หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

สมปรารถนา แวะขอพรช้างพลายสวัสดิ์ วัดโคกม่วง
19 กรกฎาคม 2563 | 7,159

ที่แห่งนี้ประวัติตำนานยาวนานมาก  ปัจจุบันเป็นรูปปั้นช้างพลายสวัสดิ์ที่เป็นที่เคารพและศักดิ์สิทธิ์ที่พี่น้องชาวโคกม่วง และอำเภอคลองหอยโข่งไหว้สักการะและบวงสรวงเป็นประจำทุกปี วัดโคกม่วงเป็นวัดที่มีอุโบสถเรือนไม้ยกพื้นหลังเก่าแก่แห่งหนึ่งที่ยังอนุรักษ์ไว้ให้เด็กและเยาวชนรุ่นหลังๆ ได้ศีกษาเรียนรู้  

มีต้นไม้ที่มีอายุมากกว่า100 ปี มีขนาดใหญ่ที่สุดในอำเภอคลองหอยโข่งมาก  ประมาณ  10  คนโอบรอบต้นไม้  มีความร่มรื่นสบายมาก สถานที่อยู่ใกล้สำนักงานเทศบาลตำบลโคกม่วง

ในอดีตช้างพลายสวัสดิ์ อดีตเป็นช้างคู่บารมีอดีตท่านเจ้าอาวาสวัดโคกม่วงและเป็นช้างพลายที่มีความสำคัญกับวัดโคกม่วงถือเป็นวัดหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลโคกม่วง เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา และอำเภอคลองหอยโข่งที่มีประวัติตำนานยาวนานมาก ปัจจุบันเป็นรูปปั้นช้างพลายสวัสดิ์ที่เป็นที่เคารพและศักดิ์สิทธิ์ที่พี่น้องชาวโคกม่วง และอำเภอคลองหอยโข่งไหว้สักการะและบวงสรวงเป็นประจำทุกปี

โดยทางชาวบ้านเชื่อว่าที่นี่มักจะมีการมาขอพรในเรื่องของการสอบบรรจุเข้ารับราชการ และขอพรเรื่องค้าขายประสบความสำเร็จ เมื่อบนบานทวดช้างพลายสวัสดิ์ มักจะชื่นชอบอ้อยทั้งต้น ผลไม้ต่างๆ กล้วยยกเครือ ข้าวโพดและสัปปะรด ขอสิ่งใดสมดั่งใจหวัง

และหากชาวหาดใหญ่ท่านใดประสงค์จะเดินทางไปขอพร ท่านสามารถไปได้ในทุกวัน โดยต้องเตรียมของไปให้พร้อมจำพวกผลไม้ น้ำแดง ต่าง ๆ 

ขอบคุณภาพข้อมูล : ทางผีบอก , เทศบาลตำบลโคกม่วง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง