หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ผัดไทขวัญใจเด็กแสงทอง "ผัดไทครูเปี๊ยก" เข้มข้น ราคาถูก โคxรเยอะ
6 กรกฎาคม 2563 | 13,922

ของหรอยหาดใหญ่ที่ทำให้เพื่อน ๆ ต้องคิดถึงมีอะไรกันบ้างนะ ? บางร้านก็เป็นร้านในความทรงจำสมัยเด็ก ๆ หรือแม้แต่ตอนเรียน วันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาศิษย์เก่าเด็กแสงทองไประลึกความหลังกับร้านในตำนาน ขวัญใจเด็กแสงทองกันหน่อย เพราะน้องอุ๋งไปเจอร้านเด็ด เจ้าอร่อย ที่เด็กแสงทองต้องรู้จักแน่นอนกับร้าน "ผัดไทครูเปี๊ยก" ต้องบอกเลยนะว่าร้านนี้เป็นร้านในขวัญใจของเด็ก ๆ เลยละ แถมใครไปช้าบอกเลยว่ารอคิวนานนะจ๊ะ เพราะลูกค้าแน่นทุกวัน วันนี้น้องอุ๋งขอไปพิสูจน์ความอร่อยที่ใคร ๆ ก็บอกว่าเด็ด หรอย แถมให้เยอะมากกกกก จะเป็นอย่างไรเตรียมท้องไว้ให้ดีเลย

นี่แหละจ้าร้าน "ผัดไทครูเปี๊ยก" อ่ะ ๆ ดูสิว่าคนเต็มร้านขนาดไหน เป็นร้านรถเข็นเล็ก ๆ ตั้งอยู่ริมถนนหน้าโรงเรียนธิดานุเคราะห์ ซึ่งชื่อ "ผัดไทครูเปี๊ยก" ชื่อนี้มีที่มาด้วยนะ เพราะครูเปี๊ยกแกเป็นคุณครูที่โรงเรียนแสงทองด้วยนั่นเอง หรือบางคนรู้จักกันในชื่อ "ผัดไทใบตองหน้าธิดา" (เป็นครูแสงทองนะจ๊ะและ "ผัดไทยวัดดวง" ที่ได้ชื่อว่าวัดดวงเพราะแกเล่าให้ฟังว่าบางวันก็ไม่ได้ขาย อาจจะติดกิจกรรมทางโรงเรียนบ้าง หรือแม้แต่ฝนฟ้าอากาศถ้าวันไหนฝนตกแกก็จะไม่ขาย (เดือนกันยายนแกมีหน้าร้านแล้วนะ) ซึ่งต้องบอกเลยว่าน้องอุ๋งมาหลายรอบแล้วแต่ปิดทุกครั้ง วันนี้โชคดีต้องจัดชุดใหญ่ซะเลย

"ผัดไทยครูเปี๊ยก" ขายมานานกว่า 14 ปีแล้ว เรื่องรสชาติความอร่อยขอบอกว่าเด็ด ติดใจทุกคนแน่นอน และที่สำคัญที่ร้านเขาไม่ใส่ ผงชูรส!! นะจ๊ะ จุดเด่นของที่ร้านที่ทำให้ติดอกติดใจก็เป็นเรื่องการบริการนี่แหละ ทำตามใจลูกค้า ไม่ใส่ ไม่กินอะไรขอให้บอก! ครูเปี๊ยกจัดให้จ้า 

ผัดในกระทะจนกลิ่นหอมม ยั่วน้ำลายมาก ๆ 

เมนูที่คนสั่งเยอะที่สุดต้องเป็น "ผัดไทไข่กวน" เริ่มต้นที่ 35 บาท (ใครอยากเพิ่มอะไรก็สามารถสั่งเพิ่มได้เลยนะ)

อีกหนึ่งเมนูที่พิเศษสุด ๆ อย่าง ผัดไท 4 กษัตริย์ ชื่อนี้ก็มีที่มา เพราะใช้เส้น 4 อย่าง ทั้งเส้นมักกะโรนี หมี่กรอบ เส้นผัดไท และวุ้นเส้น ผัดคลุกเคล้าเข้ากัน บอกเลยว่าเด็ดมาก

รสชาติกลมกล่อม เข้มข้น อร่อยมาก ๆ เริ่มต้นที่ 40 บาท 

 เส้นนุ่ม ละมุน ให้คำเดียวเลยว่า อร่อยยยย

"ผัดไทกุ้งสด" 45 บาท เพิ่มไข่ดาว +10 บาท รวม ๆ จานนี้ราคาเพียง 55 บาทเท่านั้น อิ่ม คุ้มราคา สุด ๆ เพราะให้เยอะมากกกกกก

หรือใครอยากได้เป็นไข่เจียวก็สั่งได้นะ +5 บาทเท่านั้น 

บีบมะนาวหน่อย ๆ

อ่ะ ๆ ดูกันให้เต็มว่าเยอะขนาดไหน บอกเลยว่าอิ่มคุ้มราคาแน่นอน 

หรือใครชอบแบบเกาเหลาไม่ใส่เส้นก็มีด้วยนะกับ "ผัดไทไม่ใส่เส้น" 

ราคา 35 บาทเท่านั้น ยั่ว ๆ ไปอีกจ้า

คิดถึงกันไหม ? "ผัดไทครูเปี๊ยก" วันนี้น้องอุ๋งพามาระลึกความทรงจำกันหน่อย ใครคิดถึงกลับมาหาดใหญ่ก็แวะมากันได้เลยนะจ๊ะ รสชาติความอร่อยยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือที่นี่เขามีบริการส่ง Grab แล้วน้าาา อยากกินเมื่อไหร่ก็สั่ง พร้อมรอรับความอร่อยที่บ้านกันได้เลย อิ่ม อร่อย คุ้มราคาแน่นอน แถมแต่ละเมนูคือเด็ด ใครมาลองก็ต่างติดอกติดใจทุกราย น้องอุ๋งคอนเฟิร์มจ๊ะ

เริ่มขายตั้งแต่ 18.30 - 20.30 น. (เดือนกันยายนมีหน้าร้านเริ่มขาย 18.00 - 21.00 น.) 

พิกัด : หน้าโรงเรียนธิดานุเคราะห์ หาดใหญ่ (เดือนกันยายนย้ายไป ถนนแสงศรี ซ.6 ตรงข้ามมาสเตอร์พีช หาดใหญ่)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง