หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

"พี่ตั้ม" แอดมินอารมณ์ดี ผู้ทำเพจ “ตำรวจภูธรเมืองสงขลา” ทะลุ 1 แสนไลท์
21 มีนาคม 2563 | 17,308

หาดใหญ่โฟกัส จะนำทุกคนไปรู้จัก “ตำรวจน้ำดี ผู้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้แก่วัยรุ่น โดยการสร้างมิตรภาพผ่านข้อความ” ส.ต.ท.ณัฏฐดิศักดิ์ เอียดรักษ์ หรือรู้จักกันในนาม “พี่ตั้ม” ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองสงขลา ได้รับฉายา “แอดมินสุนทรภู่” ที่ทำให้มีผู้ติดตามเพจ  “ตำรวจภูธรเมืองสงขลา” ครบ 1 แสนไลท์ ภายในเวลาไม่กี่เดือน ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก “พี่ตั้ม” กันก่อน 

ส.ต.ท.ณัฏฐดิศักดิ์ เอียดรักษ์ จบการศึกษา ชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนหวังดี จ.สงขลา จบจบมัธยมตอนต้น จากโรงเรียนวชิรานุกูล จ.สงขลา  และมัธยมตอนปลาย จากโรงเรียนสงขลาวิทยาคม และปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (เกียรตินิยมอันดับ 1) สาขาการจัดการอุตสาหกรรมยาง โดยขณะนี้กำลังศึกษาต่อคณะนิติศาสตร์ ม.สุโขทัยธรรมธิราช 

ประวัติการทำงาน ผู้ช่วยนักวิจัย ม.สงขลานครินทร์ , ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายผลิต บ.kimbery clark safeskin Thailand co.ltd. และเข้ารับราชการตำรวจ โดยผ่านการอบรมหลักสูตรต่างๆ มากมาย เช่น นสต.ศฝร.ภ.8 ปี 2556 , ครูตำรวจ D.A.R.E , หลักสูตรตำรวจโคนัน ปี 2559 ,ครูตำรวจประสานโรงเรียนดีเด่น , แอดมินเพจตำรวจภูธรเมืองสงขลา และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง “งานนโยบายและแผน และธุรการ ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสงขลา”

ย้อนไปว่าเรารู้จัก “พี่ตั้ม” ได้อย่างไร หากใครอยู่ จ.สงขลา คงไม่มีใครที่ไม่ติดตามเพจ “ตำรวจภูธรเมืองสงขลา” ที่เป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียล โดยการตอบคอมเม้นท์ของแอดมินด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว เข้าถึงประชาชน ด้วยบทกลอนที่สร้างรอยยิ้มและความเป็นกันเองให้แก่ประชาชนอย่างมาก เช่น 

ลูกเพจ : อยากเจอน้องที่ห้องขัง อยากบอกรักดังๆ ที่หน้าศาล

แอดมิน: บอกรักกันดังๆ ให้เป็นตำนานนอนคุกเลย 

“พี่ตั้ม” บอกว่า เหตุผลที่เลือกตอบลูกเพจในลักษณะนั้นเพราะต้องการเข้าถึงประชาชน สร้างความเป็นมิตรระหว่างตำรวจและประชาชน อยากให้ ตร.เข้าถึงประชาชน ตามหลักมวลชนสัมพันธ์ ดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ให้กลัวตำรวจเพราะตำรวจพร้อมดูแลประชาชน ทำให้ยอดเพจทะลุ 1 แสน ภายในเวลาไม่กี่วัน 

นอกจากหน้าที่แอดมินเพจ “พี่ตั้ม” คือ ครูตำรวจ D.A.R.E ขวัญใจเด็ก ๆ ใน จ.สงขลา มีหน้าที่เป็นครูให้ความรู้ เกี่ยวกับปัญหายาเสพติด ด้วยการสลัดคราบตำรวจผู้น่าเกรงขาม มาสอนเด็กด้วยความสนุกสนาน เพื่อให้เด็กได้ผ่อนคลายกล้าเรียนรู้ และต้องการให้เด็ก ๆ ห่างไกลยาเสพติด และยังเป็นวิทยากรประจำ สภ.เมืองสงขลาในการบรรยายให้ความรู้ในด้านต่างๆ ของตำรวจ

 

สุดท้าย “พี่ตั้ม” ยังฝากถึงทุกคนอีกว่า “ถึงแอดมินจะไม่หล่อแต่มีดีหลายอย่างนะ พร้อมดูและและสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนต่อไป” และหากใครต้องการขอความช่วยเหลือสามารถเข้าไปได้ที่ เพจ  “ตำรวจภูธรเมืองสงขลา” 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง