุ๋งขอแนะนำให้ชาวหาดใหญ่ได้มาสัมผัส เรียนรู้ สัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าแมลงสังคมที่แท้จริงอย่าง "ผึ้ง" แมลงที่มีความอัศจรรย์ และเรื่องราวที่น่าสนใจ ใครยังไม่เคยมาต้องมาให้ได้เลยน้าาา

สวนผึ้งที่นี่ต้องการให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นห้องเรียนนอกสถานที่ที่ให้นักเรียน นักศึกษา มาเรียนรู้วิถีชีวิตของผึ้ง หรือแม้แต่บุคคลทั่วไปที่สนใจ และอยากจะศึกษาก็สามาเข้ามาชมได้เลย บรรยากาศภายในร่มรื่นเป็นสวนเล็ก ๆ ที่ตกแต่งด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบเลยจ้า

"บรรยากาศภายในสวนผึ้ง"

 อีกหนึ่งมุมที่มาแล้วต้องเซลฟี่เช็คอินกันสักหน่อยกับอุโมงค์ผึ้ง ซึ่งอุโมงค์ที่ว่าเป็นการตกแต่งโดยใช้ขวดน้ำพลาสติก นำมาดัดแปลงเป็นรูปผึ้งนั่นเอง สวยงามมาก ๆ ไอเดียดีสุด ๆ

ใครยังไม่เคยเห็นรังผึ้งใกล้ ๆ มาดูได้ที่ “สวนผึ้ง BigBee Garden หาดใหญ่” รังใหญ่มากกกกก ซึ่งผึ้งเหล่านี้เป็นผึ้งพันธุ์ ที่นำมาจากยุโรปสายพันธุ์อิตาลี เป็นผึ้งหลักในการผลิตน้ำผึ้งพรอพอลิส นมผึ้ง และเกสรผึ้ง ซึ่งผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ใน “สวนผึ้ง BigBee Garden หาดใหญ่” ก็มาจากผึ้งชนิดนี้นะจ๊ะ

สามารถถ่ายรูปใกล้ชิดกับรังผึ้ง และน้องผึ้งได้แบบใกล้ ๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ค่อยให้คำแนะนำอีกด้วยจ้า นอกจากได้ใกล้ชิดกับผึ้งแล้ว ก็ยังได้ความรู้ ความเป็นไปของวัฏจักรของผึ้งอีกด้วยนะ

 

"ผึ้งตัวน้อยตัวนิด ผึ้งมีพิษที่ก้น ยู้ฮู้"

ส่วนผึ้งชันโรงที่เราได้ยินชื่อกันบ่อย ๆ สามารถนำมาสกัดเป็นยาจากธรรมชาติ มีฤทธิ์ใกล้เคียงกับยาปฏิชีวนะ ซึ่งผึ้งชนิดนี้สามารถให้น้ำผึ้ง และพรอพอลิสในปริมาณเล็กน้อยเท่านั้นจึงมีราคาสูง และแพงมากนั่นเอง

เดินชมสวนกันอิ่มใจแล้ว ตอนนี้น้องอุ๋งเริ่มหิวขอเติมพลังกันก่อน “สวนผึ้ง BigBee Garden หาดใหญ่” มีเมนูอาหารมากมายไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าว ยำ ของทานเล่น หรือแม้แต่ของหวาน ก็มีส่วนผสมจากน้ำผึ้งแท้ด้วยนะ นั่งชิลล์ๆ ท่ามกลางสวนพร้อมกับเมนูอาหารสุดว้าววว

"เมนูอาหาจากน้ำผึ้งแท้ "

เมนูแรกขอเริ่มกันที่เมนูข้าวอย่าง "ข้าวไก่ย่างน้ำผึ้ง ซอสเทอริยากิ" ไก่เนื้อแน่นนุ๊มนุ่ม มีความหวานนิด ๆ ของน้ำผึ้ง ทานคู่กับซอสเทอริยากิถือว่าเข้ากันมาก ๆ จานนี้ราคา 89 บาท

 "ไก่ย่างอร่อยมากมีความหวานนิด ๆ ของน้ำผึ้ง อร่อยกลมกล่อม"

เมนูต่อไปเพื่อน ๆ อาจจะเคยกินกันบ้าง แต่ขอบอกว่าที่นี่รสชาติแตกต่างกับที่อื่นแน่นอน ซึ่งไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนกับ "มัสมันไก่น้ำผึ้ง" ปกติเราก็จะทานแบบไก่ธรรมดา ๆ แต่ที่นี่เขามีความพิเศษที่อร่อยไม่เหมือนใคร เพราะตัวเนื้อไก่มีความหวานละมุนของน้ำผึ้ง ที่เข้ากับเครื่องแกงมัสมันได้แบบลงตัวกันเลยทีเดียว ราคา 79 บาท

"ไก่เนื้อนุ่มรสชาติหวานพอดีแบบกลมกล่อม เครื่องแกงมัสมันเข้มข้นมาก"

"สเต็กไก่น้ำผึ้ง+น้ำผึ้ง Bigbee" ไก่ชิ้นใหญ่กลิ่นหอมน้ำผึ้งหน่อย ๆ รสชาติหวานละมุนกลมกล่อม เสิร์ฟเคียงคู่กับขนมปัง และเฟรนช์ฟรายส์ทอดกรอบ จานใหญ่ขนาดนี้ราคาเพียง 129 บาทเท่านั้น

 สายรักสุขภาพต้องสั่งเมนูนี้กับ "สลัดทูน่า ซอสน้ำผึ้ง" อร่อยกลมกล่อม ได้กลิ่นหอมหวานของน้ำผึ้งถือว่าเอามามิกซ์แอนด์แมทช์ ได้ลงตัวมาก ๆ ราคา 79 บาท

 "ใครกำลังรักษาหุ่นเมนูนี้ห้ามพลาด "

หรือเพื่อน ๆ คนไหนอยากจะสั่งเมนูเบา ๆ เป็นออร์เดิฟน้องอุ๋งแนะนำเมนูนี้เลย "แซนวิชทูน่าน้ำผึ้ง" 79 บาทเท่านั้น

 เมนูของทานเล่นก็มีนะจ๊ะ "ซาโมซ่า บานาน่าฮันนี่" ทอดกรอบราดด้วยน้ำผึ้ง รสชาติหวานละมุนลิ้นสุด ๆ ราคา 79 บาท

 เมนูนี้หน้าตาสวยงามมาก ๆ กับ "ถุงทองฮันนี่บี" แป้งทอดกรอบ มัดรูปทรงสวยงามเป็นถุงทอง แป้งมีความหวานหน่อย ๆ เพราะมีส่วนผสมของน้ำผึ้ง ทานคู่กับซอสฟินมาก จานนี้ 69 บาท

 ตบท้ายด้วยเมนูของหวานล้างปากกับ "ฮันนี่วอฟเฟิล" กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำผึ้งหวานหอมกลมกล่อมทานคู่กันคือดี!

 

"แต่ละเมนูน่ากินมากกกก รสชาติอร่อยบอกเลยว่ามาแล้วต้องสั่งห้ามพลาด!! "

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ต้องดื่มน้ำผึ้งให้ชุ่มคอกันสักแก้ว "น้ำผึ้งโซดา" (59 บาท) และ "น้ำผึ้งมะนาว" (49 บาท) มาแล้วต้องลองชิมนะจ๊ะเดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง

"รสชาติดีมาก หวาน ๆ เปรี้ยว ๆ อร่อยชื่นใจสุด ๆ"

เดินกันอิ่มใจ อิ่มท้องแล้ว โซนสุดท้ายที่มาแล้วต้องแวะกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากเหล่าบรรดาน้องผึ้งทั้งหลาย จำหน่ายทั้งของใช้อย่างสบู่ ครีม ยาหม่อง รวมถึงอาหาร และเครื่องดื่มที่มีก็มีส่วนผสมของน้ำผึ้งแท้อีกด้วยนะ

น้ำผึ้งมีทั้งแบบน้ำผึ้งดิบ (ส่วนมากจะนำไปผสมในอาหาร) และน้ำผึ้งสุก (คนเป็นเบาหวานทานได้) ซึ่งน้ำผึ้งสุกสามารถบรรเทาอาการเจ็บคอ เป็นหวัด หรือแผลในปาก และแผลร้อนในได้อีกด้วย

 "น้ำผึ้งสุกคนเป็นเบาหวานทานได้"

ที่นี่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จาก "ผึ้ง" มากมาย เพราะน้ำผึ้งมีประโยชน์ช่วยในเรื่องของสุขภาพ อ่อนกว่าวัย แก้โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ รวมไปถึงมีกาแฟน้ำผึ้งสมุนไพรด้วยนะพวกเธอ ใครคอกาแฟต้องลองแล้ว!! เกสรผึ้งเคยได้ยินกันไหม ? รับรองเลยว่าสาว ๆ ต้องโดนใจแน่นอนเพราะสามารถช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วยนะ แก้ปัญหาท้องผูก สรรพคุณเยอะมาก อย่าลืมแวะมาอุดหนุนสินค้าคนไทย ของดีมีคุณภาพกันนะจ๊ะ

                                                                                                                           "น้ำผึ้งปาล์ม"                                                                                                                        "เกสรผึ้ง"

"ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากผึ้งทั้งสบู่ ยาหม่อง รังผึ้ง เจลอาบน้ำ และครีมต่าง ๆ"

“สวนผึ้ง BigBee Garden หาดใหญ่” อีกหนึ่งพิกัดจุดเช็คอินใจกลางเมืองหาดใหญ่ที่ต้องมาสัมผัสให้ได้ และที่สำคัญไปกว่านั้นคือเข้าชมฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย มาเดินชิลล์ ๆ เสพบรรยากาศธรรมชาติ นั่งทานอาหารอร่อย ๆ ช้อปผลิตภัณฑ์ของดีคนไทยจาก "ผึ้ง" ทั้งสบู่ ยาหม่อง รังผึ้ง เจลอาบน้ำ และครีมต่าง ๆ วันหยุดยาวนี้อย่าลืมพาเด็ก ๆ ชวนเพื่อน คนรู้ใจมานะจ๊ะ รับรองว่าได้ครบทั้งความรู้ อิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลาย และช้อปจุก ๆ ไปเลยจ้า

เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 - 18.30 น.

พิกัด : ตั้งอยู่หลังโลตัส ม.อ. ใกล้กับคอนโด The Rise Residence 

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง