หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | แป้งบางนุ่ม ไส้แน่นสุดฟิน "ขนมปากหม้อ เจ้าเก่าคลองยา" ของหรอยบ้านพรุ
26 มิถุนายน 2563 | 6,726

ใครเป็นสายของหวานกันบ้างนะ ? ขอเสียงหน่อยจ้า เพราะรีวิววันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาไปเพื่อน ๆ สายกิน ไปหาของหรอยที่บ้านพรุกัน เพื่อนรู้ ฉันรู้ว่าของกินแถวบ้านพรุเขาว่าเด็ดมากกกก หรอยได้แรงอก ไม่ว่าจะเมนูข้าว ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ ยำ ฯลฯ แม้แต่ของหวาน ๆ อย่าง "ขนมปากหม้อ" ที่นี่เขาก็ขึ้นชื่อนะจ๊ะ เพราะร้านที่น้องอุ๋งไปถือว่าเป็นร้านดังย่านบ้านพรุกันเลยล่ะ รับรองว่าเอ่ยชื่อไปแล้วไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน กับร้านนี่เลยจ้า "ขนมปากหม้อ เจ้าเก่าคลองยา" แป้งบาง ไส้แน่น หอมนุ่ม ขายมานานกว่า 3 ปีแล้วนะ ใครมาลองชิมรับรองว่าติดอก ติดใจกันแน่นอน อ่ะ ๆ พูดแล้วเริ่มหิวกันใช่ไหม ไม่รอช้าเราไปพิสูจน์กันเล้ยยยยย

นี่เลยจ้าเจ้าเด็ดที่น้องอุ๋งบอก "ขนมปากหม้อ เจ้าเก่าคลองยา" เป็นร้านเล็ก ๆ ตั้งใกล้กับตลาดสดบ้านพรุ (แต่ความอร่อยเขาไม่เล็กนะจ๊ะ)

ถ้าพูดถึงขนมปากหม้อสิ่งแรกเลยคือเรื่องแป้งนี่แหละ ร้านไหนแป้งบางนุ่ม คือดีมากก ซึ่ง "ขนมปากหม้อ เจ้าเก่าคลองยา" ปรับสูตรมาเรื่อย ๆ จนอร่อย เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านเลยนะ รับรองเลยว่าไม่เหมือนร้านอื่น ๆ แน่นอน ในส่วนของแป้งบางวันจะไม่เหมือนกันนะจ๊ะ ที่เห็นเป็นสี ๆ ไม่ได้ใช้สีผสมอาหารน้าาา แต่ที่นี่เขาใช้สีจากธรรมชาติล้วน ๆ ทั้งจากฝักทอง ใบเตย อัญชัน และบีทรูท นี่แหละจ้า สีสันสวยงามมาก ๆ

นอกจากแป้งที่ต้องเด็ดแล้วเรื่องไส้ก็ต้องเด็ดไม่แพ้กันด้วยนะ ที่ร้านมี 2 ไส้ด้วยกัน ทั้งไส้หวาน(มะพร้าวอ่อน) และไส้เค็ม(ถั่ว+เนื้อไก่) ไส้หวานคือเนื้อมะพร้าวล้วน ๆ เลย (ให้ภาพมันฟ้องนะจ๊ะ) หวาน ละมุนมาก แค่เห็นก็หิวแล้วจ้าาา ร่างกายน้องอุ๋งต้องการของหวานอย่างแรงเลยจ๊ะพี่จ๋า

 ไส้เค็ม จะมีส่วนผสมของถั่ว และเนื้อไก่ บอกเลยว่าเด็ดมากกกกก

แป้งบาง เหนียวนุ่ม กลิ่นหอม

ปากหม้อที่อร่อยจะต้องแป้งบาง ไส้แน่น แบบนี่แหละจ้า (พูดแล้วหิวเลย)

ทีเด็ดสุดท้ายเรื่องของน้ำกะทินี่แหละ ไส้หวานใส่น้ำกะทิสด ๆ หอม มัน กลมกล่อมมาก ๆ

โรยด้วยงาคั่วหอม ๆ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จแล้วจ้า 

ใครชอบไส้เค็ม ที่ร้านเขาใส่ไส้แน่นมาก 

นำมาคลุกเคล้า กับน้ำมันกระเทียมเจียว โอ้ยยยยน่ากินสุด ๆ

โรยกระเทียมเจียวหน่อย ๆ แบบไส้เค็มต้องมีเครื่องเคียงอย่างพริก กับผักนะจ๊ะ อร่อยครบสูตรแน่นอน

นี่แหละจ้ากว่าจะมาเป็น "ขนมปากหม้อ เจ้าเก่าคลองยา" ที่ร้านเขาปรับสูตรจนอร่อยลงตัว ไส้หวานทานคู่กับน้ำกะทิหวาน มันกลมกล่อม ส่วนไส้เค็มไส้แน่น อร่อยลงตัวทานคู่กับผักฟินสุด ๆ ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น!!

ราดด้วยน้ำกะทิหน่อย ๆ ที่นี่เขาใช้น้ำกะทิสดใหม่ทุกวันนะจ๊ะ (โอ้ยยยทำร้ายน้องอุ๋งมาก ๆ)

อ่ะ ๆ ให้ภาพมันฟ้องนะจ๊ะว่าคำใหญ่แค่ไหน แป้งบาง ไส้แน่น อร่อยลงตัว

ไส้เค็มจะให้ฟินต้องทานคู่กับผักนะ คำใหญ่มากกกกกก

กินคาวเสร็จต้องตบท้ายด้วยของหวานแบบฟิน ๆ อย่าง "ขนมปากหม้อ" เลยนะ ไส้แน่น แป้งบาง หวานมัน หอมอร่อยกลมกล่อม ต้องร้านดังบ้านพรุ "ขนมปากหม้อ เจ้าเก่าคลองยา" ใครมาทานรับรองติดอก ติดใจ กลับมาซื้อใหม่แน่นอน หรือใครอยากรอรับความอร่อยกันถึงบ้านก็สามารถสั่งผ่าน Grab ได้ด้วยนะ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยถึงหน้าบ้านเลยจ๊ะพี่จ๋า ทางร้านรับจัดเบรกด้วยน้าาาใครสนใจสามารถติดต่อได้โทร 064-436-2526 , 090-220-8396 เลยนะจ๊ะ

ขายตั้งแต่เวลา 17.00 - 22.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์

พิกัด : ติดกับตลาดสดบ้านพรุ ก่อนถึง 7-11

 

 

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง