หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

เบตง | Unseenไทยแลนด์ จุดชมวิวทะเลหมอกสุดฮิต! Skywalk อัยเยอร์เวง
4 ตุลาคม 2563 | 14,531

หากพูดถึงเบตง เพื่อน ๆ คิดถึงอะไรเป็นอย่างแรก ข้าวมันไก่เบตงหรือที่เที่ยวสุดฮิตในตอนนี้ แต่คงเป็นทั้ง 2 อย่างเลยใช่ไหมล่ะ? และแน่นอนว่าวันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาเพื่อน ๆ ทุกคนไปชมวิวสวย ๆ ณ จุด Unseenไทยแลนด์ ทะเลหมอก Skywalk อัยเยอร์เวง แห่งเมืองเบตง จะบรรยากาศจะดี และสวยงามแค่ไหน บอกเลยห้ามพลาดเด็ดขาดนะจ๊ะ

แล้วเพื่อน ๆ ล่ะ วันหยุดนี้มีแพลนไปเที่ยวไหนแล้วบ้าง? หากยังไม่มีลองแวะมาเที่ยวเบตงดูไหม Skywalk อัยเยอร์เวง เบตง แลนด์มาร์คแห่งใหม่สุดฮอตสุดฮิตในตอนนี้ ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการแล้ว ซึ่งสามารถเข้าชมวิวสวย ๆ ได้แล้ว(ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ)

ทริปนี้หนูแว่นและเพื่อน ๆ เริ่มออกเดินทางจากหาดใหญ่ และมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองเบตง ใช้เวลาในการขับรถประมาน 3 ชั่วโมงกว่า ๆ และแวบแรกที่หนูแว่นมาถึง ต้องบอกเลยว่าคนเยอะมากกก ทั้งคนในพื้นที่ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงด้วย 

ซึ่งเมื่อมาถึงก็จะมีพี่ ๆ ค่อยให้ความสะดวก บริการสถานที่จอดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์บริเวณลานด้านล่างเพื่อจัดระเบียบการจราจรนั่นเอง

 

และจะมีพี่ ๆ วินมอเตอร์ไซค์ค่อยให้บริการอีกด้วยนะ ค่าบริการคนละ 20 บาท(เฉพาะขาขึ้นนะ) ส่วนขาลงค่าบริการคนละ 10 บาท หรือใครจะเดินออกกำลังกายเพลิน ๆ ก็ได้ ระยะทางในการเดินขึ้น ประมาน 500 เมตร

หนูแว่นและเพื่อน ๆ เลือกที่จะเดินขึ้นแบบเพลิน ๆ ตอนแรกก็เพลินอยู่นะ (แต่สักพักแอบเหนื่อยอยู่เหมือนกัน) ฮ่าาา แนะนำให้นั่งพี่วินดีกว่าจ้าา 

แต่เมื่อขึ้นมาถึง Skywalk จะมีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และแจกบัตรคิวเพื่อเข้าชมทะเลหมอกเป็นรอบ ๆ เนื่องจากในแต่ละวันคนเยอะมาก ๆ 

เมื่อขึ้นมาถึง Skywalk ต้องบอกว่าสวยมากจริง ๆ สามารถเห็นวิวแบบ 360 องศาเลยนะ สะพานที่ทอดยาวยื่นไปกลางอากาศ ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ได้มองทะเลหมอกสวย ๆ แต่วันนี้ที่เรามาถึงหมอกยังไม่หนาเท่าไร แต่ก็ยังคงความสวยงามไว้ให้ผู้คนที่แวะมาได้เซลฟีกัน

 

และเพื่อน ๆ รู้ไหมว่าที่นี่คือ Skywalk ที่ยาวที่สุดในอาเซียนอีกด้วย และเป็นจุดชมวิวที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการชมพระอาทิตย์ขึ้นรับแสงแรกของวัน 

ใครมาเยือนเบตงต้องแวะมาที่นี่ให้ได้นะ รับรองได้ภาพสวย ๆ กลับบ้านไปแน่นอน และที่สำคัญมาแล้วไม่ผิดหวัง บรรกาศดีมากกกก อ่ะ เตรียมชุด เตรียมกล้องให้พร้อม เช็ควันแล้วออกเดินทางกันเลยจ้าา ใครมาแล้วบ้าง? เอารูปสวย ๆ มาอวดกันด้วยน้าาา 

พิกัด : ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง