หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

เรื่องเล่า "วิชาปราบผีเสื้อ" เพื่อให้มีบุตรตามความสมปารถนา หลวงพ่อเล็ก วัดเจริญภูผา (วัดจุ้มปะ) อ. รัตภูมิ
13 กันยายน 2563 | 8,152

เรื่องที่จะเขียนต่อไปนี้ เป็นเรื่องเล่าต่อจากชาวบ้านในสมัยที่พระท่านมาอุปสมบทใหม่ ๆ ต่างมีชาวบ้านให้ความนับถืออย่างกว้างขวาง ทั้งนี้ก็เนื่องจากสมัยก่อนวิชาการแพทย์ยังไม่เจริญเหมือนอย่างทุกวันนี้ เมื่อเป็นโรคภัยไข้เจ็บหรืออันตรายต่างๆ ก็ได้แต่หวังพึ่งพาหมอยาตามบ้าน ท่านจึงได้ศึกษาวิชาการแพทย์แผนโบราณเพื่อหวังช่วยเหลือสงเคราะห์ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเรื่องเหล่านี้ปรากฏว่าวิชาการแพทย์แผนโบราณของหลวงพ่อเล็ก สามารถรักษาคนเป็นโรคภัยไข้เจ็บและอันตรายต่างๆ จนเป็นที่เล่าลือกันอย่างมาก

นอกจากนี้ท่านยังได้เรียนวิชาไสยศาสตร์เพิ่มเติมหลายแขนง เช่น การปลุกเสกลงอักขระเลขยันต์ การถอดถอนคุณไสย โหราศาสตร์ ฯลฯ ซึ่งความชำนาญทางไสยศาสตร์หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นเรื่อง... วิชาปราบผีเสื้อ วิชาปราบผีเสื้อก็เป็นวิชาที่ช่วยให้สามีภรรยาที่อยู่กินกันมานานแต่ไม่มีบุตร เมื่อชวนกันมาหาท่านให้ช่วยเหลือ หลวงพ่อเล็กท่านก็จะเอาวันเดือนปีเกิดของทั้งคู่ มาคำนวณตามตำราทางโหราศาสตร์ จากนั้นก็จะพบว่าไม่สามีหรือภรรยาคนใดคนหนึ่งเป็น "ผีเสื้อยักษ์" หากว่าสามีหรือภรรยาคนใดคนหนึ่งเป็นผีเสื้อยักษ์ ก็จะคอยกินบุตรที่จะมาเกิด จึงทำให้สามีภรรยาคู่นั้นถึงอยู่กินมานานก็จะไม่มีบุตรสืบสกุล เมื่อมาให้ช่วยเหลือให้มีบุตร หลวงพ่อเล็กก็จะหาฤกษ์ประกอบพิธี แล้วให้สามีภรรยาคู่นั้นนำข้าวสาร 3 กำมือ ไก่เป็นๆ 1 ตัว ถ้าผู้ชายเป็นผีเสื้อยักษ์ให้ใช้ไก่ตัวผู้

แต่ถ้าผู้หญิงเป็นผีเสื้อยักษ์ก็ให้ใช้ไก่ตัวเมีย แล้วก็มีหวายยาว 3 วา ตามขนาดของแขนตัวเองผู้เป็นผีเสื้อยักษ์ และก็มีดอกไม้ ธูปเทียน กับหมากพลู 3 คำ เมื่อได้ฤกษ์หลวงพ่อเล็กท่านจะนำหวายที่เตรียมมาขดเป็นวงกลมแล้วมัดปลายด้วยสายสิญจน์แล้วให้สองสามีภรรยาอุ้มไก่เข้าไปนั่งในวงหวาย โดยนั่งอยู่ตรงหน้าสามีภรรยาทั้งสองพร้อมด้วยขันใส่ข้าวสาร แล้วก็บริกรรมคาถาตามตำรา จากนั้นท่านก็จะลุกขึ้นเดินวนไปทางด้านขวารอบสามีภรรยา พร้อมกับซัดข้าวสารใส่สองสามีภรรยาที่เข้าพิธี แล้วก็ให้กรวดน้ำรับพรหลังจากนั้นหลวงพ่อเล็กก็จะภาวนาแล้วยกวงแหวนนั้นขึ้น ให้สองสามีภรรยาช่วยกันปัดไก่ออกจากวงหวายนั้น แล้วก็ให้อุ้มไก่ไปปล่อย ก็เป็นอันเสร็จพิธี หลังจากทำพิธีไม่นานสองสามีภรรยาก็จะมีบุตรสมตามความปรารถนา

เรื่องนี้ก็นับว่าเป็นที่เลื่องลือกันมาก เพราะมีหลักฐานรูปเด็กทารกที่เกิดจากสามีภรรยาที่มาทำพิธีปราบผีเสื้อกับหลวงพ่อเล็ก แขวนอยู่ภายในกุฏิหลวงพ่อเล็กหลายร้อยภาพ ซึ่งเป็นรูปที่สามีภรรยาเมื่อทำพิธีกับหลวงพ่อเล็กแล้วได้บุตรสมตามความปรารถนา นำมาถวายหลวงพ่อเหมือนกับว่าเป็นบุตรบุญธรรม แล้วที่มีบุตรแต่ไม่ได้นำรูปมาถวายหลวงพ่อก็มีอีกมาก วิชาปราบผีเสื้อของหลวงพ่อเล็กจึงเป็นวิชาไสยศาสตร์ที่มหัศจรรย์มาก เพราะไม่เคยได้ยินว่ามีใครที่ไหนบ้างที่ทำวิชานี้ ทั้งนี้ก็ไม่ได้ข่าวว่าหลวงพ่อเล็กได้ถ่ายทอดวิชานี้ให้กับใครบ้าง? "เข้าใจว่าวิชาปราบผีเสื้อนี้คงจะเป็นวาสนาหรือวิชาเฉพาะของท่านที่มีบารมีจะทำได้เท่านั้น"

ในบรรดาวัตถุมงคลของหลวงพ่อเล็กที่มีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือ และได้รับความนิยมกันกว้างขวางก็คือ "ตะกรุด" กิตติศัพท์ของตะกรุดหลวงพ่อเล็กมีกิตติศัพท์เป็นที่รู้จักกันมาก่อนปี พ.ศ. 2500 เสียอีกหลายปี เมื่อครั้งที่ทางรัฐบาลจัดสร้างพระเครื่องฉลองกึ่งพุทธกาล หรือที่เรียกว่าพระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษ ทางการได้มีหนังสือไปขอแผ่นยันต์และตะกรุดของพระเกจิอาจารย์ผู้มีวิทยาคมทั่วประเทศ เพื่อนำมาหลอมเป็นชนวนศักดิ์สิทธิ์ของพระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษเนื้อชิน ครั้งนั้นก็มีหนังสือมาขอตะกรุดจากหลวงพ่อเล็กเพื่อนำไปหลอมเป็นชนวนด้วยเช่นกัน

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง