หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

สิบเอกคุณากร สอนศรีไหม | “ฮีโร่” 1 ใน 3 ทหารผู้ช่วยชีวิตเด็กสาวกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย
26 กุมภาพันธ์ 2563 | 5,833

เมื่อไม่นานมานี้ หากใครติดตามข่าวสารคงได้ยินข่าวทหารสังกัด ร้อย.ร.15312 ฉก.ปัตตานี 25 จำนวน 3 นาย ขณะปฏิบัติหน้าที่ประจำป้อมสะพานศักดิ์เสนีย์ ริมแม่น้ำปัตตานี ได้ช่วยเหลือเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 18-19 ปี กระโดดลงแม่น้ำปัตตานีเพื่อฆ่าตัวตาย ทหารจึงรีบวางปืน ถอดเสื้อเกราะ หมวกเหล็ก กระโดดลงน้ำเพื่อช่วยเหลือจนสามารถช่วยชีวิตไว้ได้ 

ทั้งนี้ หาดใหญ่โฟกัส ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ 1 ใน 3 ผู้ช่วยชีวิตเด็กสาวรายดังกล่าว นั่นคือ สิบเอกคุณากร สอนศรีไหม (มายด์) ทหารหนุ่มชาว จ.สงขลา ที่เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งเฝ้าเวรประจำจุดนั้นพอดี เวลาประมาณ 21.00 น.ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือว่ามีคนกระโดดน้ำ จึงสั่งการให้ลูกน้องวิ่งไปดู ส่วนตนเองได้ถอดเสื้อเกราะ และวางปืนไว้ ก่อนจะวิ่งตามไปยังจุดเกิดเหตุ ขณะนั้นน้องทหารเรือและพลเมืองดีกระโดดลงไปช่วยเหลือแล้ว รวมทั้งตนเป็น 3 คน ขณะนั้นน้องได้สลบไปแล้ว 

ด้านประวัติส่วนตัว สิบเอกคุณากร สอนศรีไหม หรือมายด์ เป็นชาว อ.สะเดา จ.สงขลา จบมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ  และสอบเข้าศึกษาต่อโรงเรียนนายสิบทหารบก จบการศึกษาเมื่อ พ.ศ. 2557 หลังจากนั้นรับราชการทหารในพื้นที่ปัตตานีมาจนปัจจุบัน 

สิบเอกคุณากร ได้เล่าวินาทีชีวิตว่า ณ ตอนนั้นไม่ได้ห่วงชีวิตตัวเอง เหมือนเป็นสัญชาตญาณของทุกคน หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ ที่เราสามารถช่วยเหลือได้คงไม่มีใครนิ่งเฉย และคงไม่มีใครอยากเห็นคนอื่นเสียชีวิตไปต่อหน้า รู้สึกดีใจที่สามารถช่วยน้องได้สำเร็จ พร้อมทั้งยังฝากขอบคุณทหารอีก 2 นาย ที่เสี่ยงชีวิตลงไปช่วยน้องเช่นกัน 

ด้านการทำงานในพื้นที่ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง สิบเอกคุณากร กล่าวว่า หลาย ๆ คนมองว่าพื้นที่ปัตตานีเป็นสถานที่ที่น่ากลัว หลังจากตัวเองลงไปอยู่ในพื้นที่ ใกล้ชิดชาวบ้าน รู้สึกว่าไม่น่ากลัวเลย แต่ต้องเข้าใจถึงวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของชาวบ้าน หากเราวางตัวและเข้าใจความเป็นอยู่ ก็จะผูกพันธ์และเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน 

ทั้งนี้เจ้าตัวยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ความดีสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาส่วนตัวเองนั้น พร้อมจะเป็นทหารรับใช้ในพื้นที่ จ.ปัตตานีต่อไปยังไม่คิดอยากย้ายไปพื้นที่อื่น เพราะมีความสุขและสนุกกับที่ตรงนั้น

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง