หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

ด.ช.วรรชนะ ไหนเจริญ | น้องฟารุส ฉายา "วัวเหยียบผักบุ้ง" ขวัญใจชาวโซเชียล
30 พฤษภาคม 2563 | 6,029

กลายเป็นเรื่องราวโด่งดังชั่วข้ามคืนในเฟซบุ๊กหลังมีหนูน้อยวัย 11 ขวบ เด็กชายวรรชนะ ไหนเจริญ หรือน้องฟารุส อัดคลิปบรรยายความรู้สึกกรณีโดนวัวเพื่อนบ้านเหยียบแปลงผักบุ้งที่ตนปลูกไว้จะเก็บขายในช่วงปิดเทอม เพื่อช่วยเหลือพ่อ เเม่ ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด ซึ่งคลิปดังกล่าวบรรยายความเสียใจเเละความรู้สึกโมโหด้วยภาษาถิ่น (ภาษาใต้) ที่น่ารักด้วยวาจาสุภาพ พร้อมทั้งเป็นกระเเสที่มีผู้คนเข้าไปชมคลิปกว่า 490,000 คน ยอดคนเเชร์คลิปกว่า 14,000 เเชร์ หาดใหญ่โฟกัสได้ลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์ความรู้สึกน้องฟารุส ถึงเรื่องราวของหนูน้อยที่โด่งดังชั่วข้ามคืน

- มีจุดเริ่มต้นอย่างไรที่ได้อัดคลิปดังกล่าวลงเฟซบุ๊ก

ก่อนหน้านี้พี่สาวผมอัดคลิปผมลงเฟซบุ๊กเป็นประจำอยู่เเล้ว เนื่องจากว่าเป็นเป็นคนพูดเยอะ พูดเก่ง ก็จะอัดคลิปผมตั้งเเต่เด็ก ๆ ผ่านเฟซบุ๊กพี่สาวชื่อว่า Reeya Darnee ซึ่งจะอัดคลิปตลก ๆ ดูกันภายในครอบครัว เเละเมื่อวันนั้นก็ผมก็อัดคลิปตัวเองเพื่อจะส่งให้พี่สาวดู เนื่องจากไปเก็บผักบุ้งกับเเม่ที่สวนผักแถวบ้าน (บ้านด่าน) ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา พอเดินไปถึงสวนผักกลับพบว่าผักบุ้งของผมที่สามารถนำไปขายได้เเล้วกลับเสียหายหมดทั้งเเปลง รวมไปถึงพืชผักชนิดอื่น ๆ ด้วย คาดว่าน่าจะเป็นวัวของเพื่อนบ้านเเถวนี้เข้ามาเหยียบ เเละกินผลผลิตของผมจนเสียหายเกือบหมด

ขณะที่ผมเดินเข้าไปนั้นรู้สึกโมโหมาก ด้วยความที่เป็นเด็กด้วยผมโกรธมาก จึงเอาโทรศัพท์มาอัดคลิประบายความรู้สึกเพื่อส่งให้พี่สาวดูว่าผักเก็บไม่ได้เเล้ว วัวเหยียบหมดเเล้ว ผมจึงได้พูดผ่านคลิปออกไปว่า "ผักบุ้งผมจิเก็บขายแล้ว อย่าให้รู้นะว่าวัวใคร ผมจะจับแกงแจกให้เหม็ดแหละ" หลังจากนั้นพี่สาวผมเลยนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กจึงทำให้คนเข้ามาดู เเละเเชร์คลิปเป็นจำนวนมาก

- ปกติเเล้วน้องฟารุสช่วยพ่อเเม่ปลูกผัก-ขายผักเป็นประจำไหม

ผมช่วยพ่อเเม่ขายผักอยู่เป็นประจำครับ พอโรงเรียนปิดเทอมเเม่ก็พาลูกหลานเข้ามาทำสวนผักทุกวัน เนื่องจากบ้านผมอยู่กันหลายคน เพราะผมมีพี่น้องทั้งหมด 6 คน ฟารุสเป็นคนสุดท้อง มีพี่สาวเป็นฝาแฝด บิดา ป่วยเป็นโรคหัวใจ มารดาทำงานรับจ้างเป็นแม่บ้าน อาศัยอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวใหญ่ จึงต้องช่วยเเม่หาเงิน อะไรที่ผมช่วยได้ผมก็ช่วยหมดเลยครับ

- หลังจากอัดคลิปแล้วดั่งชั่วข้ามคืนฟารุสรู้สึกอย่างไรบ้าง

พี่สาวผมมาบอกว่าผมดังใหญ่เเล้วมีนักข่าวนำคลิปไปลงเฟซบุ๊ก เเละก็สื่ออื่นขอมาสัมภาษณ์ที่บ้าน ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ครับ ไม่เคยออกทีวี (หัวเราะ) ซึ่งผมไม่คิดเลยว่าเเค่อัดคลิปส่งให้พี่สาวดูเล่น ๆ จะกลายเป็นคนเเชร์ คนดัง คนรู้จักเยอะขนาดนี้ ไปไหนมาไหนตอนนี้มีคนเข้ามาขอถ่ายนรูปครับ

- หลังจากอัดคลิปลงเฟซบุ๊กเเล้วทราบว่ามีผู้ใหญ่ใจดีเข้ามาช่วยเหลือเยอะมากขึ้นอย่างไรบ้าง

ตั้งเเต่ผมได้ออกทีวีไป มีผู้ใหญ่ใจดีเข้ามาช่วยเหลือเยอะมากครับ บางคนส่งเมล็ดพันธุ์มาให้ปลูกใหม่ บางคนก็ช่วยเหลือเป็นค่าศึกษาเล่าเรียน ผมสัญญาครับว่าจะเก็บเงินในส่วนนี้ใช้จ่ายให้คุ้มค่าที่สุด เเละขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือผม ขอบคุณจากใจเลยครับ เเละผมหวังว่าพี่ ๆ ทุกคนคงจะติดตามคลิปน่ารัก ๆ ที่จะเรียกเสียงหัวเราให้พี่ ๆ ต่อไปนะครับ

- อยากจะฝากอะไรถึงพี่ ๆ FC ไหม

ผมขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนมาก ๆ นะครับที่ติดตาม เเละเอ็นดูผม ผมจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดทั้งตั้งใจเรียน เเละช่วยเหลือเเม่ในการเข้าสวน ผมจะตั้งใจให้สมกับที่พี่ ๆ ติดตามผมครับ เเละก็จะอัดคลิปไปเรื่อย ๆ เพื่อสร้างความสุขให้พี่ ๆ ทุกคนประทับใจ เเละผมก็ขอขอบคุณฉายาที่พี่ ๆ ตั้งให้ผมว่า "น้องฟารุส วัวเหยียบผักบุ้ง" หวังว่าพี่ ๆ ทุกคนคงจะติดตามผลงานของผมต่อไปนะครับ ผมรัก FC ทุกคนครับ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง