หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

ประวัติถ้ำศรีเกษร รัตภูมิ ที่ชาวรัตภูมิอาจจะไม่รู้มาก่อน กับประวัติของนางศรีเกษร ที่อาศัยอยู่เป็นเวลานับพัน ๆปี
25 ตุลาคม 2563 | 6,212

"ถ้ำศรีเกษร" อีกหนึ่งถ้ำที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา โดยถ้ำนั้นตั้งอยู่ที่ตำบลเขาพระ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขล าซึ่งอยู่ห่างจากอำเภอหาดใหญ่ ประมาณ 40 กิโลเมตร โดย ถ้ำศรีเกษร มีจำนวงน 3 ชั้น คือ ชั้นใต้ดิน , ชั้นที่ 1 , ชั้นที่ 2 ภายในถ้ำมีประวัติของนางศรีเกสร ที่อาศัยอยู่เป็นเวลานับพัน ๆ ปี

ซึ่งมีหลายสิ่งหลายอย่างภายในถ้ำที่บอกถึง เรื่องราวของนางศรีเกสร รวมไปถึงความสวยงามของหินย้อยที่สลับซับซ้อน เป็นประติมากรรมที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ขึ้นอย่างสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาศึกษาและเยี่ยม ชมความสวยงามของถ้ำศรีเกษร

 ถ้ำศรีเกษร เป็นถ้ำที่มีความแข็งแรงทนทาน อากาศภายในถ้ำเย็นสบาย มีอากาศปลอดโปร่ง เหมาะต่อการท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ หรือศึกษาธรรมชาติ นอกจากนี้ ภายในถ้ำ ยังมีความสวยงามอีกด้วย ภายในถ้ำจะมีค้างคาวเกาะตรงเพดานถ้ำซักล้านตัวเห็นจะได้มั้ง ใครชอบลุยๆ มาได้ไม่ผิดหวัง

 โดยถ้ำศรีเกษร ภายในถ้ำมีประวัติของนางศรีเกสร ที่อาศัยอยู่เป็นเวลานับพัน ๆ ปี ซึ่งมีหลายสิ่งหลายอย่างภายในถ้ำที่บอกถึง เรื่องราวของนางศรีเกสร รวมไปถึงความสวยงามของหินย้อยที่สลับซับซ้อน เป็นประติมากรรมที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ขึ้นอย่างสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาศึกษาและเยี่ยม ชมความสวยงามของถ้ำศรีเกสร

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง