หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

ระโนด | ร้านเด็ดต้องลอง!! ช้อนทองซีฟู้ด ทะเลเนื้อแน่น หวานฉ่ำ บรรยากาศฟินเวอร์
19 ตุลาคม 2563 | 13,916

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมาเพื่อน ๆ ได้ไปเที่ยวหรือทานข้าวที่ไหนกันบ้าง? หนูแว่นมีโอกาสได้ไปเที่ยวแถวระโนด และมีเพื่อน ๆ แนะนำมาว่า มาเที่ยวระโนด ต้องแวะมาทานร้านนี้ให้ได้ มีใครชอบทานอาหารทะเลสด ๆ บ้างเอ่ย? วันนี้หนูแว่นและหาดใหญ่โฟกัสมีร้านเด็ดมาบอกต่อ ขอแนะนำร้านนี้เลยจ้าาา “ช้อนทองซีฟู้ด” ระโนด ซึ่งร้านนี้เน้นเป็นอาหารทะเลซะส่วนใหญ่ แต่ทางร้านก็มีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือกนะ ทีเด็ดต้องยกให้อาหารทะเลเลย ที่นี่คือสดมากกกก ได้ข่าวว่าทางร้านไปรับสด ๆ เรียกว่าสดใหม่ทุกวันกันเลย ไม่ว่าจะเป็นปลา กุ้ง หมึก หอย ปู เหมือนยกทะเลมาไว้ตรงหน้ายังไงอย่างงั้น พูดแล้วก็เริ่มหิววว จะมีเมนูไหนเด็ดบ้าง ตามหนูแว่นมาเลยจ้าาา 

อีกหนึ่งร้านบรรยากาศดีมาก ๆ และอาหารก็อร่อยอีกด้วย มีใครเคยมาแล้วบ้าง? ร้านนี้เปิดมาได้ประมาน 1 ปี มีลูกค้าแวะเวียนมาไม่ขาดสาย ยิ่งช่วงวันเสาร์ - วันอาทิตย์ และเทศกาลต่าง ๆ ลูกค้าจะเยอะมาก ๆ เรียกว่าต้องสำรองโต๊ะกันก่อนเลยน้าาา 

เข้ามาถึงยังในร้านจะเห็นได้ว่าที่จอดรถกว้างมากก สะดวกสบาย และมีมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ ให้ได้เช็คอินกันอีกด้วย

 

เข้ามาดูบรรยากาศในร้านกันบ้าง บรรยากาศดีสุด ๆ วิวสวย จะถ่ายรูปมุมไหน ๆ ก็ดีไปหมด ฟินสุด ๆ ขอบอก นั่งทานอาหารท่ามกลางริมน้ำใส ๆ สีเขียวขจี สายลมพัดเบา ๆ เหมาะมาก ๆ สำหรับพาครอบครัว คนรู้ใจมาทานอาหารที่นี่ 

ซึ่งทางร้านเค้าที่โซนนั่งให้เลือก 2 โซนด้วยกัน เพื่อน ๆ สามารถเลือกได้เลยน้าา อยากนั่งแบบซุ้ม หรือแบบนี้ แต่ถ้ามาหลายคนหน่อย แนะนำโซนตรงนี้เลยจ้าาา 

มุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบเลยน้าาา 

หลังจากที่พาไปชมบรรยากาศร้านกันแล้ว มาดูเมนูที่เราสั่งกันบ้างดีกว่า มาถึงระโนดก็ไม่พลาดของหรอย ๆ แน่นอน สาวกอาหารทะเลต้องน้ำลายสอ ฮ่าาาา ทั้งปู ปลา หมึก กุ้ง ซิกเนเจอร์ที่มาแล้วต้องสั่งอย่าง ยำช้อนทอง หรือจะเป็นปลาหมึกต้มหวานและยังมีเมนูเด็ดอย่างแกงส้มปลาขึ้ตัง แกงคั่วกันเชียงปู ปูนึง ปูไข่ และอีกมากมาย 

เริ่มด้วยเมนูซิกเนเจอร์ที่ใครมาก็ต้องสั่งอย่าง ยำช้อนทอง เครื่องแน่น ๆ รสชาติจัดจ้าน ราคาจานละ 250 บาท 

บอกเลยว่าจานใหญ่มากกก เครื่องเยอะสุด ๆ จัดเต็ม ทั้งเม็ดมะม่วงหินมะพานต์ ปลากรอบ กุ้งแก้ว สั่งมาทานเล่นหรือทานกับข้าวก็ได้น้าาา จานนี้อร่อยยกนิ้วให้เลย 

ว้าววว ของโปรดดดดมาแล้ว จานนี้คือโดนใจมาก และเป็นอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ปลาหมึกต้มหวาน ตัวโต ๆ เนื้อปลาหมึกสดเด้ง กินกับข้าวสวยร้อน ๆ บอกเลยว่าฟินมากก

จานนี้ราคาเพียง 380 บาทเอง ไข่หมึกแน่น ๆ เต็มพุง รสชาติหวานอร่อย มาแล้วแนะนำต้องสั่งน้าาา 

หรือใครที่ชอบแซ่บ ๆ หน่อยก็จานนี้เลย หมึกไข่นึงมะนาว หมึกเนื้อแน่น ๆ เด้ง ๆ ไข่เต็มพุง กลิ่นหอมมะนาวมากก จานเติบ ๆ แบบนี้ ราคาเพียง 380 บาทเท่านั้น

โอ้โห้ จานนี้ เห็นแล้วต้องรีบตักข้าวเลยจ้าาา ปูไข่ผัดผงกระหรี่ ยิ่งได้ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ พูดได้คำเดียวคือฟินมากกก  ผัดผงกระหรี่สุดเข้มข้น กลิ่นหอมละมุน ไข่ปูคือแน่นมากกก

ต่อด้วย ปูดำไข่นึ่ง ต้องบอกว่าที่นี่เมนูปูขายดีมาก ๆ นะ ปูตัวโต ๆ เนื้อสด  ๆ ไข่แน่น  ๆ หวานอร่อยฟินเวอร์ 

ไข่ปูคือแน่นทุกตัว ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บซี้ดดด สูตรน้ำจิ้มของทางร้านอร่อยมากก อยากให้ลอง

เน้น ๆ เต็มคำ ซึ่งเมนูปูเนี่ยทางร้านจะคิดตามน้ำหนักนะจ๊ะ ราคาไม่แพง แถมได้ทานอาหารทะเลแบบสดใหม่ทุกวัน อร่อยอีกด้วยยย 

เมนูปูของทางร้านเค้ามาแรงจริง ๆ ต่อด้วยเมนูสุดฮิตอย่าง ปูไข่ดองน้ำปลา ไข่แน่น ๆ เยิ้ม ๆ ฉ่ำ ๆ 

รสชาติหวาน ๆ เค็ม ๆ เพิ่มความอร่อยด้วย พริกและกระเทียม ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด บอกเลยเด็ดมากกก และไข่ปูคือแน่นมากกกก ฟินสุด!!

ทั้งเนื้อทั้งไข่ ใครชอบกินปู แนะนำเมนูนี้อีกจานนะ 

ปลากระบอกทอดกระเทียม ตัวโต ๆ เนื้อแน่น โรยด้วยเนื้อกระเทียมเจียวแบบจุก ๆ กลิ่นหอมมากก ทางร้านใช้เป็นกระเทียมสด เจียวสด ๆ ใส่แบบจุก ๆ อีกด้วยน้า

เพิ่มความแซ่บด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด ราดแบบเน้น ๆ รสชาติแซ่บซี้ดดดมาก ซึ่งน้ำจิ้มของทางร้านทำเองสดใหม่ทุกใหม่เลยนะ

หรือจะเป็นเมนูทอดกันบ้างอย่าง ทอดมันกุ้ง กร๊อบกรอบ ใส่เนื้อกุ้งแบบเน้น ๆ จานนี้ราคาเพียง 180 บาท เท่านั้น จะสั่งมาทานเล่นหรือทานกับข้าวก็ได้นะ กินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย บอกเลยว่าอร่อยฟินสุด ๆ

เจอเมนูนี้เข้าไปขออนุญาตตักข้าวเพิ่มนะจ๊ะ แกงส้มปลาขี้ตัง สุดเข้มข้น เครื่องแกงทางร้านตำเอง เสิร์ฟยกหม้อแบบนี้ ราคาเพียง 300-400 บาทเท่านั้น รสชาติแกงส้มของทางร้านจัดจ้านมากก ใส่ทั้งปลา ทั้งยอดมะพร้าว หม้อนี้อร่อยแบบอาหารฉบับใต้แท้ ๆ เลยจ้า

 

หรือจะเป็น แกงคั่วกันเชียงใบชะพูล หอมใบชะพลูมากกก รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม ใบชูะพลู เนื้อปูแบบเน้น ๆ ถ้วยละ 250 บาทเองนะ

อีกหนึ่งเมนูที่คนใต้แบบเรา ๆ รู้จักกันดี ต้มส้มปลากระบอก รสเปรี้ยวอมหวาน กลมกล่อมมาก เมนูนี้หากได้ทานตอนร้อน ๆ ซดน้ำซุปร้อน ๆ คือหรอยอย่างแรง!! เสิร์ฟยกหม้อแบบนี้ แค่ 250 บาทเท่านั้นจ่ะ

นอกจากนั้นยังมีอีกหลากหลายเมนูเลยนะ ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอร่อย ๆ ในสงขลา หรือมีโอกาสผ่านไปแถวระโนด ก็ลองแวะไปลิ้มลองความอร่อยกันได้นะ “ช้อนทองซีฟู้ด” อาหารทะเลสด ๆ ทั้งปลา กุ้ง หมึก หอย ปู รับรองความอร่อยทุกเมนู สดใหม่ทุกวัน ราคาย่อมเยา ที่สำคัญบรรยากาศดีสุด ๆ วิวสวย มุมถ่ายรูปเพียบ ใครไปมาแล้วบ้าง มารีวิวความอร่อยกันได้น้าาา 

เพจ : ร้านอาหารช้อนทองซีฟู้ด..ระโนด

สำรองโต๊ะ : 088 396 2286 , 094 802 9933

เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. (ครัวปิด 2 ทุ่ม)

พิกัด : 99/9 ม.3 ต.ปากแตระ อ.ระโนด จ.สงขลา 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง