หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

คุณเอก | จากเจ้าของธุรกิจโยธา ผันตัวเป็นเจ้าของแบรนด์ครีมกันแดด
19 มิถุนายน 2563 | 8,611

คุณเอก ธรรมณสรรค์ วงศ์ชนะ (เจ้าของแบรนด์ครีมกันแดด S2K) จบจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จากเจ้าของธุรกิจโยธาผู้มากประสบการณ์ ผันตัวเป็นเจ้าของแบรนด์ครีมกันแดด พร้อมเป้าหมายใหม่ พาเเบรนด์ครีมกันแดดส่งออกต่างประเทศ

 

- จุดเปลี่ยนแปลงที่ตัดสินใจทำแบรนด์ครีมกันแดด เนื่องจากประเภทของธุรกิจค่อนข้างแตกต่างกัน
จากเมื่อก่อนผมจะทำธุรกิจงานโยธา 6-7 ปี ทำอยู่ได้สักระยะหนึ่ง ผมก็ผันตัวมาทำเป็นโครงการบ้านจัดสรรคได้ประมาณ 3 ปี เดิมทีใกล้จะเสร็จเเล้วครับ เเต่มาประสบปัญหาโรคระบาดโควิด-19 ก่อน ทำให้ผมประสบปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนักเลยครับ เพราะช่วงนั้นผมมีลูกน้องอยู่ประมาณ 70-80 คน เฉพาะจ่ายค่าเเรงแต่ละเดือน ก็หลายแสนบาท ไหนจะต้องผ่อนรถเเละเครื่องมือเครื่องจักรอีกรวม เเล้วตกเฉลี่ยเดือนละร่วมๆล้านกว่าบาท จึงทำให้ประสบปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนัก เนื่องจากมีเงินไม่พอที่จะใช้จ่ายในช่วงนั้น

ผมจึงตัดสินใจเก็บเงินก้อนสุดท้ายไว้ เเละก็มาคุยปรึกษากับน้อง ๆ กัน ว่าทำอย่างไรดี น้องๆ ทีมงานทุกๆคนก็มีความถนัดที่แตกต่างกันต่างกันไป ทั้งด้านไอที ออกแบบ แล้วที่ผมเห็นความสามารถของน้อง ๆ ตรงนี้ก็เลยสรุปกันว่าเรามาทำธุรกิจออนไลน์ เพราะแต่ละคนก็มีความถนัดกันอยู่บ้างแล้วและอีกอย่างผมก็ยังพอมีพื้นฐาน มีคนรู้จักอยู่บ้าง จึงเกิดไอเดียสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า S2K สี่สกุลการโยธา เเละน้องติน่า อีกคนที่รู้จักก็เคยถ่ายแบบ ก็พอมีกลุ่มเป้าหมายอยู่บ้าง จึงเลือกที่จะใช้อีกแบรนด์หนึ่งคือ ทักษญา TS2 สำหรับกลุ่มเป้าหมายของผมก็จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มผู้ใหญ่ก็จะ 590 บาท สำหรับวัยรุ่นก็จะปรับขนาดลงมาเหลือ 290 บาท

- แนวคิดหรือไอเดียในการทำธุรกิจครีมกันแดด
การทำครีมกันแดดของผมเริ่มจากไปหาหมอที่คลินิค เนื่องจากผมเเพ้หน้ากากอนามัย หน้าก็เลยมีสิวขึ้นเยอะมาก ผมไปรักษาอยู่ที่คลีนิคหมอเบียร์ ที่สวนตูล จังหวัดสงขลา ผมก็ได้คุยกับคุณหมอเรื่องครีม หากผมจะทำครีมรักษาสิวหรือหน้าคงไม่ได้อยู่เเล้ว เนื่องจากว่าผมเป็นผู้ชาย เเละทำงานโยธาด้วย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายผมคงเป็นไปได้ยาก จึงตัดสินใจลองทำครีมกันแดด หลังจากนั้นก็ปรึกษาหมอเบียร์ ให้หมอเบียร์เป็นคนดูเเล เพราะมีความน่าเชื่อถือ เเละเชื่อว่าขั้นตอนการผลิตต้องปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายใด ๆ ซึ่งผมให้หมอเบียร์ดูเเลทุกขั้นตอน ตั้งเเต่การผลิตเลยครับ 

 

ซึ่งครีมกันแดด S2K เเละ TS2 ได้มีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา 
โดยมีการเปิดตัวเเละเเจกตัวเทสให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้กันที่ ถนนย่านวชิรา อ.เมือง จ.สงขลา

 

- จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างอย่างไรจากแบรนด์อื่น
สำหรับครีมกันแดดของผมเเตกต่างกับแบรนด์อื่น ๆ ครับ เนื่องจากเป็นเนื้อที่บางเบาและมีส่วนผสมของเซรั่มบำรุงผิว หากเทียบกับเคาเตอร์เเบรนด์ ก็เทียบได้กับแบรนด์ดังยี่ห้อนึงเลย เเละก็ปรับสูตรไปเรื่อย ๆ หาสารสกัดที่ลงตัวและดีที่สุด ไม่เเพ้ต่อผิวหนัง จนลงตัวครับ

 

 

- มองอนาคตของแบรนด์ไว้อย่างไรบ้าง
อนาคตผมว่าผมจะพัฒนาให้เข้าไปอยู่ในเคาเตอร์เเบรนด์ ร้านค้าชั้นนำให้ได้ครับ ตอนนี้กำลังพัฒนารูปแบบของแบรนด์ กล่อง บรรจุภัณฑ์ ที่สามารถนำไปวางขายในเคาเตอร์เเบรนด์ให้ได้ เเละจะพัฒนาไปเรื่อย ๆ ให้สามารถนำไปวางได้เคาเตอร์เเบรนด์ต่างประเทศ

 

 

ช่องทางในการสั่งซื้อสินค้า
เพจเฟซบุ๊ก : S2k Ts2 Sunscreen SadBoy.
Line : @taksaya
เบอร์โทร : 061-2329249 หรือ 081-2348282

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง