หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

ตำนานเล่าขานความศักดิ์สิทธิ์ "ศาลาทวดเสือ" เส้นทางนาหม่อม-จะนะ
2 สิงหาคม 2563 | 9,612

เส้นทางที่ใครหลายคนคงคุ้นเคยพบเห็นได้บ่อยครั้งก่อนจะขับรถเข้าสู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ของเรา ด้วยอิทธิฤทธิ์และความศักดิ์สิทธิ์ที่รถทุกคันต้องบีบแตรเมื่อผ่านเส้นทางแห่งนี้ เชื่อกันว่าท่านจะคุ้มครองให้ปลอดภัยตลอดการเดินทางที่สำคัญบางรายอาจได้โชคลาภจากการบีบแตรอีกเสียด้วย

โดยศาลาทวดเสือแห่งนี้ มีนามว่า พญาพยัคโฆ เป็นศาลทวดเสือในตำนานความเชื่อว่าในอดีตเนินเขาแห่งนี้เป็นที่อยู่ของพญาเสือโคร่งขนาดใหญ่ สืบทอดลูกหลานเสือน้อยใหญ่อยู่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับความเชื่อที่ว่า พญาพยัคโฆ เป็นบริวารของปู่เจ้าสมิงพราย ฤาษีผู้ทรงวิชชาอาคมแก่กล้า สามารถปราบเสือร้ายให้เชื่องด้วยบารมี

ภายในศาลาจะมีรูปปั้นเสือโคร่งขนาดใหญ่ รายล้อมไปด้วยตุ๊กตาปูนปั้นเสืออีกนับพันตัวเรียงรอยโดยรอบศาลา พร้อมด้วยอ่างน้ำใบใหญ่สองใบ หากท่านเดินไปสัมผัสด้วยตนเองท่านจะรู้สึกถึงความน่าเกรงขามของศาลาทวดที่นี่ และอาจจะขนลุกตลอดเวลา

เสียงคาถาที่ว่าด้วย ฮึ่ม ฮึ่ม ฮึ่ม นั่นก้คือเสียงคำรามของทวดเสือโจษขานตำนานความศักดิ์สิทธิ์ เมื่อรถที่ผ่านมาเกือบทุกคันต้องบีบแตรเพื่อแสดงความเคารพ การขอพรที่นี่เชื่อกันว่าถ้าท่านใดที่มา ณ ศาลาแห่งนี้ย่อมเป็นที่รักและเกรงขาม ผู้คนเกรงอกเกรงใจ ขอพรเรื่องความปลอดภัยในชีวิต บันดาลโชคลาภเข้ามาโดยคาดไม่ถึง ผู้ใดอยากได้พลังอำนาจ ข้าราชการต้องการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ขอพรได้ดั่งใจหวัง

ขอบคุณภาพข้อมูล : เพจทางผีบอก

เรื่องที่เกี่ยวข้อง