หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

คุณเท็น | กิตติศักดิ์ วิสูตร (เท็น) ผู้บริหารธุรกิจภายใต้แบรนด์bee berry honey ice cream ซอฟต์เสิร์ฟแห่งเดียวในภาคใต้
26 กุมภาพันธ์ 2563 | 8,304

นาทีนี้คงต้องหลบให้กับความแรงกับไอศกรีม BEE BERRY ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟเนื้อนุ่ม ที่ใครหลายๆ  คนอาจจะยังไม่คิดว่าเจ้าของธุรกิจแฟรนไชนส์จะเป็นหนุ่มลูกหลานชาวหาดใหญ่นี่เอง วันนี้แอดไม่พลาดที่จะทุกคนมาทำความรู้จักกับ คุณกิตติศักดิ์ วิสูตร (เท็น) อายุ 29 ปี จบการศึกษา เกียรตินิยมอันดับ 2 สาขาชุมชนศึกษา คณะศิลปศาสตร์ ม.อ.หาดใหญ่ ผู้บริหารธุรกิจภายใต้แรนด์ bee berry honey ice cream

รถคันสีเหลือง ๆ พร้อมโลโก้สวยงามที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าไอศกรีมตัวนี้ ที่เราชาวหาดใหญ่จะพบเห็นได้ง่ายตามงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ของหาดใหญ่ มีหน้าตั้งอยู่ที่สวนผึ้ง Big Bee Garden (หลังโลตัส ม.อ.) และอีกร้านหนึ่งที่ตลาดกรีนเวย์ ซึ่งในความคิดเราในวัยเด็กต่างมีความฝันมากมายที่ไม่เหมือนกัน เช่นกันกับตัวของคุณเท็น เจ้าของแบรนด์ข้างต้น

ทำไมถึงคิดทำไอศกรีมตัวนี้ขึ้นมา มันแปลกใหม่ยังไง ?

-สำหรับตัวผม ผมและเพื่อนมีผลผลิตในด้านของรังผึ้งอยู่แล้วและค่อนข้างที่จะต่อเนื่อง เมื่อเราเห็นโอกาสตรงนี้แล้วเราจึงพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ขึ้นมา ในรูปแบบของไอศกรีมเกรดพรีเมียม โดยหากถามว่ามันใหม่ยังไงด้วยรูปแบบของไอศกรีมที่ใส่น้ำผึ้ง จะได้ความหวานมาจากน้ำผึ้งโดยตรงจะทำให้ส่งผลดีต่อสุขภาพ กินมากเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน รวมถึงรสชาติของไอศกรีมผมก็พยายามที่จะปรับเปลี่ยน ไม่อยากจะให้มีแค่รสชาติเดิม ๆ เช่น วนิลลา หรือว่าช็อกโกแลต ผมเลยเอาผลไม้มาทำเป็นไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ มีในส่วนของสตอเบอรี่ มะม่วง ผลัดเปลี่ยนเวียนกันไปตามฤดูกาล ก็คงจะหยุดไว้ที่ความหลากหลายของรสชาติไอศกรีม ที่จะหาทานได้ช่วงเทศกาล

อยากพัฒนาต่อไหม เพราะเคยได้ยินแว่ว ๆ มาว่า มีคนมาขอซื้อแฟรนไชส์เยอะอยู่เหมือนกัน?

- คิดครับ อยากจะพัฒนาต่อ อยากที่เคยบอกไปข้างต้น ตอนนี้ผมมีทั้งหมด 3 สาขา หรือ 3 ร้าน โดยบริหารเองในครอบครัวแต่ยังไม่ได้เปิดแฟรนไชส์ขยายทั่วของจังหวัดและประเทศ แต่แพลนไว้ในอนคตต้องมีแน่นอนครับ ซึ่งถ้ามีคนสนใจเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อเข้ามาได้  ซึ่งการที่ผมจะขายแฟรนไชส์ผมไม่ได้คิดจะขายแล้วเอาแค่เงิน หรือเห็นธุรกิจเราเติบโตอย่างเร็ว เพราะฉะนั้นการที่ผมจะขายผมต้องมีรากฐานที่มั่นคงก่อน ที่คิดว่าถ้าเราขายปุ๊บคนที่ซื้อไปก็ต้องอยู่รอด ผมมองตรงนี้เป็นจุดสำคัญมาก ๆ

 

การตอบรับดีไหม เพราะปัจจุบันก็มีแบรนด์ไอศกรีมเติบโตค่อนข้างเยอะเหมือนกัน

-ดีไม่หรือ ผมว่าดีนะกระแสตอบรับดีมาก โดยกลุ่มลูกค้าก็จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย บางคนก็ติมตามมาทางเพจและไอจีร้าน รวมถึงลูกค้าที่เราได้ออกตามอีเว้นท์ เขาจะจำได้เป็นอย่างดีพราะทราบว่ามีการติดตามชื่นชอบ ติดต่อให้ไปจัดในงานวันเกิด  จองเอาไปเลี้ยงเด็กกำพร้าบ้าง แจกบ้าง เพื่อสังคมเราก็ยินดีทำ ด้วยบริการที่สะดุดตาของรถ มันจะทำให้คนจำได้ไง ดึงดูดให้คนอยากเข้ามาลิ้มลอง แล้วที่สำคัญราไม่แพงนะ ถ้าเทียบกับที่อื่นในประเทศ 

 

มีแนวคิดหลักไหม แรงจูงใจจึงทำให้เกิดแบรนด์ตัวนี้ ?

- ง่าย ๆ เลยตัวเราเป็นคนที่ชื่นชอบการทานไอศกรีมตั้งแต่เด็ก ๆ ทุกรูปแบบเลย แต่ก็จะมีการดูว่าไอศกรีมแบบไหนที่ตอบโจทย์เรามากที่สุด มันควรจะเป็นด้วยรสชาติของไอศกรีมที่เนียนนุ่มละมุน พอเรานำความหลกหลายของรสชาติเข้ามาผสมผสานเป็นรังผึ้งแท้  รวมถึงเกสรน้ำผึ้งก็คือ low fat กินไม่อ้วนนั่นแหละ แต่จุดที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจคงเป็นในการของการบริการต้องมาอันดับ 1 ไม่ใช่พอลูกค้า ซื้อไอศกรีมผมไม่ถามต่อละ ผมเงียบ แต่นี่ผมถามว่าไงบ้างครับ รสชาติยังไง อยากติชมอะไรตรงไหนไหม เพื่อที่ลูกค้าจะได้ประทับใจและจดจำแบรนด์ตัวนี้ อีกเรื่องหนึ่งเลยเราเตรียมมาพร้อมให้คุณลูกค้าทั้งในส่วนไอศกรีมและรังผึ้ง คุณไม่ต้องไปหารื้อรังผึ้งเก็บเองให้ผึ่งต่อย(หัวเราะ) ทุกอย่างรวมอยู่ในนี้แล้วครบที่เดียวจบ ยังไงผมก็ฝากด้วยนะครับสำหรับไอศกรีมแสนอร่อย เพื่อชาวหาดใหญ่ทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง