หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

เท้าเวสสุวรรณ เจ้าแห่งผี วัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง หาดใหญ่
2 สิงหาคม 2563 | 28,204

ตำนานเท้าเวสสุวรรณ มีที่มาเล่าขานอย่างไม่รู้จบผู้ใบบูชาก็มักจะได้รับกาารคุ้มครองจากท่าน  ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพเจ้าแห่งยักษ์ เป็นหนึ่งในจาตุมหาราช ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ทรงอิทธิฤทธิ์อานุภาพมากประทับ ณ โลกบาลทิศเหนือ ท้าวเวสวัณคือท้าวกุเวร ในศาสนาฮินดู

ที่สำคัญท้าวเวสสุวรรรณในหาดใหญ่ ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าตั้งอยู่ที่วัดใด ที่วัดโคกสมานคุณพระอารามหลวง หาดใหญ่ ยักษ์ตนใหญ่สีเขียว หากไม่ลองสังเกตุก็เข้าไปไม่ถึง ด้านหลังหอฉันท์ ที่มาของความศักดิ์สิทธิ์

ทั้งนี้ท้าวเวสสุวรรณ มีความเชื่อที่ว่า ผู้ใดบูชาท้าวเวสสุวรรณ จะบังเกิดโชคลาภมากมาย ร่ำรวยเงินทอง มีกินมีใช้ไม่ขาดป้องกันภัยจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ป้องกันภูติ ผีวิญญาณต่างๆไม่กล้ามาทำอันตรายใดๆให้กับคนในครอบครัว เพราะภูติผีปีศาจ ยักษ์ เป็นบริวารท้าวเวสสุวรรณ เป็นผู้ปกครองแห่งภูติผีปีศาจนั่นเอง

เชื่ออีกว่ายังสามารถกันภัยจากภูติผีปีศาจคุณไสย์มนต์ดำที่มองไม่เห็นอีกด้วย ในตำราโบราณได้กล่าวไว้ว่าผู้ใดต้องการ ความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา สูงสุดทางมหาเศรษฐีมีทรัพย์ ลาภยศ สรรเสริญสุข ไหลมาไม่ขาดสาย และขจัด ภูตผีปีศาจ สิ่งอัปมงคลไม่กล้าเข้ามารบกวน และช่วยบันดาลโชคลาภโภคทรัพย์ให้แก่ผู้บูชา เคล็ดลับในการบูชาก็คือ

จุดสักการะธูป 9 ดอก และถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก แล้วตั้งนะโม 3 จบ ระลึกถึงคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ ทั้งหลาย ที่ประสิทธิประสาทวิชามาแล้วระลึกถึง พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แล้วท่องคาถาท้าวเวสสุวรรณดังนี้

“อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ”ผู้ที่ได้ทั้งบูชาด้วยการกราบไหว้และนำคุณธรรมของตัวของท่านเองไปปฏิบัติด้วย จะช่วยส่งผลให้เจริญก้าวหน้า และร่ำรวย มีความสุขอย่างแน่นอน หากใครไปมาแล้วก็อย่าลืมมาบอกเล่ากันล่ะ

ขอบคุณภาพข้อมูล : ทางผีบอก

เรื่องที่เกี่ยวข้อง