หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

รัตภูมิ | เปิดแล้ว...เที่ยวล่องแก่งมันส์ช่ำปอดตลอดทั้งปี "ล่องแก่งถ้ำศรีเกษร"
13 มกราคม 2563 | 22,861

และแล้ววันที่เราพอจะมีเวลาว่างก็มาถึง แต่ถ้าว่างแล้วอยู่บ้านธรรมดา ๆ ก็คงจะเหงา ๆ วันนี้เราเลยต้องจัดทริปกันสักหน่อย เลือกแบบไม่ไกลจากหาดใหญ่ เพราะมีเวลาเพียงแค่ 1 วันเต็ม แต่จะมีที่ไหนบ้างนะ ลองหาสถานที่ดูดีกว่า และระหว่างที่เราเลื่อนเฟซบุ๊กดูนั้นดูนี่ โพสต์ “เปิดแล้ว...ล่องแก่งถ้ำศรีเกษร” ก็ได้โผล่ขึ้นมา ชื่อไม่ค่อยคุ้น และมั่นใจเลยว่ายังไม่เคยลองไป...แต่รัตภูมิมีล่องแก่งด้วยหรอเนี๊ยยย ไหน ๆ วันนี้เราก็ว่างแล้ว ลองโทรไปถามทาง(จองคิวล่องแก่ง) เตรียมเสื้อผ้าให้พร้อม แล้วออกเดินทางไปกันเลย  

 วิวดี พายเรือสนุก

ล่องแก่งถ้ำศรีเกษร เป็นล่องแก่งเปิดใหม่ ที่อยู่ในพื้นที่ ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ใช้เวลาเดินทางจากหาดใหญ่ประมาณ 50 นาที ถ้าขับตามทางจะมีป้ายบอกทางอยู่เรื่อย ๆ

 เตรียมเรือแล้วไปกันเลย

ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบวิสาหกิจชุมชน เพื่อให้ชาวบ้านและคนในชุมชนมีรายได้ เพิ่มช่องทางทำมาหากิน ซึ่งการเที่ยวในครั้งนี้ นอกจากเราจะได้ความสุข ความสนุกแล้ว ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านอีกด้วย และในทุก ๆ ปี จะมีการนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนอีกด้วย 

 บ้านพักสำหรับใครที่อยากมานอนพักผ่อนชมธรรมชาติที่นี่

 

เรามาบอกราคาค่าล่องแก่งกันก่อนดีกว่า ล่องแก่ง ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที 200 บาท/คน มีเจ้าหน้าที่พายเรือ พร้อมดูแลตลอดเส้นทาง 

 บอกเลยว่าตื่นเต้นมาก กลัวกล้องตก

แต่ถ้าใครล่องแก่งเสร็จแล้วอยากจะมีอาหาร มีของกินด้วยจะอยู่ที่ราคา 300 บาท(ล่องแก่ง+อาหาร)

 

ถ้าใครมีแพลนจะมาเป็นหมู่คณะ(หลาย ๆ คน) มีเป็นแบบแพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน โฮมสเตย์ มีเต็นท์ ราคา 900/คน และมีกิจกรรมล่องแก่ง ชมถ้ำ(ศรีเกษร) พร้อมอาหาร 3 มื้อ ใครจะปิ้งย่างก็บอกได้ และที่สำคัญมีคาราโอเกะริมน้ำอีกด้วย แต่ต้องจองล่วงหน้าหน่อยน้าาาา

 จุดเด็ดสุดมันส์ ถ้าจะเล่นให้สนุกต้องเล่นแล้วให้เรือคว่ำนะ

ทางขึ้นชมถ้ำ(ศรีเกษร)

 

ตลอดเส้นทางจะมีนกบินผ่าน คลองแห่งนี้ถือว่ายังสมบูรณ์ใช้ได้เลย และที่นี่จะมีน้ำอยู่ตลอด มาเล่นได้ทั้งปี เพราะเป็นน้ำเส้นใหญ่ น้ำเยอะ 

 

คลองภูมี เส้นนี้ เป็นแหล่งน้ำที่ออกทะเลสาปสงขลา(เส้นที่มีน้ำผ่าน 5 ตำบลใน จ.สงขลา)

 น้ำใส ไหลเย็น

 วิวธรรมชาติสองข้างทาง

วิวสวย ร่มรื่น สตาฟบอกกับเราว่ายิ่งช่วงเย็น ๆ อากาศจะดีมาก

มุมถ่ายรูปมีเยอะมาก และระหว่างเส้นทางจะมีจุดแวะเล่นน้ำสำหรับใครที่อยากเล่นน้ำด้วย 3 จุด 

เป็นการล่องแก่งที่ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

 ถ้าใครกำลังมองหาทริปเล็ก ๆ สำหรับวันว่าง ๆ นี้ สามารถไปกันได้ที่ ล่องแก่งถ้ำศรีเกษร รับลองเลยว่า ทุกคนจะต้องติดใจ และหลงรักคลองแห่งนี้ 

ล่องแก่งได้ตลอดทั้งวัน สอบถามได้ที่เบอร์ ‭081-798-0390‬ ผู้ใหญ่เหล็บ

พิกัด :  ล่องแก่งถ้ำศรีเกษร ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง