หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

หาดใหญ่ | V BOX CAFÉ คาเฟ่สุดชิคสไตล์ Loft Container พร้อมเสิร์ฟอาหารเจแบบไม่จำเจ!
28 กันยายน 2563 | 5,751

สวัสดีจ้าแฟน ๆ หาดใหญ่โฟกัสใกล้จะสิ้นเดือนกันแล้ว ใครเงินเดือนออกแล้วบ้าง ? เอ๊ะ ๆ ...หลายคนเงินเดือนออกแล้วใช่ไหม เรียกว่าเป็นคนรวย ๆ ตั้งแต่ต้นเดือนเลยจ้า นี่ก็เริ่มจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจกันอีกแล้ว เพื่อน ๆ หลายคนคงจะทานเจกันใช่ไหม วันนี้น้องอุ๋งจะพาไปร้านคาเฟ่สไตล์ Loft Container กับที่นี่เลย V BOX CAFÉ ช่วงเทศกาลกินเจทางร้านเขามีบริการอาหารเจด้วยนะ แต่ ๆ เดี๋ยวก่อน "อาหารเจ" ที่ว่าเพื่อน ๆ คงจะคิดถึงแต่เมนูเดิม ๆ แน่นอน แต่ขอบอกเลยว่าที่นี่มีเมนูเจแบบไม่จำเจ อ่ะๆ จะเป็นอย่างไรต้องดูนะจ๊ะ แถมรสชาติความอร่อยเด็ดดวงมาก ๆ และที่สำคัญทางร้านใช้วัตถุดิบสดใหม่แน่นอน ใครสายเจบอกเลยว่าถูกอกถูกใจแน่นอน แถมบรรยากาศร้านดีมากมุมถ่ายรูปเพียบ ครบครันทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม จะเป็นอย่างไรตามน้องอุ๋งมาโล้ดดดด

นี่เลยจ้าคาเฟ่สุดชิคสไตล์  Loft Container ตั้งอยู่ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่นั่นเอง

 ก่อนจะไปชิมอาหารน้องอุ๋งขอพามาเดินรอบ ๆ ดูบรรยากาศกันก่อนนะ บอกเลยว่าบรรยากาศร้านดีมาก ๆ ที่นี่มีด้วยกัน 3 ชั้น ชั้นแรกเป็นห้องแอร์เย็น ๆ ภายในตกแต่งด้วยภาพวาดสวยสะดุดตา แต่ถ้าใครอยากมานั่งชิลล์ ๆ เห็นวิวบรรยากาศข้างนอกก็สามารถขึ้นมาได้ที่ชั้น 2 รับลมเย็น ๆ บรรยากาศอย่างฟิน

ในโซนของชั้น 2 จะมีห้องแอร์เย็นฉ่ำ ๆ ใช้ในการจัดประชุมได้สามารถรองรับได้ประมาณ 30 คน และเร็วนี้ ๆ ทางร้านกำลังจะมีการจัดกิจกรรม Workshop สำหรับครอบครัวด้วยนะ หู้ยยย...ใครสนใจต้องรอกันเลยน้าาา

มาต่อกันที่ชั้น 3 เป็นโซนเปิดใหม่! สามารถเห็นวิวรอบ ๆ แถมบรรยากาศดีมากกกกก

อ่ะ ๆ เดินกันเหนื่อยละถึงเวลาของสายกินอย่างน้องอุ๋งกันแล้ว...ฮ้อยยะ!! มาแล้ววววแต่ละเมนูน่ากินมาก ๆ ขอย้ำกันอีกรอบนะจ๊ะว่าทั้งหมดบนโต๊ะเป็นเมนูอาหารเจทุกอย่าง เป็นยังไงล่ะมองเผิน ๆ คิดว่าแกงเขียนหวานไก่ซะแล้ว แฮร่ ๆ มาจ้าเราไปดูแต่ละเมนูกันดีกว่าว่ามันเด็ด มันหรอยขนาดไหน บอกแล้วว่าเป็นอาหารเจที่ไม่จำเจแน่นอนตามมาโล้ดดดดดดดดดด

มาเริ่มกันที่เมนูแรกเป็บกับข้าว "แกงเขียวหวาน" ถ้วยละ 80 บาท เอาจริง ๆ น้องอุ๋งมองแวบแรกคิดว่าไก่ ฮ่าาาาาาาา แต่ไม่ใช่จ้าเพราะเขาใช่ฟองเต้าหู้แทนนั่นเอง กลิ่นหอมเครื่องแกงสุด ๆ ชิมคำแรกสัมผัสได้ถึงความมันของกะทิ อร่อยเข้มข้นมาก ๆ มีทั้งผักต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฝัก หน่อไม้ ได้ข้าวสวยร้อน ๆ สักจานรับรองฟินแน่นอน

สายเขียวผ่านไปเฮ้ยยย! เขียวหวานแฮร่ ๆ มาต่อกันที่ "แกงส้มผักรวม" ถ้วยละ 80 บาท สารพัดผักมีเห็ดด้วยนะเรียกว่าเมนูนี้ใครชอบทานผัก ชอบรสชาติของแกงส้มน้องอุ๋งขอแนะนำเลย เครื่องแกงทางร้านเข้มข้นมาก ๆ รสชาติเผ็ดครบรสสุด ๆ

เมนูน้ำผ่านไปแล้วมาดูเมนูผัด ๆ กันบ้างกับ "เห็ดรวมคั่วพริกเกลือ" จานละ 80 บาท เมนูนี้มองแวบแรกก็คิดว่าไก่อีกแล้ววววอ่ะทุกคน แต่บอกก่อนเลยว่าไม่ใช่น้าาา ที่เห็นมันคือ รังนกเจ คล้าย ๆ โปรตีนนั่นเองจ้า

ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ได้ความเผ็ดของพริกหน่อย ๆ อารมณ์เหมือนผัดพริกไก่เลยจ๊ะ

ใครชอบทานข้าวคลุกกะปิน้องอุ๋งแนะนำเมนูนี้ "ข้าวคลุกกะปิ" จานละ 80 บาท ปกติเราจะใส่ไก่หวาน  กุ้งหวาน ไข่สับ แต่เมนูนี้ทางร้านได้ดัดแปลงเป็นเห็ดหวาน , ปลาเค็มทอดกรอบ(ฟองเต้าหู้) 

ทานคู่กันอร่อยมากก บอกเลยว่ามันดีจริง ๆ มาแล้วเมนูนี้ต้องสั่งเลยนะ

เมนูสายเส้นก็มีนะคุณพรี่กับนี่เลย "ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ" ถ้วยละ 80 บาท ใส่ฟองเต้าหู้ทอดกรอบ น้ำซุปกลิ่นหอมมากกกกเพราะต้มกับหัวไชเท้าและเห็ดหอม มีความมันหน่อย ๆ ของกะทิ

ฟองเต้าหู้ทอดกรอบ ๆ ใส่ในก๋วยเตี๋ยวให้อมน้ำหน่อย ๆ ทานคู่กันคือดีมากกกกกกกกกกกก

ใหญ่ยกเซตกับชุด "Special Set" สามารถเลือกข้าวเหนียว + (เลือกได้ 2 อย่าง) มีทั้งไก่ทอดเจ(ฟองเต้าหู้ทอด) , ส้มตำ , ลาบเห็ด (รวมเห็ด 3 อย่าง) ชุดละ 175 บาท

อยากจะบอกว่าไก่ทอด(ฟองเต้าหู้ทอด) อร่อยมากกกกทอดได้แบบกรอบนอกนุ่มในสุด ๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดฟิ๊นฟินนน

เมนูสุดท้ายของทานเล่นกรุบ ๆ กรอบ ๆ กับ "ปลาเค็มทอดกรอบ" จานละ 80 บาท ที่ทำจากฟองเต้าหู้ ซอยเป็นแผ่นเล็ก ๆ ทอดจนกร๊อบกรอบบบ

กินคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดอร่อยมากกกกก

นอกจากอาหารที่เด็ดแล้วทางร้านก็มีเมนูน้ำที่เรียกว่าปังสุด ๆ แก้วแรกน้องอุ๋งยกให้กับ "อัญชันมะพร้าวเย็น lced Coco Butterfiy Pea " แก้วละ 75 บาท สีสันสวยงามมาก ๆ กลิ่นหอมของน้ำมะพร้าวเข้ากันกับอัญชันสุด ๆ

แก้วต่อไปกับ "อเมริกาโน่มะพร้าวเย็น lced Coco Americano" แก้วละ 75 บาท ความขมของกาแฟตัดความหวานหน่อย ๆ ของมะพร้าวบอกเลยว่าแก้วนี้สดชื่นมาก ๆ 

แก้วนี้เป็นแบบปั่น "อเมริกาโน่มะพร้าวปั่น Frappe Coco Americano" แก้วละ 85 บาท รสชาติจะเข้ากันมากกว่าแบบเย็น หวานขมหน่อย ๆ แต่อร่อยมากน้องอุ๋งติดใจไปอีก

ใครชื่นชอบผลไม้สดอย่างเสาวรสกับเมนูนี้เลย "เสาวรสมะพร้าวปั่น Frappe Coco Passion Fruit" แก้วละ 85 บาท บอกเลยว่าไม่เคยลองที่ไหนมาก่อนเสาวรส+มะพร้าว เอาเข้าจริงมันอร่อยลงตัวมาก ๆ รสชาติหวาน เปรี้ยว ได้กลิ่นหอมของน้ำมะพร้าวด้วย

อีกหนึ่งแก้วกับ "ลาเต้มะพร้าวเย็น lced Coco Latte" แก้วละ 75 บาท ชอบการนำมะพร้าวกับบรรดากาแฟทั้งหลายมามิกซ์เข้ากันได้ลงตัวมาก ๆ บอกเลยว่าอาหารเขาเด็ด น้ำก็อร่อยสดชื่นไปอีก

กินอิ่มแล้วอยากจะเดินย่อยซะหน่อย ทางร้านเขาก็มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ชิค ๆ คูล ๆ ให้ได้เซลฟี่กันด้วย อ่ะ ๆ ขอเก็บภาพมุมนี้หน่อยแล้วกัน 1 2 3 ยิ้มจ้าาา...

มีมุมเปลให้นั่งชิลล์ ๆ อีกด้วยนะ รับรองได้รูปสวย ๆ กลับไปแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างกับร้านคาเฟ่สไตล์ Loft Container กับร้าน V BOX CAFÉ พร้อมเสิร์ฟอาหารต้อนรับเทศกาลกินเจที่ใกล้จะมาถึงกับเมนูอาหารเจมากมายที่ขอบอกเลยว่า อาหารเจที่ไม่จำเจแน่นอน แถมรสชาติเด็ด อร่อยถึงเครื่องมาก ๆ ทุกเมนูทางร้านรังสรรค์ออกมาได้ไม่เหมือนที่อื่น กับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ใส่ใจต่อวัตถุดิบสุด ๆ เพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาร้านอาหารเจที่ไม่จำเจน้องอุ๋งแนะนำที่นี่เลย V BOX CAFÉ คาเฟ่สไตล์ชิค ๆ บรรยากาศอย่างฟินนนน พร้อมเสิร์ฟอาหารเจสุดอร่อยตั้งแต่วันที่ 16 - 25 ตุลาคม 2563 นี้แล้วน้าาา รอชิมความอร่อยสุดปังได้เลยจ๊ะพี่จ๋า

เปิดบริการเวลา 10.00 - 20.00 น. หยุดทุกวันพุธ

พิกัด : ถนนกาญจนวนิช ตำบล คอหงส์ อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110 (ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ เยื้องกับสวนสาธารณะหาดใหญ่)

 

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง