หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ไปหม้ายโหม๋เรา

เทศกาลถือศีลกินเจจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 11 ประจำปี 2563
26 ตุลาคม 2563 | 4,566

ไปโหม๋ยบ้านเรา ขอเชิญชวนร่วมงานเทศกาลถือศีลกินเจ ครั้งที่ 11 ประจำปี 2563 จังหวัดสงขลา

เทศบาลนครสงขลา ร่วมกับ ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก พระตำหนักกวนซีอิมผ่อสัก เคหะสถานครูไทย และ 5 สมาคมจีน สงขลา ศาลเจ้าต่างๆ ในเขตเทศบาลนครสงขลา ขอเชิญร่วมงานเทศกาลถือศีลกินเจ ครั้งที่ 11 ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 16 - 26 ตุลาคม 2563 ณ ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก และประรำพิธีหน้าท่าเทียบเรือประมงเก่า (ตรงข้ามพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา) ถนนวิเชียรชม โดยกำหนดพิธีเปิดในวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2563 และมีขบวนแห่พระรอบเมืองสงขลา ในวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2563

โดยในปีนี้คณะกรรมการจัดงานได้อัญเชิญองค์พระจากศาลเจ้าต่างๆ ในเขตเทศบาลนครสงขลา มาประดิษฐานชั่วคราว ณ ปะรำพิธีหน้าท่าเทียบเรือประมงเก่า (ตรงข้ามพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา) ถนนวิเชียรชม เพื่อให้ประชาชนและผู้ศรัทธาได้ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่น พิธีข้ามสะพานสะเดาะเคราะห์ พิธีขอขมากรรมเจ้าสมุทร ลอยกระทงโปรดวิญญาณทางน้ำ พิธีลุยไฟ พิธีสักการบูชาดาว พิธีเทกระจาดโปรดวิญญาณ และการจัดขบวนแห่พระรอบเมือง เพื่อโปรดลูกหลานตามเส้นทางต่าง ๆ ภายในเขตเทศบาลนครสงขลา ทั้งนี้ ขอเชิญประชาชนที่อาศัยอยู่ในเส้นทางขบวนแห่ ตั้งโต๊ะบูชารับองค์พระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่บ้านเรือน ร้านค้า ตลอดจนครอบครัวให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป

สำหรับสถานที่ที่ใช้จัดงานครั้งนี้ ใช้สถานที่ 2 แห่ง คือ ประรำพิธีหน้าท่าเทียบเรือประมงเก่า (ตรงข้ามพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา) ถนนวิเชียรชม และศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก ซึ่งจะเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และสถานที่สำหรับจำหน่ายอาหารเจหลากหลาย สะอาด ถูกหลักอนามัย

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : เทศบาลนครสงขลา 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง