หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

หาดใหญ่ | “ โรงเรียนวรพัฒน์” การศึกษาสมัยใหม่ที่เด็กไทย ห้ามพลาด!!
11 พฤศจิกายน 2563 | 12,735

สวัสดีจ้าาา กลับมาพบกันอีกแล้วนะ หาดใหญ่โฟกัสรีวิว วันนี้เราอยู่กันที่ โรงเรียนวรพัฒน์ หาดใหญ่ ซึ่งโรงเรียนวรพัฒน์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโรงเรียน ที่เด็ก ๆ หลายคนใฝ่ฝันที่อยากจะเรียนที่นี้ และเพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่าตอนนี้โรงเรียนวรพัฒน์เปิดอาคารใหม่แล้วนะ “วรพัฒน์นวสิกขา” ซึ่งอาคารแห่งนี้เกิดจากความต้องการของเด็ก ๆ ผู้ปกครอง คุณครู โดยทางโรงเรียนได้ไปถามกับเด็ก ๆ ว่าอยากเห็นโรงเรียนวรพัฒน์เป็นอย่างไร ถามผู้ปกครอง รวมถึงถามศิษย์เก่า และผู้เกี่ยวข้องอีกหลายกลุ่ม 

วรพัฒน์นวสิกขา เป็นการศึกษาสมัยใหม่ เพื่อความเจริญงอกงามของชีวิตและสังคม ซึ่งภายในอาคารหลังนี้ก็จะมีฟังชั่นการใช้งานแบบครบครัน ทันสมัย และสิ่งสำคัญโรงเรียนได้เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้ลงมือทำอย่างจริงจังด้วยตนเอง เพราะที่นี่คือมิติใหม่ของการจัดการศึกษา ที่หลาย  ๆ คนต้องการพื้นที่ เพื่อการเรียนรู้ค้นหา และลงมือทำในสิ่งที่ชอบและสิ่งที่ใช่ 

ซึ่งใครที่อยากให้เด็ก ๆ ได้มีการเรียนที่ทันสมัย และสามารถก้าวกระโดดไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว หาดใหญ่โฟกัสขอแนะนำเลยจ้า โรงเรียนวรพัฒน์ 

อย่าง อาคารวรพัฒน์นวสิกขา เกิดขึ้นมาพร้อมการออกแบบ แพลตฟอร์มการเรียนรู้ ที่เลือกได้หลากหลาย ไม่เพียงใช้สถาปัตยกรรม เพื่อการเรียนรู้กับการตกแต่งทางกายภาพเท่านั้น แต่หมายรวมถึงความเป็นพลวัตในการเอื้อและจัดการเรียนรู้ภายในสถานที่แห่งนี้ด้วย ทางโรงเรียนจึงตั้งชื่อพื้นที่เรียนรู้ภายในอาคารแห่งนี้ว่า “Warraphat Learning Sphere” สื่อให้เห็นว่าการเรียนรู้ที่หมุนไปคล้ายกับทรงกลมไม่มีวันสิ้นสุด 

และแน่นอนว่าผู้เรียนต้องมีสิทธิ์เลือกได้ด้วยตนเอง เพราะเด็กแต่ละคนชอบไม่เหมือนกันและ อาคารวรพัฒน์นวสิกขา ถือว่าตอบโจทย์เด็ก ๆ อย่างมาก วันนี้เราจะพาไปชมภายในอาคาร จะมีห้องอะไรกันบ้างนั้น ไม่รอช้าตามมาดูกันเลยจ้าา 

ห้องแรกพบกับ Reading Sphere ห้องนี้เป็นห้องสำหรับบ่มเพาะนิสัยให้เด็ก ๆ รักการอ่านมากขึ้น ภายในห้องมีหนังสือให้เลือกมากกว่า 10,000 เล่ม และสามารถนำกลับไปอ่านที่บ้านได้ด้วยนะ

Language Sphere ห้องนี้เด็ก ๆ จะได้ฝึกทักษะด้านการใช้ภาษาต่าง ๆ ทั้งภาษาอังกฤษ จีน และภาษาอื่น ๆ อีกกว่า 6 ภาษา เฉพาะภาษาอังกฤษที่มีมากกว่า 6,000 เล่ม ให้เด็ก ๆ ได้อ่านกัน นอกจากนั้นห้องนี้ยังมี Board Game ที่เกี่ยวกับภาษาให้เล่นอีกด้วย เรียกว่าได้ทั้งความรู้ และความสนุกกันเลย

ต่อด้วย ศูนย์ดนตรีสากล ดนตรีไทย และศิลปะการแสดง ทางโรงเรียนมีความตั้งใจไว้ว่า เด็กวรพัฒน์ทุกคนต้องเล่นเครื่องดนตรีไทยหรือสากลได้อย่างเลิศ อย่างน้อยคนละ 1 เครื่องดนตรี แต่ตอนนี้เด็ก ๆ สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้มากถึง 3 เครื่องด้วยกัน บอกเลยว่าน้อง ๆ เก่งมากกก

โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ภายในอาคารมีไว้เพื่อสิ่งนี้เลย ทั้งเครื่องดนตรีแบบเดี่ยวแบบวง เมื่อน้อง ๆ มีเวลาว่างก็สามารถมาจับเครื่องดนตรีเล่นกันได้เลยจ้าา

และยังมีห้อง Art Sphere ด้วยนะ ซึ่งห้องนี้ก็เปรียบเสมือนห้องแกลอรี่ เด็ก ๆ ที่รักการสร้างสรรค์งานศิลปะในแนว more than art เมื่อมีเวลาว่างก็จะมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ 

สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ตัวเองชอบ อย่างงานบางชิ้นที่เด็ก ๆ ทำไม่เสร็จภายในวันเดียว ก็สามารถเก็บไว้ในห้องนี้ และสามารถมาทำต่อในวันถัดไปได้นะจ๊ะ

 

สำหรับเด็ก ๆ ที่หลงใหลคลั่งไคล้ในงานด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ทางโรงเรียนได้จัดพื้นที่ Math – Science – Coding – Robotics  Sphere ให้เด็ก ๆ ได้เข้ามาค้นคว้าทดลองในสิ่งที่สงสัย สิ่งที่สนใจ ได้เล่นกับหุ่นยนต์ ได้ออกแบบหุ่นยนต์ และค้นคว้าเรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์แขนงต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งการทดลองในแต่ครั้งจะอยู่ในความดูแลของคุณครู

ที่ขาดไม่ได้เลย เด็กยุคดิจิตอลอย่างเรา ๆ ต้องมีแพลตฟอร์มการเรียนรู้อย่างห้อง Media Lab and Studio ซึ่งห้องสตูดิโอเป็นห้องที่เปิดโอกาสให้กับเด็ก ๆ ที่สนใจในด้านสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป การตัดต่อ ซึ่งทางโรงเรียนมีอุปกรณ์ครบครัน ทันสมัย และตอนนี้น้อง ๆ มีช่อง youtube เป็นของตัวเองด้วยน้าา อ่ะ ปรบมือรัว ๆ จ้าา

อย่างห้องครัวของทางโรงเรียนเป็น ห้องครัวมาตรฐาน ด้วยอุปกรณ์ภายในครัว เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย สะอาด ปลอดภัย และถูกหลักโภชนาการ อย่างอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งภายในครัวมีการล้างภาชนะฆ่าเชื้อด้วยความร้อน ส่วนด้านอาหารปรุงสุกทุกขั้นตอน และที่สำคัญสารอาหารครบ 5 หมู่ด้วยจ้า

เป็นยังไงกันบ้างวันนี้หาดใหญ่โฟกัสพามาชมอาคารใหม่  “วรพัฒน์นวสิกขา” ของโรงเรียนวรพัฒน์ จะบอกว่านี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ ที่ทำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักโรงเรียนแห่งนี้มากขึ้น แต่ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าโรงเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษา สัญชาติไทยแท้ ก็สามารถทัดเทียมนานาชาติได้ จะเห็นได้ว่าเด็กที่นี่เก่งรอบด้านจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาษา ดิจิตอล ดนตรี ส่วนใครที่กำลังมองหาโรงเรียนดีมีคุณภาพ หาดใหญ่โฟกัสขอแนะนำที่นี่เลย โรงเรียนวรพัฒน์ รับรองมาเรียนแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน คิดจะเรียน อย่าลืม!! คิดถึง...วรพัฒน์นะจ๊ะ  

เพจ : โรงเรียนวรพัฒน์ Warraphat School

สอบถามรายละเอียดได้ที่ 074 236 020 

พิกัด : โรงเรียนวรพัฒน์ 63 ซ.พัฒโนอุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง