หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

สงขลา | คาเฟ่เปิดใหม่ ย้อนวัยสู่ยุค 80 "เตอมัน คาเฟ่" คอกาแฟห้ามพลาด!
3 กันยายน 2563 | 7,246

เพื่อนรู้ ทุกคนรู้ คนที่ทำงานรู้ ว่า "วันหยุด" น้องอุ๋งต้องทำงาน! ใช่แล้วจ๊ะวันหยุดที่ไม่ได้หยุดมันมีอยู่จริง แต่ไม่เป็นไรเพื่อแฟน ๆ หาดใหญ่โฟกัสน้องอุ๋งทำได้อยู่แล้ว อ่ะ ๆ เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ไหน ๆ ก็เป็นช่วงวันหยุดยาวกันแล้ว วันนี้น้องอุ๋งเลยมีร้านคาเฟ่น้องใหม่มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ที่ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนไกล ๆ มานั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ เสพบรรยากาศแบบชิค ๆ คูล ๆ กันดีกว่า หาดใหญ่โฟกัสเลยเก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ มุมดี ๆ ที่ขอบอกเลยว่าถูกใจสายคาเฟ่แน่นอน จะเป็นอย่างไรตามมากันเลย

นี่เลยจ้า...เป็นร้านเปิดใหม่ย่านถนนนครใน ถ้ามองเผิน ๆ อาจจะไม่ทันสังเกตุกันนะจ๊ะ เพราะร้านนี้เขาเป็นร้านเล็ก ๆ หรือจะบอกว่าเป็นมุมลับเลยก็ว่าได้ หน้าร้านดูธรรมดา ๆ แต่ขอบบอกว่าข้างในว้าวมาก อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะ ? ที่นี่มีชื่อร้านว่า "เตอมัน คาเฟ่" ชื่อยังโคตรคูลเลยจ้าเจ้าของร้านได้ดัดแปลงตึกเก่าให้กลายเป็นคาเฟสุดชิค สไตล์คลาสสิค มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ รับรองงานนี้มาแล้วได้รูปสวย ๆ กลับไปแน่นอน

เข้ามาข้างในอย่างกับคนละที่เลยอ่ะทุกคน ผนังเหมือนสร้างไม่เสร็จแต่มีความชิค ๆ เก๋ ๆ ตกแต่งร้านด้วยของสะสมของเจ้าของร้านทั้งหมด มีต้นไม้สีเขียวเพิ่มสีสันลงไปอีกหน่อย ทำให้บรรยากาศร้านดูดีมีสไตล์สุด ๆ เรียกได้ว่าทำให้ย้อนกลับไปยุค 80 เลยล่ะจ้า

 ย้อนวัยไปอีกเพราะที่นี่เขามีซาเบ้าให้ฟังอีกด้วยนะ เป็นเพลงยุค 90 ใครทันกันบ้างเนี่ย น้องอุ๋งยังพอทันอยู่บ้างนะ บอกเลยว่าเพลงยุค 90 ตอนนี้น้องอุ๋งยังฟังนะจ๊ะ มีความคลาสสิค ดนตรีเพราะ เนื้อหาเข้าใจง่าย เด็กรุ่นใหม่ต้องลองไปฟังกันน้าา

 นอกจากความคลาสสิคของร้านแล้ว ที่นี่ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของกาแฟอีกด้วยนะ ใครคอกาแฟขอบอกว่าห้ามพลาด!

เพราะที่นี่ใช้การชงแบบ Moka pot เป็นกาชงกาแฟที่มีรสชาติ เอกลักษณ์เป็นสไตล์ Moka ใช้การชงบดเมล็ดกาแฟให้หยาบกว่าเครื่องชงนั่นเอง

นอกจากกาแฟที่ว่าเด็ด เมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ ก็รสชาติเข้มข้นอร่อยไม่แพ้กันเลย อย่างเมนูขายดีเป็นอเมริกาโน่ และชาเขียวมัจฉะ ซึ่งราคาก็น่ารักมากเริ่มต้นที่ 30 บาท (ร้อน 30 เย็น 45 บาทเท่านั้น)

มานั่งร้านคาเฟ่ชิค ๆ แบบนี้แล้วก็ต้องมีรูปสวย ๆ กลับไปเช็คอินกันสักหน่อย ไม่ว่าจะมุมไหนของร้านก็ถ่ายรูปออกมาสวยแน่นอน

อันนี้ใครทันกันบ้างจ๊ะ เป็นเครื่องพิมพ์ดีดนั่นเอง สมัยน้องอุ๋งใช้ต้องพิมพ์ ฟ ห ก ด ่ า ส ว ให้ถนัดเลยนะเนี่ย เห็นแล้วก็คิดถึงความหลังกันเลยทีเดียว

ยิ่งวันหยุดยาวแบบนี้มานั่งชิลล์ ๆ เสพบรรยากาศยุค 80 กันชิค ๆ คูล ๆ จิบกาแฟรสชาติเข้มข้น กลิ่นหอม ที่คอกาแฟห้ามพลาดเลยนะ

สุดท้ายขอสัก 1 รูป แอบเขิลหน่อย ๆ มีคนหันมาดูพอดีเลยจ้า ฮ่าาาา ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่สุคลาสสิค ย้อนวัยสู่ยุค 80 กับที่นี่ "เตอมัน คาเฟ่" บรรยากาศสุดชิค มุมถ่ายรูปเพียบ! แถมคอกาแฟห้ามพลาดเลยนะ เพราะที่นี่เขามีสไตล์การชงแบบ Moka pot กาแฟกลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมขนมกรุบ ๆ ทำเอง ราคาถูก อร่อยลงตัวมาก ๆ รับรองมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนจ๊ะพี่จ๋า

เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00 - 21.00 น. (วันศุกร์เริ่มเปิด 14.00)

พิกัด : ถนนนครใน บ่อยาง จ.สงขลา (ขับไปตามแมพไม่หลงแน่นอนจ๊ะพี่จ๋า)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง