หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

ปัตตานี | คอกาแฟห้ามพลาด!! “สภากาแฟ 36” สไตล์ Slow Bar ที่เดียวในปัตตานี
9 พฤศจิกายน 2563 | 9,945

หาดใหญ่โฟกัสรายงานตัวจ้าา กลับมาเจอกันอีกแล้วน้าา มาพร้อมกับร้านอร่อย ๆ เช่นเคย เนื่องจากวันก่อนหนูแว่นและเพื่อน ๆ มีโอกาสได้ไปเที่ยวปัตตานี และไปเจอกับร้านกาแฟร้านหนึ่งที่เป็นสไตล์ Slow Bar และรู้มาว่ามีที่เดียวในปัตตานีด้วยน้าาากับ “สภากาแฟ 36” บรรยากาศร้านตกแต่งด้วยโทนสีดำเรียบ ๆ สไตล์ลอฟท์หน่อย ๆ วันที่หนูแว่นไปถึงบอกเลยว่าคนเยอะมากกก ซึ่งทีเด็ดร้านนี้ก็คือกาแฟนั่นเอง หากใครที่เป็นคอกาแฟ และได้มาลิ้มลองความอร่อยที่ร้านนี้จะเห็นได้ว่าทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟเกรด A เลยนะจ๊ะ แถมคั่วเอง สกัดเองอีกด้วย โดยจะใช้เครื่อง ROK สัญชาติจากประเทศอังกฤษ ทำให้มีกาแฟที่หอมและเข้มข้นสุด ๆ ไปเลยจ้าา 

บรรยากาศหน้าร้านสังเกตง่าย ๆ เลย ร้านตกแต่งด้วยโทนสีดำ เมื่อเรามาถึงร้านปุ๊บ เอ๊ะ!! ดูเงียบ ๆ ดีจัง แต่พอเข้าไปยังในร้านเท่านั้นแหละ โอ้โห คนเยอะมากก เต็มทุกโต๊ะเลยจ้า

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งเป็นโทนสีดำทั้งหมด สไตล์ลอฟท์หน่อย ๆ และแวบแรกที่เราก้าวเข้ามายังในร้าน กลิ่นกาแฟคือหอมอบอวลมาก ใครที่ชอบทานกาแฟห้ามใจไม่ไหวแน่นอน

 

คนก็จะเยอะหน่อยนะ มุมที่หนูแว่นได้นั่งจะเป็นมุมบาร์ ระหว่างรอได้ดูขั้นตอนวิธีการสกัดกาแฟของทางร้านด้วย 

อันนี้คืออุปกรณ์สำหรับการสกัดกาแฟ โดยทางร้านจะใช้เป็นเครื่อง ROK สัญชาติจากประเทศอังกฤษ อย่างที่บอกว่าร้านสภากาแฟ 36 เป็นร้านสไตล์ Slow Bar มีที่นี่เดียวในปัตตานีเลยจ้าา

ซึ่งเครื่องตัวนี้เป็นเครื่องที่ออกแรงด้วยกำลังมือเท่านั้นนะจ๊ะ ใช้เวลาในการทำ อาจจะช้ากว่าร้านทั่วไป แต่รับรองความอร่อยเลยจ้า รสชาติของกาแฟที่ร้าน จะมีความหอม ความเข้มข้นสุด ๆ แหม่ มองไปมองมา น้ำลายจะไหล กลิ่นหอมละมุนมากกก

นอกจากกาแฟแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอื่น ๆ อีกด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นมัทฉะ โกโก้ โซดาต่าง ๆ ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท ลืมบอกไปว่าขนมของทางร้านก็เด็ดนะเออ หมดเร็วทุกวัน ใครอยากทานขนมอร่อย ๆ คู่กับกาแฟ ต้องรีบมาหน่อยน้าา 

และเมนูที่เราสั่งในวันนี้ โคลัมเบียรัมลาเต้ กลิ่นหอมมากกก อร่อยเข้มข้นสุด ๆ 

 

ชีสเค้กหน้าไหม้ เค้กเนื้อเนียนนุ่มละมุนลิ้น ราดด้วยซอสสตรอเบอรี่ฉ่ำ ๆ โอ้ยย ฟินมาก

บอกตรง ๆ ว่าใครมาเยือนปัตตานี ไม่อยากให้พลาดร้านนี้จริง ๆ เพราะเป็นอีกหนึ่งร้านที่คอกาแฟห้ามพลาดเด็ดขาด กาแฟรสชาติอร่อยเข้มข้น ทานคู่กับขนมเค้ก ก็เด็ดไม่แพ้กัน ใครมาร้าน สภากาแฟ 36 แล้วบ้าง? มารีวิวความอร่อยกันหน่อยเร็ววว 

เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 - 20.00 น. (วันจันทร์-วันเสาร์) 13.00 - 20.00 น. (วันอาทิตย์)

พิกัด : ถนนโรงเหล้าสาย ข. เยื้อง ๆ โรงพิมพ์ปัตตานี

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง