หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

หาดใหญ่ | เริ่มแล้ว มหกรรมหนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 7 ยกทัพหนังสือบุกหาดใหญ่ คนรักการอ่านห้ามพลาด!!
18 ตุลาคม 2563 | 8,983

ใครชอบอ่านหนังสือบอกเลยห้ามพลาดเด็ดขาด!! วันนี้หาดใหญ่โฟกัสขอเอาใจคนรักการอ่านกันหน่อยกับ “มหกรรมหนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 7” (Southern Book Expo 2020) ยกทัพหนังสือใหม่บุกหาดใหญ่ ชวนพี่น้องชาวภาคใต้ “อ่านกันสนั่นเมือง” บอกเลยว่างานนี้เป็นงานหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้เลยนะ มีหนังสือให้เลือกมากกว่า 80 สำนักพิมพ์ รวม ๆ แล้วกว่า 200 บูธ ซึ่งงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 - 25 ตุลาคม 2563 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รับรองงานนี้โดนใจคนรักการอ่านแน่นอน ไม่พอแค่นั้นนะ พบกับโปรโมชั่นเด็ด ๆ ได้อัพเดตหนังสือใหม่ก่อนใคร ๆ อีกด้วย 

บรรยากาศภายในงานวันแรก บอกเลยว่าครึกครื้นมาก ๆ มีตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงผู้ใหญ่ ซึ่งก่อนเข้ามายังภายในงาน อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยด้วยนะ และจะมีพี่ ๆ เจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีบริการเจลล้างมือให้อีกด้วย

งานมหกรรมหนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 7 รวมระยะเวลาในการจัดทั้งหมด  9 วันด้วยกัน ซึ่งวันแรกได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานในพิธีเปิด 

และการจัดงานในครั้งนี้ ถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคใต้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียงในภาคใต้ ได้มีโอกาสเข้าถึงหนังสือดี หนังสือใหม่ ส่งเสริมการสร้างวัฒนธรรมการอ่านให้เกิดขึ้นในสังคมไทย 

และนอกจากนี้ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ได้มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวด PUBAT BOOK CONTEST 2020 ในโครงการ PUBAT BOOK CONTEST 2020 ภายใต้หัวข้อ “อ่านไร้พรมแดน” ก็มีน้อง ๆ ในจังหวัดสงขลาโรงเรียนต่าง ๆ คว้ารางวัลไปเพียบเลย

เข้ามาดูบรรยากาศภายในงานกันบ้าง คนเยอะมาก ๆ บอกเลยว่างานมหกรรมหนังสือดี ๆ แบบนี้ มีเพียงปีละครั้งเท่านั้นนะจ๊ะ หากใครพลาดปีนี้ ต้องรออีกทีปีหน้าเลยน้าาา 

 

ซึ่งภายในงานจะพบกับกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • นิทรรศการ Art of กองดอง กระตุ้นการอ่านด้วยศิลปะในการดองหนังสือ
  • ศิลปะเยียวยาจิตใจ จากโครงการ “นิทานไร้พรมแดน” (Tales Without Bordersการแสดงผลงานของเยาวชนภาคใต้ จากการประกวดออกแบบปกหนังสือ และการเขียนเรียงความ ภายใต้หัวข้อ “อ่านไร้พรมแดน”กิจกรรม Book 
  • Talk จากนักคิดนักเขียน และนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากท้องถิ่นภาคใต้
  • Zone playground  The Xvolution บอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ด้านวิวัฒนาการสิ่งมีชีวิตดึกดาบรรพ์ของไทย

 

ภายในงานมีหนังสือให้เลือกแบบเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเตรียมสอบ ก็มีด้วยนะ ใครที่กำลังมีแพลนสอบเข้ามหาวิทยาลัย ข้าราชการต่าง ๆ มาที่งานรับรองมีครบหมดจบในที่เดียว แถมราคาก็น่ารักด้วยนะ 

หรือจะเป็นคู่มือสำหรับคอมพิวเตอร์ ที่งานก็มีให้เลือกด้วยนะ 

คู่มือดี ๆ ราคาประหยัด ไม่มาถือว่าพลาดมากกก 

และยังมีหนังสืออีกหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น หนังสือวิชาการ หนังสือการ์ตูน หนังสือสยองขวัญ หนังสือประวัติศาสตร์ นิยาย และอีกมากมาย    

หรือจะเป็นหนังสือสำหรับการสอนพูดภาษาอังกฤษให้กับลูก ๆ ที่งานเค้ามีจำหน่ายทุกรูปแบบเลยนะ 

ราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท เท่านั้น เพื่อน ๆ ที่สนใจลองแวะมาเดินชมกันได้น้าา งานเค้ามีถึงวันที่ 25 ตุลาคมนี้นะจ๊ะ

ด้านอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ ทางงานก็มีขายด้วยนะ ปากกาน่ารักมากกก

 หรือจะเป็นสมุดโน็ต 3 เล่ม 100 บาท 

และอีกหนึ่งมุมภายในงานที่อยากแนะนำมาก ๆ บูธ D13 เป็นโซน The Xvolution บอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ด้านวิวัฒนาการสิ่งมีชีวิตดึกดาบรรพ์ของไทย น้อง ๆ หนู ๆ สามารถแวะมาร่วมสนุกและถ่ายรูปกันได้นะ 

อย่าลืมมากันนะ!! งานหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้  มหกรรมหนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 7 (Southern Book Expo 2020) ยกทัพหนังสือใหม่บุกหาดใหญ่ ชวนพี่น้องชาวภาคใต้ “อ่านกันสนั่นเมือง” มีเพียง 9 วันเท่านั้น คนรักการอ่านห้ามพลาดเด็ดขาด 1 ปีมีแค่ครั้งเดียว แล้วมากันเยอะ ๆ น้าาา 

เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 - 25 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.00 น. 

พิกัด : ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง